‘Sir Alex đã làm tất cả để giữ Pogba’

Thứ bảy - 20/08/2016 04:56

‘Sir Alex đã làm tất cả để giữ Pogba’

Mới đây, HLV Jose Mourinho đã lên tiếng cho rằng những chỉ trích hướng về phía Sir Alex Ferguson khi ông bán Pogba là không chính xác.
Mourinho cho rằng những chỉ trích nhắm vào Sir Alex Ferguson là không công bằng. Ảnh: Getty Images

Sau một khoảng thời gian dài đàm phán, cuối cùng MU đã có được chữ kí của tiền vệ Paul Pogba với mức giá 89 triệu bảng. Điều đáng nói là đội chủ sân Old Trafford lẽ ra đã có thể có sự phục vụ của Pogba mà không tốn một xu phí chuyển nhượng. Bốn năm trước, Pogba dù hết hạn hợp đồng với MU nhưng Sir Alex đã không nỗ lực giữ chân anh mà để cầu thủ người Pháp tới Juventus.

Lý do mà MU cũng như cựu HLV Quỷ đỏ đưa ra là những yêu cầu của Pogba quá vô lý với một cầu thủ trẻ, trong khi tiền vệ người Pháp lại cảm thấy không được tôn trọng vì ít khi được ra sân. Đây được cho là một quyết định sai lầm của Sir Alex Ferguson. Sau khi rời MU, Pogba đã tỏa sáng rực rỡ ở Juve và trở thành một trong những tiền vệ hay nhất thế giới. Đó cũng chính là lý do khiến Quỷ đỏ phải bỏ ra mức phí chuyển nhượng kỉ lục thế giới để đưa Pogba trở lại Old Trafford.

Những lời chỉ trích vì thế luôn được nhắm vào Sir Alex cũng như BLĐ MU vì đã để Pogba ra đi. Tuy nhiên trong một phát biểu mới nhất, Jose Mourinho đã lên tiếng bênh vực Sir Alex Ferguson và Manchester United.

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cho biết ông rất vui vì được làm việc cùng Pogba, nhưng cũng cho rằng Sir Alex Ferguson đã làm mọi cách để giữ chân cầu thủ 23 tuổi.

“Thời điểm ấy tôi không biết cậu ta. Những gì tôi biết là đội bóng đã làm mọi cách nhằm giữ cậu ấy lại. Thế nên, đôi khi mọi người trở nên không công bằng”.

“Nhưng sự thật là Pogba chỉ trở về bởi cậu ấy vẫn còn tình cảm với đội bóng. Không có chuyện cậu ấy ghét đội bóng mà lại quay về. Những cảm xúc cũng như những mối quan hệ vẫn còn đó (MU - PV)”

Người đặc biệt cũng cho biết, Pogba hoàn toàn thoải mái khi được trở lại thi đấu cho MU: “Nếu được thấy Pogba, bạn sẽ nhận ra đây là một cầu thủ hoàn toàn thoải mái với tất cả mọi người chứ không phải là ai đó vừa rời khỏi đây trong vòng 4 năm”.

“Cậu ấy không trở lại đây với tư cách của một siêu sao. Cậu ấy đúng là một ngôi sao lớn, nhưng lại không hành xử như vậy. Cậu ấy cư xử như một đứa trẻ vừa được về nhà vậy, y hệt như lúc cậu ấy ra đi”.

Có thể nói, sự trở lại của Pogba là rất cần thiết cho MU trong bối cảnh đội chủ sân Old Trafford đang nỗ lực tìm lại vị thế hàng đầu nước Anh. Đó cũng là lý do mà BLĐ đội bóng đã không tiếc tiền để đem về Pogba dù cầu thủ người Pháp mới chỉ 23 tuổi và vẫn chưa ở đẳng cấp thế giới. Bản thân Mourinho cũng cho rằng, bỏ ra 89 triệu bảng để chiêu mộ Pogba là hoàn toàn hợp lý và nếu có thể, ông cũng sẵn sàng bỏ tiền túi để mua anh.

“Nếu là tôi, tôi cũng sẽ làm như vậy (mua Pogba - PV)”, cựu HLV của Chelsea cho hay. “TTCN hiện nay đang diễn ra theo xu hướng là khi bạn nghĩ một thương vụ được thực hiện một cách điên rồ thì vài năm sau nó sẽ không điên rồ nữa”.

“Tôi nghĩ những người làm bóng đá sẽ không để mất tiền của mình. Họ lúc nào cũng có những cơ hội để làm ra tiền, nhưng đó không phải là việc của tôi. Những gì tôi làm là vì đội bóng, cống hiến mọi thứ cho đội bóng, nhận lương hàng tháng và đem những gì tốt nhất tới CLB, cầu thủ và NHM”.

“Những điều tôi muốn góp ý với MU luôn là những thứ tôi cho rằng tốt nhất với đội bóng. Đọc lại những câu chuyện của MU sau khi Sir Alex tới đây, tất cả chúng tôi đều cho rằng một câu lạc bộ khổng lồ như thế này cần phải có sự thay đổi, một lần nữa cần phải đi đúng hướng”.

“Việc đưa về 4 cầu thủ chất lượng tốt hơn nhiều so với đem về 15 cái tên tầm thường. Chúng tôi đã đưa ra quyết định, và hy vọng là thành quả sẽ đến”.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây