Liên hoan múa đương đại nỗ lực đưa múa đến gần khán giả

Thứ tư - 21/09/2016 18:40

Liên hoan múa đương đại nỗ lực đưa múa đến gần khán giả

Không chỉ luyện tập vất vả, diễn viên múa còn ít show, cuộc sống khó khăn. Đó là chia sẻ của biên đạo Tấn Lộc về cuộc sống của nghệ sĩ múa trong buổi họp báo LH múa đương đại 2016.

Sau hai lần tổ chức thành công vào năm 2013 và 2014, vũ đoàn Arabesque phối hợp với Trung tâm tổ chức biểu diễn và điện ảnh TP.HCM tổ chức Liên hoan múa quốc tế 2016.

Nghệ thuật múa ở Việt Nam vốn không phát triển, diễn viên múa ít có cơ hội cọ xát nên đây là dịp để nghệ sĩ Việt tiếp xúc, giao lưu và học hỏi với đạo diễn, biên đạo và diễn viên múa trên thế giới. 

Trong khuôn khổ liên hoan diễn ra từ ngày 24/9 đến 2/10, khán giả đến nhà hát Thành phố sẽ được chiêm ngưỡng những tác phẩm múa đương đại điêu luyện từ các nghệ sĩ vũ đoàn Arabesque và nhiều đoàn trên thế giới như Mỹ, Canada, Hàn Quốc, Thái Lan, Đài Loan. 

Nghệ sĩ múa đương đại của Nhật Bản và Hàn Quốc kết hợp trong một tiết mục. Ảnh: BTC

Ngoài ra, các nghệ sĩ còn tổ chức những buổi giao lưu, giới thiệu các phong cách đương đại trên thế giới với khán giả yêu thích múa, đặc biệt múa đương đại.

Biên đạo múa đến từ Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan lại mở lớp tập huấn kỹ năng dành cho các bạn trẻ thích thú với múa đương đại. Đây là những nội dung mới, mở rộng hơn so với 2 kỳ liên hoàn trước.

Đạo diễn Nguyễn Tấn Lộc chia sẻ: "Diễn viên múa tập luyện cực khổ, ít chương trình biểu diễn, cuộc sống không hào nhoáng. Họ phải tập mỗi ngày, nếu không thời gian học 5-7 năm sẽ đổ xuống sông, xuống biển, coi như mất nghề. Mọi người theo nghề đều vì lòng đam mê. Bởi vậy, tôi cố gắng tạo ra sân chơi cho các bạn trẻ".

Video

Trailer Liên hoan múa đương đại 2016

Những bài biểu diễn ấn tượng trong Liên hoan múa đương đại 2016

 


Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây