Rio Ferdinand: Rooney tốt nhất nên dự bị

Thứ năm - 29/09/2016 10:42

Rio Ferdinand: Rooney tốt nhất nên dự bị

Trung vệ huyền thoại của Quỷ đỏ cho rằng thay vì trận nào cũng ra sân, Wayne Rooney nên tập làm quen với băng ghế dự bị vì lợi ích của chính mình.

Tiền đạo Wayne Rooney đang trải qua những tháng ngày không mấy hạnh phúc cùng Manchester United. Sau khi bị cho là nguyên nhân dẫn đến chuỗi 3 trận thua liên tiếp của đội bóng, Rooney đã bị huấn luyện viên Jose Mourinho đẩy lên ghế dự bị trong trận đấu giữa MU và Leicester City cuối tuần qua.

Điều đặc biệt là MU không có Rooney đã vượt qua Leicester một cách thuyết phục với tỉ số 4-1. Chiến thắng của đội chủ sân Old Trafford cũng góp phần nói lên phong độ tệ hại của Rooney. Nhiều ý kiến cho rằng tiền đạo đội trưởng của MU nên làm quen với băng ghế dự bị trong thời gian tới.

Một trong những người ủng hộ điều này là Rio Ferdinand. Trung vệ một thời của MU cho rằng thay vì trận nào cũng ra sân, Rooney nên coi việc dự bị là điều cần thiết để giúp lấy lại phong độ.

Rooney đang không có phong độ cao trong màu áo MU.

“Có thể Rooney sẽ không nhận ra điều này nhưng việc không được ra sân chính thức có thể là điều tốt nhất với cậu ấy”, Rio Ferdinand phát biểu trên tờ London Evening Standard. “Tôi hiểu cảm giác này. Nó đã từng diễn ra với tôi khi còn ở MU. Tôi nhớ đó là cảm giác cay đắng và một chút bị xúc phạm. Nhưng tôi đã tái tập trung, và sự khao khát cùng ánh sáng đã trở lại”.

“Đây là thời khắc quan trọng để Rooney đánh giá lại những trận đấu của mình cũng như quy trình tập luyện, những phương pháp bên ngoài sân và ở nhà, và làm thế nào để sẵn sàng cho một trận đấu mới”.

“Tôi dám chắc cậu ấy sẽ phục hồi cả về thể chất lẫn tinh thần. Tôi nghĩ việc này (ngồi dự bị) sẽ giúp ích cho cậu ấy, như đã giúp ích cho tôi vậy”.

Không chỉ khuyên Rooney nên làm quen với băng ghế dự bị, Ferdinand cũng tin vào khả năng tiền đạo sinh năm 1985 sẽ trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

“Wayne sẽ không ngồi đó mà chịu đựng chuyện này. Cậu ấy sẽ muốn chứng tỏ cho tất cả thấy ai mới là trụ cột. Tôi thấy thật nực cười khi mọi người hoài nghi Rooney chỉ vì cậu ấy đã 30 tuổi”, Ferdinand kết luận.

 Rio Ferdinand là một trong những trung vệ xuất sắc nhất lịch sử Manchester United. Chuyển đến Old Trafford từ Leeds United, Ferdinand đã thi đấu tổng cộng 455 trận cho MU, ghi 8 bàn thắng và giành được vô số danh hiệu trong đó nổi bật là chức vô địch Champions League năm 2008. Hiện nay, Rio Ferdinand đã giải nghệ và đang làm bình luận viên cho đài BT Sport của Anh.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây