Mở hộp Kodak Ektra: Chiếc điện thoại chụp ảnh của Kodak

Thứ hai - 21/05/2018 13:36
Kodak Ektra ra mắt vào tháng 7/2017 nhưng không thể thu hút được sự chú ý của người dùng như tham vọng mở rộng ảnh hưởng của Kodak, chiếc điện thoại chụp ảnh này dần rơi vào quên lãng sau hàng loạt màn ra mắt rầm rộ của các hãng smartphone tên tuổi. 

Kodak Ektra ra mắt vào tháng 7/2017 nhưng không thể thu hút được sự chú ý của người dùng như tham vọng mở rộng ảnh hưởng của Kodak, chiếc điện thoại chụp ảnh này dần rơi vào quên lãng sau hàng loạt màn ra mắt rầm rộ của các hãng smartphone tên tuổi. 

Kodak Ektra

Điểm đáng chú ý nhất của sản phẩm nằm ở thiết kế của máy, Kodak cho biết sản phẩm này được thiết kế dựa trên chiếc máy ảnh huyền thoại cùng tên - Kodak Ektra chuẩn phim 35mm sản xuất từ năm 1941 của hãng. Cụm camera khá hầm hố và thiết kế tổng thể của máy tương tự mẫu điện thoại Panasonic Lumix CM1 trước đó, dù thực tế kích cỡ cảm biến ảnh của Ektra nhỏ hơn Lumix CM1 nhiều. 

Về cấu hình, Kodak Ektra sở hữu màn hình 5.0 inch Full HD, bộ xử lý Helio X20, 3GB RAM và 32GB bộ nhớ trong (có hỗ trợ thẻ nhớ ngoài). Máy sở hữu camera chính 21MP, camera phụ 13MP, cài sẵn Android 6.0 và thỏi pin 3.000mAh.   

Dưới đây là một số hình ảnh cận cảnh của chiếc Kodak Extra mà VnReview.vn có dịp tiếp cận, sản phẩm do cửa hàng High Tech Việt tại TP.HCM nhập về và chào bán với mức giá hơn 6 triệu đồng:

Ngoài sản phẩm chính là Kodak Ektra, nhà sản xuất còn bán kèm nhiều phụ kiện thú vị cho sản phẩm, bao gồm tripod, miếng dán màn hình, bao da và dây đeo dành riêng cho Ektra. Tất cả đều được đóng gói với nhận diện thương hiệu quen thuộc của Kodak. Bộ phụ kiện này mua riêng nhưng có giá khá tốt, chỉ khoảng 1 triệu đồng cho toàn bộ phụ kiện ở trên.

Phụ kiện bao da cho Kodak Ektra trông giống như một chiếc bao da máy ảnh thực thụ

Chiếc Kodak Ektra được đóng gói trong một chiếc hộp màu vàng với logo của Kodak, nếu bạn đã từng trải qua thời dùng film của hãng thì sẽ cảm thấy nhận diện này rất quen thuộc.

Phụ kiện đi kèm theo máy gồm có que chọc SIM, sạc, cáp Type-C và dây đeo máy cùng sách hướng dẫn.

Đập vào mắt người dùng chính là cụm camera khá hầm hố, tuy nhiên chất lượng ảnh mà nó mang lại chưa tương xứng với danh tiếng của Kodak, một phần do kích cỡ cảm biến nhỏ. Về thông số, máy sở hữu camera chính 21MP khẩu độ f / 2.0, tích hợp chống rung quang học, lấy nét theo pha (PDAF) và hỗ trợ quay phim 4K. 

Trong khi đó, mặt lưng máy được thiết kế bằng chất liệu nhựa giả da. Phần đáy máy gồ lên gợi nhớ thiết kế trên máy ảnh analog của Kodak. 

Mặt trước máy là một màn hình 5 inch độ phân giải Full HD, nhìn chung giao diện và màn hình của máy không có gì đặc biệt. Thậm chí, Kodak gần như không tùy biến gì nhiều cho giao diện người dùng của Ektra.

Nhìn từ trên xuống, mặt bên của máy có thiết kế giống một chiếc máy ảnh du lịch gọn nhẹ

 Phím chụp ảnh cứng của máy được khắc logo của Kodak, các phím nguồn và tăng giảm âm lượng cũng được thiết kế nhô lên cá tính. 

Nhìn theo góc này, Kodak Ektra giống hệt một chiếc máy ảnh bỏ túi. Bù lại, máy có thiết kế rất dày so với các smartphone đương thời, đặc biệt cụm camera lồi lên khá nhiều.

Máy vẫn sở hữu chuẩn jack cắm tai nghe 3.5mm truyền thống

Đáy máy rất dày được bố trí cổng USB Type-C theo xu hướng của các smartphone hiện đại

Máy cài sẵn Android 6.0 gần như bản gốc, không có nhiều tùy biến và đã lạc hậu so với "niên đại" 2017 của máy.

Giao diện chụp ảnh của máy có dấu ấn của Kodak với phần menu bài trí mô phỏng menu của chiếc máy ảnh du lịch

Thao tác với menu thiết lập ngữ cảnh chụp của Kodak Ektra

Theo gót chân Achilles của Lumix CM1?

Trước Kodak, Panasonic cũng từng muốn đưa những tính năng "xịn" của một chiếc máy ảnh đúng nghĩa lên điện thoại và họ đã hiện thực nó qua chiếc máy ảnh kiêm điện thoại Lumix CM1, đây cũng là một chiếc máy ảnh gần như đầy đủ chức năng từ ống kính cho tới kích cỡ cảm biến lên tới 1 inch, yếu tố khiến CM1 thất bại chính là tốc độ hoạt động của máy khá chậm và họ cũng không thèm cập nhật phần mềm cho sản phẩm này, hiện CM1 vẫn đang dẫm chân ở Android 5.1. Nhưng dù sao đây vẫn là một chiếc smartphone chụp ảnh rất tốt và có nhiều tính năng được đưa từ các dòng máy ảnh compact Lumix của Panasonic vào.

Khác với Panasonic, Kodak lại tiếp cận theo hướng nửa vời hơn khi đưa vào chiếc điện thoại Kodak Ektra của mình một cảm biến Sony IMX230 Exmor RS có kích cỡ chỉ 0.29 inch, quá nhỏ so với cảm biến 1.0 inch trên Lumix CM1, thậm chí là kích cỡ cảm biến của Ektra còn thua các cảm biến ảnh trên nhiều flagship hiện nay như Google Pixel 2, Galaxy S9, iPhone X hoặc Huawei P20 Pro. Về lý thuyết, cảm biến ảnh càng nhỏ thì cơ hội cho chất lượng ảnh càng thấp, bất lợi trong việc thể hiện độ chi tiết, khả năng thu sáng và chiều sâu của ảnh chụp. 

Kodak Ektra có số phận tệ hơn cả Panasonic Lumix CM1 do thiếu sự đầu tư nhiêm túc

Dù chất ảnh của Kodak Ektra vẫn có sự độc đáo riêng về tông màu vàng quen thuộc của Kodak, bên cạnh đó là menu chụp ảnh được trình bày khá giống các dòng máy du lịch và tính năng xóa phông hoạt động khá hiệu quả. Nhưng có lẽ do giới hạn vật lý về kích cỡ cảm biến nên chất lượng ảnh chụp của Kodak Ektra đã "không có cửa" khi so sánh với các flagship hiện nay chứ chưa nói đến các "huyền thoại" sở hữu cảm biến ảnh lớn như Lumix CM1 hay Nokia 808; và đó cũng có thể là một phần dẫn đến thất bại của Kodak Ektra - một chiếc điện thoại được nhiều người kỳ vọng vào tính năng chụp ảnh, bởi nó được sản xuất từ một hãng máy ảnh danh tiếng. 

Nhìn chung, Kodak Ektra là chiếc smartphone chụp ảnh của Kodak nhưng được đầu tư khá "nửa vời", ngoại trừ thiết kế thì phần mềm và chất lượng phần cứng (cũng như chất lượng ảnh chụp) của máy chưa tương xứng. Đó có thể là lý do mà họ hạ giá sản phẩm từ mức 500 USD lúc khởi điểm xuống còn dưới 150 USD (trên Amazon) như hiện nay.

TM

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây