Corning phản bác màn hình Galaxy Note 7 dễ trầy

Chủ nhật - 21/08/2016 11:56

Corning phản bác màn hình Galaxy Note 7 dễ trầy

Corning quả quyết video thử nghiệm độ cứng màn hình của chiếc Galaxy Note 7 thiếu tính chuyên nghiệp và không phản ánh đúng tính chất của sự việc.
  • Pin smartphone sẽ mạnh gấp đôi vào năm 2017
  • Google Duo sẽ sớm hỗ trợ gọi thoại
  • Đã có thể tải Google Maps về thẻ nhớ SD
  • LG ra mắt bộ đôi máy chiếu Minibeam mới
  • Thêm bằng chứng cho thấy iPhone 7 hỗ trợ OIS

Fan Samsung mấy ngày qua hẳn đang rất hoang mang khi làng smartphone xuất hiện video trong đó cho thấy bề mặt màn hình của chiếc Galaxy Note 7 thậm chí còn dễ trầy xước hơn cả những sản phẩm đàn anh từng ra mắt trang bị kính cường lực Gorilla Glass 4.

Nói một cách cụ thể hơn, thành viên mang nickname JerryRigEverything cách đây ít hôm đã share trên Youtube một đoạn video thử nghiệm độ cứng màn hình chiếc Galaxy Note 7 bằng các công cụ mà anh này vẫn thường dùng để “tra tấn” các mẫu smartphone khác. Chỉ có điều là qua đoạn video này, chiếc Galaxy Note 7 mà anh thử nghiệm đã cho thấy khá rõ nét những đường nét tựa như là xước bề mặt dù chỉ mới thử nghiệm bằng công cụ có độ cứng tương đương với mức thứ 3 trong thang độ cứng Mohs.

Theo cập nhật mới nhất Corning đã không đồng tình với cách thử nghiệm trên và cho rằng việc thử nghiệm này thiếu tính chuyên nghiệp vì phụ thuộc nhiều vào yếu tố con người; và lẽ đương nhiên là nhà sản xuất kính cường lực tự tin khẳng định Gorilla Glass 5 trên Galaxy Note 7 không dễ trầy xước như trong video thử nghiệm này.

Theo Corning , vật liệu thử nghiệm mà thành viên JerryRigEverything sử dụng có độ cứng thấp hơn so với cả thủy tinh. Lẽ thường tình, khi một vật liệu có độ cứng thấp hơn tiếp xúc với bề mặt vật liệu cứng hơn dưới một lực tác động nhất định sẽ gây ra tình trạng ‘material transfer’, nói nôm na là vật liệu mềm hơn sẽ bị bào mòn và nằm lại trên bề mặt vật liệu có độ cứng cao hơn. Cũng theo Corning, điều này dưới những con mắt thiếu kinh nghiệm có thể khiến họ lầm tưởng là bề mặt tiếp xúc bị trầy.

Theo giới quan sát, JerryRigEverything trong đoạn video của anh cũng đã khá kỹ lưỡng khi dùng khăn lau bề mặt màn hình sau khi thử nghiệm và những đường nét nằm lại trên bề mặt màn hình của chiếc Note 7 vẫn không hề biến mất. Trước nhận xét này, Corning cũng không hề chịu đuối lý khi khẳng định rằng việc tách vật liệu kim loại ra khỏi vật liệu kính sau khi xảy ra hiện tưỡng ‘material transfer’ nói trên là điều rất rất khó.

Hiện chưa có những kết luận cụ thể và thử nghiệm mang tính chuyên nghiệp cho thấy độ cứng thực sự của chiếc Samsung Galaxy Note 7 vừa ra mắt gần đây. Vì vậy, người dùng tốt nhất nên tự bảo vệ mình bằng cách dán bảo vệ màn hình cho máy ngay khi vừa tậu.

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây