Cuộc sống 2 mặt của kiều nữ bị điều tra tội rửa tiền

Thứ sáu - 12/08/2016 19:31
Khi cảnh sát bắt nhân viên lễ tân 25 tuổi trong khách sạn ở Thái Lan, nhiều vị khách không ngờ cô gái xinh xắn tham gia tổ chức chuyên xâm nhập các tài khoản ngân hàng.

Câu chuyện về Olga Komova - cô gái có ngoại hình quyến rũ mang quốc tịch Uzbekistan, giống như một bộ phim hình sự. Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cáo buộc cô tham gia một tổ chức tội phạm từng lấy cắp hàng chục triệu USD từ các tài khoản ngân hàng. Các nhà điều tra Mỹ lần theo dấu vết của kiều nữ 25 tuổi và phát hiện cô làm việc tại một khách sạn ở Thái Lan. 

Cảnh sát Thái Lan bắt Olga tại khách sạn 4 sao Emerald Cove Koh Chang, nơi cô làm nhân viên lễ tân, hôm 21/7, Daily Mail đưa tin.

FBI cáo buộc cô giúp một tổ chức tin tặc Nga lấy cắp và rửa số tiền 29,3 triệu USD từ các tài khoản ngân hàng ở Anh và Mỹ.

Olga Komova trong một ảnh trên bãi biển tại Thái Lan. Ảnh: Telegraph.

Mọi vị khách tại khách sạn đều dùng từ “dễ mến, chuyên nghiệp và hiệu quả” khi nói về Olga. Nhưng đặc vụ FBI khẳng định nhân viên lễ tân này có cuộc sống hai mặt, sử dụng nhiều tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng, thẻ debit ở Thái Lan để nhận những khoản tiền mà đồng bọn lấy cắp qua mạng.

Đồng phạm của Olga là Dmitry Ukrainskiy - người Nga. Doanh nhân 44 tuổi điều hành công ty cho thuê du thuyền ở thành phố Pattaya, Thái Lan. Anh ta là bạn và đối tác kinh doanh của bố Olga.

Để có thể bắt Olga và Dmitry, những đặc vụ FBI đã phải điều tra những vụ lấy cắp tiền từ tài khoản ngân hàng qua mạng tại Mỹ trong 2 năm. Họ phân tích những giao dịch từ ít nhất 40 tài khoản tại Thái Lan do 2 nghi phạm sử dụng.

Giới chức Thái Lan cho biết, hơn 50 người tại Anh, Mỹ, Australia, Italy, Đức và Nhật Bản rơi vào bẫy của nhóm tin tặc. Chúng gửi thư điện tử chứa phần mềm gián điệp để lấy tên người sử dụng và mật khẩu tài khoản ngân hàng trực tuyến của “con mồi”.

Các nhà điều tra tin rằng Olga và Dmitry là 2 kẻ quan trọng nhất trong nhóm tin tặc. 2 người sẽ phải ra tòa vì tội rửa tiền.

Lớn lên ở thủ đô Tashkent của Uzbekistan, Olga tới Thái Lan ngay sau khi lấy bằng cử nhân ngoại ngữ của một trường đại học để làm việc trong ngành du lịch.

Theo tài khoản LinkedIn của Olga, công việc đầu tiên của cô là hướng dẫn viên du lịch ở thành phố Pattaya. Sau đó Olga đảm nhận vị trí quan hệ khách hàng tại khu nghỉ dưỡng hạng sang ở quốc đảo Seychelles tại châu Phi. Cô gái 25 tuổi trở lại Thái Lan hồi tháng 10 năm ngoái.

Hiện tại Olga đang sống trong trại giam và chưa bình luận về cáo buộc của FBI, trong khi Dmitry khẳng định anh ta không phạm pháp, cơ quan công tố Nga thông báo.

Surachet Hakpal, sĩ quan chỉ huy cảnh sát du lịch Thái Lan, nói với các nhà báo rằng Bangkok sẽ dẫn độ 2 nghi phạm sang Mỹ để xét xử tội rửa tiền.

Tuy nhiên, Nga đã thực hiện một chiến dịch ngoại giao để ngăn cản việc dẫn độ Dmitry sang Mỹ. Ông Sergei Ryabkov, Ngoại trưởng Nga, cáo buộc Washington bắt công dân nước ngoài trái phép, đồng thời khẳng định Mỹ không có quyền tiếp nhận Dmitry từ Thái Lan.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây