Cách đơn giản ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Thứ ba - 16/08/2016 11:18

Cách đơn giản ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Làm thế nào để ngăn ngừa bệnh tiểu đường là một vấn đề được khá nhiều người quan tâm do tỷ lệ mắc căn bệnh này đang gia tăng đáng kể ở khắp nơi trên thế giới. Sau đây, xin chia sẻ với bạn đọc 8 cách phòng tránh bệnh tiểu đường một cách hữu hiệu, ngay cả khi bạn đang có những dấu hiệu mắc bệnh.
  • 1

    Dùng bữa điểm tâm mỗi ngày

    Bữa ăn sáng giúp cơ thể kiểm soát lượng đường trong máu. Trong lúc ngủ, cơ thể của bạn vẫn hoạt động mà không được cung cấp nguồn năng lượng nào từ thức ăn, điều này làm cho lượng đường trong máu tăng. Do vậy, bữa điểm tâm sau khi thức dậy sẽ làm cho lượng đường trong máu ổn định và giúp cơ thể chống lại bệnh tiểu đường hiệu quả.

  • 2

    Luôn năng động

    Theo Hiệp hội nghiên cứu bệnh đái tháo đường Hoa Kỳ, luyện tập thể dục 30 phút mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa căn bệnh này một cách hiệu quả. Bạn có thể đi bộ sau bữa ăn tối với gia đình hoặc bạn bè. Thậm chí những động tác thể dục đơn giản cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

  • 3

    Giảm cân

    Giảm ít nhất từ 5 – 10% trọng lượng cơ thể hiện tại không những góp phần cải thiện cân nặng, mang lại một cơ thể cân đối mà còn chống lại bệnh tiểu đường một cách đáng kể. Với mục tiêu có được một sức khỏe tốt, việc giảm cân là hoàn toàn có thể thực hiện.

  • 4

    Hạn chế dùng thực phẩm chứa chất béo bão hòa

    Chất béo bão hòa, carbohydrate và đường tinh chế là các hợp chất mà những người bị tiểu đường cần tránh nhất. Hạn chế thực phẩm chứa chất béo bão hòa không những ngăn ngừa bệnh tiểu đường mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

  • 5

    Ăn nhiều chất xơ

    Phụ nữ cần ăn từ 25- 30 g chất xơ mỗi ngày bởi nó khiến cơ thể mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa nên làm giảm tốc độ tăng lượng đường trong máu. Bên cạnh đó, thực phẩm giàu chất xơ như ngũ cốc và rau củ còn giúp chúng ta có cảm giác no lâu hơn.

  • 6

    Bỏ thuốc lá

    Thuốc lá cũng đóng một vai trò quan trọng trong cuộc chiến với bệnh tiểu đường. Hãy thường xuyên gặp gỡ các chuyên viên y tế để nhận được những lời khuyên tốt nhất giúp công cuộc bỏ thuốc lá của bạn thành công.

  • 7

    Dùng rượu dấm táo

    Nhiều người cho biết rằng rượu dấm táo có thể giúp giảm đường huyết, vì vậy họ thường sử dụng 1 muỗng rượu dấm táo trước mỗi bữa ăn. Bạn cũng có thể sử dụng rượu dấm kết hợp với dầu olive (tỉ lệ 2:1) để làm món salad thơm ngon.

  • 8

    Loại bỏ thức uống có đường

    Hiệp Hội nghiên cứu bệnh đái tháo đường Hoa Kỳ cho biết rằng, từ bỏ các thức uống có đường là một biện pháp phòng trừ bệnh tiểu đường một cách hữu hiệu nhất. Các thức uống này bao gồm soda, trà có đường, café có đường, và thậm chí là các thức uống giảm cân. Nghiên cứu cho biết thêm uống một chai soda mỗi ngày sẽ gia tăng gấp đôi khả năng mắc bệnh tiểu đường.

    Nhận thức được tầm quan trọng của việc ngăn ngừa bệnh sẽ giúp phòng tránh bệnh tiểu đường một cách hiệu quả hơn. Stylist.vn hy vọng 8 gợi ý trên đây sẽ là những bước cơ bản đầu tiên dành cho bạn. Đồng thời, bạn cũng nên thường xuyên trao đổi với những chuyên gia sức khỏe để biết thêm thông tin về căn bệnh này.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây