Nửa đỏ thành Manchester đang căm ghét Rooney

Thứ tư - 21/09/2016 16:54

Nửa đỏ thành Manchester đang căm ghét Rooney

Wayne Rooney xuống phong độ. MU sa sút. Điều đó càng khiến fan “Quỷ đỏ” có lý do để công kích người thủ quân.

Chỉ cần 4 bàn thắng nữa, Rooney sẽ xô đổ kỷ lục của huyền thoại Sir Bobby Charlton để trở trở thành cỗ máy ghi nhiều bàn nhất mọi thời đại ở Manchester United (249 bàn). Bốn năm trước, nhiệm vụ đó không phải cây cầu quá xa. Nhưng lúc này, đó là chuyện không đơn giản.

Càng cố gắng, "gã Shrek" lại khiến MU thêm dày vò bởi những thất bại. Anh không còn trở thành cầu thủ được yêu nữa. Thành Manchester giờ chống lại số 10. Trên diễn đàn Red Issue Sanctuary, có tới 99,08% ý kiến từ người hâm mộ đồng ý với quan điểm Mourinho nên loại Rooney.

Rooney sa sút, anh không còn thuộc về MU nữa. Ảnh: Getty Images.

Những ngày này, Rooney hay chính xác hơn là phong độ của anh đang khiến fan MU có cớ để căm ghét nhiều hơn. "Những pha chạm bóng đầu tiên của anh ta thật dở tệ. Rooney để mất khả năng kiểm soát bóng, tốc độ". Câu trả lời như vậy dễ dàng được tìm thấy trên Twitter khi hỏi về Rooney.

Thật ra, số 10 chưa từng được yêu kể từ năm 2010, thời điểm anh đòi ra đi. Thái độ của Rooney không thể chấp nhận. Fan MU có thể im lặng, nhưng không bao giờ tha thứ cho số 10. "Giờ thì ai là con điếm,Wayne", tấm băng-rôn cách đây 6 năm trong trận gặp Bursaspor ở Champions League nói lên tất cả.

Mặc những bàn thắng, siêu phẩm được tạo ra sau đó , Rooney không bao giờ có được tình yêu từ fan MU. Vì tin Rooney sẽ dẫn lối cho MU tới thành công, ban lãnh đạo xem cầu thủ này như báu vật. Họ trả lương cho Rooney tới 300.000 bảng/tuần. Điều đó đánh đổi với một cái giá 6 năm sau Rooney phải nhận. 

Phản ứng của cư dân mạng khi được hỏi về Rooney.

Không ai còn kiên nhẫn với người thủ quân. "Rooney bị bỏ lại phía sau. Tôi từng ủng hộ anh ấy rất nhiều lần, nhưng hôm nay, tiền đạo người Anh chơi dở tệ", một cổ động viên tên Chris Baverstock viết trên Twitter.

Trên ESPN, cây bút Andy Mitten mô tả fan MU đã mong Rooney bị truất quyền thi đấu vì phản ứng trọng tài Michael Oliver trong trận thua Watford. Điều đó trở thành cái cớ hoàn hảo để Mourinho sử dụng quân bài khác, như Marcus Rashford, Henrikh Mkhitaryan, Juan Mata và Ander Herrera.

Tháng sau, Rooney sẽ bước sang tuổi 31. Anh có 2 pha kiến tạo mùa này, đạt tỷ lệ chuyền bóng thành công trung bình 85,5%/trận. Tỷ lệ tắc bóng của Rooney là 0,5 lần/trận, số lần ngăn chặn thành công là 1,8 lần/trận.

Theo Sam Pilger của Bleacherreport, MU giờ đang mắc kẹt trong di sản do Sir Alex để lại. Ông quá nuông chiều Rooney và biến cầu thủ này thành bất khả xâm phạm. Những HLV sau này của MU gồm David Moyes, Louis van Gaal cũng không dám đụng tới Rooney, người luôn phải ra sân dù phong độ thế nào. Và giờ Mourinho đang đi vào vết xe đổ đó.

Fan MU từng căm ghét Rooney khi cầu thủ này đòi ra đi. Ảnh: Getty Images.

Với MU, ba thất bại liên tiếp khiến họ rơi vào cuộc khủng hoảng. "Quỷ đỏ" cần thay đổi, và mọi thứ nên bắt đầu từ Rooney. Ông Mourinho không muốn từ bỏ sơ đồ 4-2-3-1. Song, hệ thống này khiến Pogba - phải đá tiền vệ trung tâm - không phát huy được thế mạnh.

Sơ đồ thích hợp nhất của Mourinho nếu muốn dùng Pogba làm hạt nhân là 4-3-3, với ngôi sao 23 tuổi chơi vị trí tiền vệ trái. Hai suất còn lại ở tuyến giữa cần được trao cho Ander Herrera và Morgan Schneiderlin. Nếu Mourinho đặt niềm tin vào Paul Pogba, ông buộc phải hy sinh Rooney, bởi lẽ không còn vị trí nào thích hợp cho cầu thủ này ở tuyến giữa.

Có thể hơi cay đắng khi đối xử như vậy với người đã gắn bó 12 năm trong màu áo MU và ghi tới 246 bàn thắng. Tuy nhiên, điều đó cần cho "Quỷ đỏ", nếu không muốn tiếp tục lún sâu dưới đáy bùn.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây