Cách bó hoa hồng hình trái tim lãng mạn cho Valentine

Thứ tư - 15/02/2017 17:18
Cách bó hoa hồng hình trái tim khá dễ thực hiện. Học cách cắm hoa hồng hình trái tim này cùng Lamsao nhé. Thực hiện cắm hoa hồng hình trái tim thôi nào!
Nguyên liệu

- 3 bông hoa màu hồng nhạt (hay còn gọi là hồng xác pháo) và một chùm hoa hồng leo hay hồng tỉ muội màu hồng đậm. Bạn có thể phối màu hoa hồng khác miễn sao hai màu đậm nhạt gần nhau.

- Vài nhánh hoa cỏ nhỏ màu tím như hoa sao tím, hoa thạch thảo tím,...

- Vài cành lá kép dạng lá hồng, chọn lá xanh dày tươi lâu, thêm một vài chiếc lá dài đổ màu đẹp- Kẽm cành loại nhỏ và băng sáp cùng màu hoa (mua băng sáp hồng tại nơi bán nguyên liệu làm hoa voan hay hoa giả nói chung, bạn có thể dùng các dải giấy màu thay thế băng sáp)

- Kéo, dao nhỏ, một miếng bìa cứng, vài hạt cườm to, sợi kim tuyến,...

 
  • 1

    Cách bó hoa hồng thành trái tim này dùng khung trái tim là một lưới kẽm tự tạo. Trước tiên bạn quấn sáp hồng quanh kẽm cành, chỉ cần kéo căng băng sáp là chúng dễ dàng bắt dính vào kẽm sau mỗi vòng quấn. Kết các thanh kẽm thành lưới mắt cáo rồi cắt lưới thành hình trái tim to. Dùng hai thanh kẽm dài uốn thành khung trái tim ngoài cùng và móc các đầu kẽm từ các ô mắt lưới vào thật chặt.

  • 2

    Xỏ hoa qua các ô lưới, 3 ô trung tâm của lưới xỏ 3 bông hoa hồng, góc phải trái tim là chùm hoa hồng tỉ muội, xen giữa các hoa là những nhánh hoa phụ nhỏ màu tím, các ô lưới ngoài cùng xỏ các cành lá xanh. Mặt hoa vươn lên khỏi mặt lưới, mặt lá thấp hơn. Bạn tạo dáng cho những chiếc lá dài vin theo một nửa khung trái tim bên trái. Gập chéo từng góc lá để tạo đường cong, có thể dắt qua các mắt lưới để giữ lá ổn đinh, phần đuôi lá uốn tròn trong ngón tay rồi thả bung tự nhiên, đính gọn vào phần đuôi nhọn của khung trái tim.

  • 3

    Bạn túm gọn phần cuống cành, buộc chặt, cắt bằng. Cắt các cành lá thành đoạn ngắn bằng 1/3 độ dài bó hoa, bó ngược đầu lá xuống dưới, phần cành đặt đúng chỗ tay cầm. Như vậy bó hoa sẽ thắt eo tại chỗ tay cầm và xòe điệu phần lá ở dưới cùng.

  • 4

    Xỏ cườm vào sợi kim tuyến và thắt nút từng đoạn cho hạt cườm so le và ổn định vị trí. Buộc trang trí sợi cườm vào phần tay cầm của bó hoa.

  • 5

    Cắt bìa cứng thành 5 hình trái tim nhỏ, quấn phủ băng sáp hồng (hay băng sáp cùng màu hoa) rồi quấn ngẫu nhiên sợi kim tuyến trang trí chúng. Cố tình để đầu sợi kim tuyến dài để buộc các trái tim vào phần đuôi nhọn của khung trái tim lớn.

Thành phẩm

Những bông hoa hồng thơ mộng nổi bật trên nền xanh lá, duyên dáng trong khuôn hình trái tim, rung rinh những trái tim nhỏ lấp lánh kim tuyến,.... tất cả trọn vẹn trong một bó hoa lãng mạn tự tay bạn làm để tặng người thân yêu! Cách cắm hoa hồng thành hình trái tim cũng không quá khó, bạn hãy tự học theo những bước dạy cắm hoa hồng hình trái tim của Lamsao nhé! Còn chần chờ gì mà không thể hiện nghệ thuật cắm hoa hồng của bạn để tạo ra một bó hoa tuyệt đẹp dành tặng một nửa yêu thương của mình.

 

Chúc bạn thực hiện thành công và đón Valentine vui vẻ!

Hãy chia sẻ thắc mắc và khó khăn của bạn khi thực hiện cách cắm hoa ngày Valentine này với Lamsao nhé!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây