Bắt nhiều thành viên trong các gia đình mafia ở New York

Thứ sáu - 12/08/2016 19:26
Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) hôm 4/8 thông báo, họ bắt 46 nghi phạm thuộc 4 gia đình mafia tại thành phố New York vì hàng loạt tội danh.

Giới chức FBI thông báo những kẻ bị bắt là thành viên của các gia đình mafia gốc Italy tại thành phố New York gồm: Genovese, Gambino, Luchese và Bonanno. Ngoài ra một số nghi phạm có thể là thành viên của gia đình tội phạm Philadelphia.

FBI đang điều tra họ về các tội phá hoại tài sản, gian lận y tế và đánh bạc phi pháp.

Đặc vụ FBI bắt một nghi phạm. Ảnh minh họa: ABC.

Phần lớn hoạt động phạm pháp diễn ra ở thành phố New York, song nhà chức trách bắt các nghi phạm tại các bang New York, New Jersey, Connecticut, Massachusetts và Florida.

Một trong số những nghi phạm là Joseph Merlino - kẻ được cho là ông trùm của gia đình tội phạm Philadelphia. Người này từng ra tòa vì các cáo buộc giết người trong vài vụ án trước đây. Pasquale Parrello - một nghi phạm khác, là thành viên lâu năm của gia đình tội phạm Genovese.

Diego Rodriguez, quan chức đứng đầu Văn phòng FBI ở bang New York, nói rằng phần lớn nghi phạm thực hiện những hành vi "truyền thống" của mafia - như tống tiền, phá hoại tài sản, đánh bạc phi pháp, hăm dọa người khác.

Nhưng chúng cũng thực hiện hành vi khá mới là gian lận y tế. Theo đó, các phần tử mafia thuyết phục hoặc ép buộc các bác sĩ viết tên một loại dược phẩm đắt tiền vào đơn thuốc của bệnh nhân để nhận tiền phần trăm. Loại dược phẩm này đắt nhưng lại không cần thiết đối với quá trình điều trị của bệnh nhân.

Tất cả nghi phạm đều phủ nhận cáo buộc của FBI. Đa số họ được tại ngoại sau khi nộp khoản tiền bảo lãnh 300.000 USD nhưng một số vẫn ở trong trại giam.


Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây