Bill Gates hai lần bị Donald Trump hỏi HIV khác gì HPV?

Thứ sáu - 18/05/2018 14:45
Tỷ phú đồng sáng lập Microsoft trong một trả lời phỏng vấn MSNBC cho biết hai lần Tổng thống Mỹ Donald Trump hỏi ông HIV và HPV khác nhau thế nào?

Tỷ phú đồng sáng lập Microsoft trong một trả lời phỏng vấn MSNBC cho biết hai lần Tổng thống Mỹ Donald Trump hỏi ông HIV và HPV khác nhau thế nào?

Bill Gates (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

"Ông ấy muốn biết liệu có sự khác biệt nào giữa HIV và HPV, nên tôi có thể giải thích rằng những thứ này hiếm khi bị lẫn lộn với nhau", Bill Gates nói.

HPV là một bệnh lây truyền qua đường tình dục rất phổ biến HPV đến nỗi gần như tất cả đàn ông và phụ nữ có quan hệ tình dục đều có thể bị bệnh này tại một số thời điểm nào đó trong đời. Có nhiều loại HPV khác nhau. Một số loại có thể gây những vấn đề sức khỏe bao gồm mụn sinh dục và ung thư. HIV là loại virus gây ra hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải ở người. HIV có thể lây truyền qua quan hệ tình dục, qua đường máu hoặc truyền từ mẹ sang con trong thời kỳ mang thai, sinh đẻ và cho con bú. AIDS là giai đoạn cuối của quá trình nhiễm HIV gây tổn thương hệ thống miễn dịch của cơ thể, làm cho cơ thể không còn khả năng chống lại các tác nhân gây bệnh và dẫn đến chết người nếu không được điều trị.

Bill Gates nói rằng cả hai cuộc gặp với ông Trump, ông Trump đều hỏi câu hỏi này. Bill Gates là người thường chỉ trích các chính sách của ông Trump. Nhà trắng đã từng mời Bill Gates làm cố vấn nhưng bị Gates từ chối vì việc này làm "lãng phí thời gian của tôi".

HIV/AIDS là vấn đề tâm huyết của Bill Gates. Quỹ từ thiện and Melinda Gates Foundation, nơi ông dành hầu hết thời gian, dành một khoản tài trợ cho mục tiêu giảm số người tử vong do AIDS.

Minh Hà

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây