Cách dùng kem đánh răng trị bỏng

Thứ ba - 16/08/2016 10:12

Cách dùng kem đánh răng trị bỏng

Nhiều người dùng kem đánh răng khi bị bỏng và nếu bạn cũng vậy, cần biết dùng kem đánh răng trị vết bỏng khi nào và như thế nào. Dưới đây là hướng dẫn chữa bỏng bằng kem đánh răng:

Trong đời sẽ có rất nhiều lần bạn bị cháy nắng. Bạn có thể đang chuẩn bị cho bữa trưa và bất ngờ tay bị bỏng khi nấu. Đây là chuyện khá phổ biến với những người thích nấu ăn và phải nấu ăn. Trong nhiều trường hợp, vết bỏng sẽ thâm tím lại. Và bạn cần chữa bỏng ngay lập tức. Nhiều người dùng kem đánh răng và nếu bạn cũng vậy, cần biết dùng kem đánh răng trị vết bỏng khi nào và như thế nào. Dưới đây là hướng dẫn chữa bỏng bằng kem đánh răng:

  • 1

    Dùng nước mát để giảm độ bỏng

    Trước khi dùng kem đánh răng trị bỏng trên tay, bạn cần giảm đau bằng cách dùng nước lạnh. Đây là bước sơ cứu. Khi bạn bị bỏng, bạn thường có cảm giác bị cháy da và nước lạnh sẽ giúp làm dịu đi. Da không chỉ được làm mát mà còn vết bỏng còn nhẹ hơn.

  • 2

    Dùng kem đánh răng

    Khi bạn đã cho tay vào nước lạnh, bước tiếp theo là làm dịu vết bỏng đi. Không có cách nào tốt hơn là dùng kem đánh răng loại tốt. Kem đành răng tốt cho vết bỏng vì nó không khô. Thậm chí còn ngăn bít kín vết bỏng. Hãy đảm bảo bạn chỉ bôi kem đánh răng. Đừng sử dụng các loại như bơ, dầu hay kem dưỡng vì chúng không làm dịu đi vết bỏng mà sẽ chỉ làm trầm trọng thêm bằng cách bịt kín lỗ chân lông quanh vết bỏng. Ngay sau khi bôi kem đánh răng, đừng nghĩ đến việc băng vết thương lại. Da bạn cần được thoáng khí khi bị bỏng.

  • 3

    Thăm khám bác sĩ

    Khi bạn đã sơ cứu ban đầu cho vết bỏng, cần nhờ đến sự giúp đỡ của chuyên gia. Bạn cần đi khám bác sĩ ngay lập tức nếu vết bỏng nặng sau khi sơ cứu xong. Trong trường hợp vết bỏng liên quan đến phần nhạy cảm, cần đến ngay bệnh viện hay phòng khám gần nhất để giúp chữa bỏng.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây