Dân mạng "cười bò" với bài văn lớp 4 nói xấu mẹ "ác như dì ghẻ, dữ như phù thủy"

Chủ nhật - 20/12/2020 14:33

Dân mạng "cười bò" với bài văn lớp 4 nói xấu mẹ "ác như dì ghẻ, dữ như phù thủy"

Trong bài văn tả về mẹ, cậu bé lớp 4 viết: "Trong mắt em, mẹ em ác hơn dì ghẻ, dữ hơn cả mụ phù thủy và giống như sư tử sẵn sàng vồ em mỗi lần em phạm sai lầm".

Tập làm văn là môn học mang đến cho trẻ nhiều cảm xúc. Qua các bài văn, trẻ không chỉ được luyện cách viết, cách trình bày mà còn bộc lộ năng lực biểu lộ cảm xúc hay suy nghĩ về một người, một đồ vật, cảnh vật nào đó. Tất cả những thứ xung quanh cuộc sống hay gia đình, bạn bè đều được chuyển tải dưới lăng kính hồn nhiên và không kém phần độc đáo của các bạn nhỏ.

Đã có nhiều bài tập làm văn khiến người lớn đọc xong cũng phải bật cười vì cách viết mang đậm chất trẻ con. Mới đây, một bà mẹ đã đăng tải bài tập làm văn do con trai học lớp 4 viết lên mạng xã hội. Bài tập làm văn này đã khiến cư dân mạng bật cười thích thú. Hiện nó đã nhận được hơn 13.000 like và rất nhiều bình luận.

Trong bài viết, em học sinh so sánh: "Mẹ là một đóa hoa hồng/ Mẹ là sư tử Hà Đông.

Mẹ của em năm nay ngoài 35 tuổi. Mẹ em xinh đằm thắm và rất thông minh. Câu hỏi về kiến thức nào mẹ em cũng giải quyết được.

Thế nhưng, mẹ em rất nghiêm khắc, có phần ghê gớm. Trong mắt em, mẹ em ác hơn dì ghẻ, dữ hơn cả mụ phù thủy và giống như sư tử sẵn sàng vồ em mỗi lần em phạm sai lầm. Sau này em thà FA còn hơn lấy một người vợ nghiêm khắc như mẹ, thế thì cuộc đời có mà chết.

Tuy nhiên, em rất yêu thương mẹ, vì đã chăm sóc và dạy dỗ em. Nếu được chọn lại, em vẫn chọn làm con của mẹ".

Bài văn của bé lớp 4 thu hút 13.000 like trên MXH

Trao đổi với chúng tôi, chị Trương Quỳnh Phương (mẹ của bé) cho biết con trai chị khá bướng, thích bày tỏ quan điểm, chính kiến của bản thân, tự quyết định chứ không thích sự gò bó hay khuôn khổ đã lập sẵn.

"Lúc tôi đăng bài viết lên thì con trai không biết. Sau đó ông ngoại cháu có nói thì bé mới biết. Cháu chỉ bảo là con viết cho vui, mẹ đăng làm gì. Mẹ đăng thế này, con biết sống sao với cái tên Lê Gia Khánh - vì cháu có ký là Lê Gia Khánh", chị Phương cho hay.

Cậu bé Lê Gia Khánh 

Chị Phương cũng không ngờ bài viết thú vị của con lại nhận được nhiều like và bình luận như vậy bởi lúc đầu, bà mẹ này chỉ nghĩ bài viết hay và cách nhìn thú vị của con nên chia sẻ cho mọi người cùng đọc. "Con tôi nói sẽ miêu tả mẹ bằng ngôn ngữ thật chất. Tôi muốn chia sẻ một bài văn có phần già trước tuổi của con trai học lớp 4", người mẹ nói thêm.

Bài văn nhận được nhiều ý kiến từ cư dân mạng, hầu hết đều thấy hài hước với ngôn từ miêu tả của bé. Ngoài ra, một số người cũng khen cậu bé mới lớp 4 nhưng cách triển khai dàn ý trong bài khá mạch lạc, chi tiết và đọc dễ hiểu, gần gũi. Những so sánh như mẹ em ác hơn dì ghẻ, dữ hơn mụ phù thủy hay giống sư tử... cho thấy bé cũng thường xuyên có vốn liếng từ ngữ trong tay để sử dụng vào bài viết.

Nhiều cư dân mạng đùa rằng, có lẽ bố của em học sinh này đã gửi gắm tâm tư vào bài văn của con. "Chắc là mẹ ở nhà quá khó tính, đáng sợ nên cả bố và con đều hãi. Bố chắc sợ không dám nói nên bao nhiêu ngôn từ gửi gắm cho con để bé viết vào bài.,. đùa chút thôi nhưng trẻ con mà, hãy để chúng tả theo cách quan sát cá nhân, đừng áp đặt lối suy nghĩ của người lớn. Vì khi lớn hơn, trẻ sẽ nhận ra những cách tả đó chỉ là lúc trẻ con... Như vậy trẻ mới có không gian, thế giới của riêng mình chứ", Linh Linh bình luận.

Trà Giang cho rằng: "Tôi thấy cậu bé này khá là đa dạng trong cách viết, ý sắp xếp cũng rõ ràng, có sự liên kết. Mặc dù có vẻ chê mẹ nhưng lại có những câu khen và biết nịnh... chốt bài vẫn là phong cách quen thuộc của bao thế hệ học trò... Tôi thấy bài văn này thú vị và đáng yêu như tính cách của những đứa trẻ con".

"Đọc xong bài viết này, tôi cũng hoang mang. Không biết sau này con trai có mô tả mẹ như vậy không. Nhưng đó là suy nghĩ của con nên chính người mẹ có lẽ cũng tự soi lại để điều chỉnh tính cách, làm sao vẫn có thể quản lý được gia đình mà không bị so sánh hung dữ như sư tử", một cư dân mạng khác bày tỏ ý kiến.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/dan-mang-cuoi-bo-voi-bai-van-lop-4-noi-xau-me-ac-nhu-...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/dan-mang-cuoi-bo-voi-bai-van-lop-4-noi-xau-me-ac-nhu-di-ghe-du-nhu-phu-thuy-d259617.html

Bài văn "Vườn nhà bà Vườn" toàn dấu huyền được share rần rần: Vừa buồn cười vừa thấy bồi hồi
Bài văn với nội dung gần gũi, thân thương về khu vườn ngập cây trái của nhà bà, nhưng điểm nhấn chính là câu chữ sử dụng toàn vần huyền.
Bấm xem >>
Theo Hà Anh (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây