Tuổi hưu tĩnh lặng bên ngôi nhà kỳ lạ của "Em bé Hà Nội" - NSND Lan Hương

Thứ sáu - 02/04/2021 08:23

Tuổi hưu tĩnh lặng bên ngôi nhà kỳ lạ của "Em bé Hà Nội" - NSND Lan Hương

NSND Lan Hương "Em bé Hà Nội" của hiện tại sống bình lặng và chăm chút cho những thứ mà chị đang theo đuổi.

NSND Lan Hương dù không xuất hiện dày đặc trên các phim truyền hình nhưng vẫn có nhiều đóng góp cho nền sân khấu điện ảnh phía Bắc. Nữ nghệ sĩ sinh năm 1963 dành nhiều thời gian cho công việc giảng dạy. Ở tuổi 57, NSND Lan Hương rất kỹ tính khi lựa chọn vai diễn, chỉ khi có vai diễn phù hợp với mình, chị mới nhận lời tham gia. 

Cách đây 3 năm, chị vào vai bà Bằng mẹ đẻ của nhân vật Minh Vân (diễn viên Bảo Thanh) trong phim Sống chung với mẹ chồng, ngay sau đó, NSND Lan Hương lại hóa thân thành bà mẹ chồng khó tính trong bộ phim truyền hình Ngược chiều nước mắt.

"Em bé Hà Nội" NSND Lan Hương.

Vóc dáng nhỏ nhắn, gương mặt xinh đẹp cùng đôi mắt to và sự dẻo dai trong hình thể do rèn luyện trong bộ môn nghệ thuật múa nên NSND Lan Hương từ những thập niên 80-90 đã cực kỳ nổi tiếng. NSND được khán giả biết đến ngay từ lúc mới 10 tuổi khi tham gia bộ phim Em bé Hà Nội

Chị sinh ra trong một gia đình có bố là sĩ quan quân đội, mẹ là kỹ sư. Vì vậy, chị từng bị mẹ phản đối kịch liệt khi muốn tham gia bộ phim này. Tuy nhiên, vì tình yêu dành cho nghệ thuật nên NSND Lan Hương đã nghe theo tiếng gọi trái tim.

Những năm 90-2000, chị nổi tiếng trong nhiều bộ phim của chương trình “Văn nghệ chiều chủ nhật”. Đặc sắc nhất là vai diễn trong “Những người sống quanh tôi”. Phim này do đạo diễn Tất Bình chỉ đạo sản xuất. Nói về nghiệp diễn, NSND Lan Hương đóng rất ít phim vì sự kỹ tính cầu toàn và tinh thần dành hết tình yêu cho sân khấu. Chị coi sân khấu là thánh đường của mình, nơi chị muốn thể hiện dù phải long đong, lận đận theo đuổi dòng kịch mà từ trước đến nay rất kén khán giả đó là "Kịch hình thể".

NSND Lan Hương "Em bé Hà Nội" thời trẻ

Với kịch hình thể, NSND Lan Hương có sự đắm say đến mức dồn hết cả tâm trí vào đó. Trong một bài báo của báo Nhân Dân từng miêu tả cảm xúc ấy của chị. Khi đứng bên cánh gà nhìn đàn em diễn, chị bảo chị đã từng khóc rất nhiều, khóc vì hạnh phúc, khóc vì nghĩ đến nghề nhiều quá mà không nghĩ đến xung quanh. Khi mọi người bảo "Lan Hương ơi, phải bình tĩnh phải nhìn quan hệ đối nội, đối ngoại" thì nữ NSND này chỉ nghĩ vở này dàn dựng thế nào, vở sau khác thế nào, hợp lý không, hấp dẫn hơn không. 

Người đàn bà vốn không biết tính toán thiệt hơn ấy, chỉ thật sự nghĩ cho nghề, với nghề mà quên tất thảy. Chị bảo, đó có khi lại là điểm tốt với chị và chị không ân hận gì về những chuyện ngoài nghề tác động đến chị.

Đến nay, cùng với sự đi xuống của ngành sân khấu, kịch hình thể vốn còn non trẻ càng xuống nhiều hơn. NSND Lan Hương lại về hưu và đã lâu rồi không nói về nghệ thuật. Ở tuổi về hưu, NSND Lan Hương tham gia ít phim hơn vì chị muốn dành thời gian nghỉ ngơi và những công việc cá nhân.

NSND Lan Hương vai bà Bằng trong "Sống chung với mẹ chồng".

Về đường tình duyên, chị kết hôn lần đầu ở tuổi 18 với một nghệ sĩ múa và có một con gái, nhưng sau 2 năm, cả hai đã đường ai nấy đi. Con gái NSND Lan Hương theo bố sinh sống ở nước ngoài. Hiện tại, chị có cuộc sống hạnh phúc bên đạo diễn Tất Bình. Dù không sinh thêm con nhưng hai nghệ sĩ vẫn luôn dành tình cảm cho nhau. Hai con riêng của đạo diễn Tất Bình là biên kịch Diệu Hương và Thiếu Ngân đều dành cho NSND Lan Hương sự trân trọng, yêu mến.

Ngoài sự nghiệp và đời tư, NSND Lan Hương còn gây không ít tranh cãi về nhan sắc hiện tại. Có người cho rằng nữ nghệ sĩ can thiệp thẩm mỹ để kéo dài tuổi thanh xuân. Trước những thắc mắc của mọi người, NSND Lan Hương thừa nhận có can thiệp thẩm mỹ vùng 2 bên má vì vấn đề tuổi tác nhưng không làm mắt hay môi.

Ở tuổi 58, chị sống trong ngôi nhà kỳ lạ của mình.

Hiện tại, NSND Lan Hương chỉ muốn cuộc sống bình yên bên ngôi nhà ở trong con ngõ nhỏ phố Trần Quốc Hoàn. Ở đó có không gian tâm linh với nhiều bức tượng thờ đặt trên các bậc tường lẩn khuất trong hương nhang và cây cỏ. 

Bên trong căn nhà hơi tối vì thiếu sáng, những bức tranh khổ lớn nổi bật trên mọi không gian. Từ phòng khách, cầu thang đến hành lang hẹp. Đều là tranh do Lan Hương vẽ. Những màu sắc rạch ròi, lạ lùng và ma mị. Chị bảo “đóng cửa vẽ tranh".

Nhan sắc thời trẻ của NSND Lan Hương "Em bé Hà Nội".

Vẻ đẹp hiện tại của nữ nghệ sĩ.

Nguồn: https://giadinh.net.vn/giai-tri/tuoi-huu-tinh-lang-ben-ngoi-nha-ky-la-cua-em-be-ha-noi-...Nguồn: https://giadinh.net.vn/giai-tri/tuoi-huu-tinh-lang-ben-ngoi-nha-ky-la-cua-em-be-ha-noi-nsnd-lan-huong-20210401151418272.htm

Tuổi hưu của "ni cô Huyền Trang" trong Biệt Động Sài Gòn
Nghệ sĩ Thanh Loan - người vào vai "ni cô" Huyền Trang của Biệt Động Sài Gòn được khán giả vô cùng yêu mến.
Bấm xem >>
Theo Đỗ Quyên (th) (Gia đình & Xã hội)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây