Mẹo bảo quản giò chả không bị thiu, hỏng sau Tết

Thứ ba - 16/08/2016 09:52

Mẹo bảo quản giò chả không bị thiu, hỏng sau Tết

Muốn giò chả không bị ôi thiu, chị em cần biết bảo quản đúng cách. Sau Tết lượng giò, chả thừa lại nhiều các nàng cần có biện pháp bảo quản đúng cách để giữ giò, chả được lâu, không bị hỏng.
Dịp Tết Nguyên Đán, giò chả là món ăn không thể thiếu trong mâm cơm của các gia đình. Hầu hết mọi nhà đều tích trữ ít nhất 1, 2 cân giò chả để thờ cũng và đãi khách, do đó mẹo bảo quản giò chả rất cần thiết. Bởi nếu giò chả không được bảo quản đúng cách rất dễ bị ôi thiu, mốc hỏng không chỉ lãng phí, mà khi ăn phải còn gây ngộ độc thực phẩm, tiêu chảy, đau bụng rất có hại cho sức khỏe của bạn và gia đình. Với mỗi loại giò chả lại có cách bảo quản khác nhau. Bạn cần nắm vững những mẹo bảo quản giò chả dưới đây để chuẩn bị cho dịp Tết sắp tới nhé.
  • 1

    Mẹo bảo quản giò chả lụa, giò bò, chả quế

    Các loại giò lụa, chả lụa, giò bò, chả quế có cách bảo quản giống nhau, cần để ở nhiệt độ dưới 25 độ C. Các loại giò chả hầu hết đều được làm từ thịt nên không thể bảo quản lâu ở nhiệt độ thường được. Do đó muốn bảo quản giò chả lâu bạn nên cất trong ngăn mát hoặc ngăn đá của tủ lạnh. Giò chả để trong ngăn lạnh sẽ bảo quản được 4 - 6 ngày. Nếu bạn muốn bảo quản lâu hơn thì cần để trong ngăn đá, sẽ được khoảng 10 đến 12 này. Trong trường hợp bảo quản ở ngăn đá, nếu muốn ăn thì bạn phải chuyển sang ngăn mát 8 tiếng trước khi sử dụng. Không nên rã đông giò chả bằng cách để ra nhiệt độ thường hay ngâm nước, vì như vậy giò chả dễ bị nhiễm khuẩn và không tốt cho sức khỏe.

     

    Mẹo bảo quản giò chả lâu là phải để trong tủ lạnh
  • 2

    Giò tai, giò xào

    Giò tai và giò xáo do đạc điểm về sự kết dính nên bắt buộc phải bảo quản ở nhiệt độ mát, nếu nhiệt độ cao sẽ khiến các nguyên liệu bị rời ra. Thông thường nếu thời tiết lạnh thì giò tai và giò xào có thể để bên ngoài tủ lạnh, nhưng chỉ được 2 đến 3 ngày. Nếu muốn bảo quản trong thời gian dài hơn, bạn bắt buộc phải để vào ngăn mát tủ lạnh. Loại giò này cũng không được để vào ngăn đá, vì khi rã đông các nguyên liệu cũng bị rời ra và không còn kết dính. 

    Giò tai và giò xào cần được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh
  • 3

    Lưu ý bảo quản giò chả dịp Tết

    Các loại giò chả hầu hết đều được chế biến từ thịt do đó thời gian bảo quản không dài. Do đó, bạn không nên tích trữ quá nhiều giò chả trong dịp Tết, chỉ nên mua lượng vừa đủ ăn và đãi khách mà thôi. Nếu mua quá nhiều bạn sẽ không thể bảo quản đúng cách, rất dễ bị ôi thiu, mốc hỏng, không chỉ lãng phí tiền bạc mà nếu ăn phải sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

    Lưu ý với mẹo bảo quản giò chả trong tủ lạnh, sau mỗi lần thái giò chả, bạn cần bọc kín lại rồi mới cất trong tủ lạnh. Điều này sẽ giúp giò chả không bị khô, giữ được mùi vị và tủ lạnh cũng không bị ám mùi thực phẩm.

    Nếu phát hiện giò chả đã bị ôi thiu, có mùi lạ, vị chua... thì nên bỏ đi. Tránh tình trạng tiếc của rồi ăn cố rất dễ gây hiện tượng nôn mửa, ngộ độc hay tiêu chảy.

    Ngoài mẹo bảo quản giò chả, bạn nên tham khảo thêm nhiều món ngon ngày Tết nhé:

    >>  Cách làm nem chua bò thơm ngon để chồng nhậu Tết

    >>  Cách làm trứng cuộn thịt bò thơm ngon cho mâm cơm Tết

    >>  Cách nấu canh măng khô đậm đà cho mâm cơm Tết thêm ngon

     
     

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây