7 mẹo hay giúp bảo quản trứng trong ngày nắng nóng

Thứ hai - 15/08/2016 22:53

7 mẹo hay giúp bảo quản trứng trong ngày nắng nóng

Trứng là một trong số những thực phẩm mà bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh và vẫn giữ được dinh dưỡng và hương vị. Tuy nhiên, nếu để lâu trứng sẽ bị mất chất và khô đi. Tham khảo 7 mẹo hay giúp bảo quản trứng trong những ngày nắng nóng dưới đây để quả trứng luôn đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng.
  • 1

    Dùng nylon bọc trứng lại

    Với những quả trứng gà hoặc trứng vịt... mới mua về, cách tốt nhất là các bà nội trợ nên dùng túi nylon bọc trứng lại để trứng có thể giữ được lâu hơn trong một thời gian dài. Sau khi bọc trứng cần thận bằng nylon, các chị em có thể đặt trứng trong tủ lạnh, tủ bếp hoặc những nơi có nền nhiệt độ từ 25 - 30 độ C. Đây là nhiệt độ thích hợp để trứng có thể bảo quản trong thời gian từ 30 - 45 ngày. 

    >>> Xem thêm:  Hướng dẫn bảo quản trứng đúng cách

  • 2

    Dùng khăn lau sạch trứng

    Sau khi bạn mua trứng gà, vịt... bạn dùng khăn ướt lau cho sạch quả trứng, rồi cho vào tủ lạnh, để dựng quả trứng lên, đầu to quả trứng hướng lên trên, như vậy bạn có thể bảo quản được trứng trong thời gian dài.

  • 3

    Để trứng trong bình nước vôi

    Để trứng mới (trứng phải còn lành lặn, chưa bị dập vỡ) vào trong vò hoặc bình sạch sẽ khô ráo, đổ nước vôi có nồng độ 2-3% vào bình, nước phải cao hơn trứng 20-25 cm, với cách này ta có thể giữ trứng được 3-4 tháng. Khi cất giữ cần phải bảo đảm được các điều kiện sau:

    Mùa hè: không được để vò hoặc bình đựng trứng ở chỗ có ánh nắng mặt trời chiếu vào mà phải để nơi râm mát, thoáng gió

    Mùa đông: không để nơi quá lạnh nhưng cũng phải đảm bảo thoáng mát. Cũng có thể cho trứng vào nước vôi có nồng độ khoảng 5% ngâm nửa tiếng rồi vớt ra phơi khô trước khi cho trứng vào bình hoặc vò cất giữ, làm như vậy có thể bảo quản trứng trong thời gian khá dài.

  • 4

    Đựng trong thùng trấu

    Bạn có thể rải một lớp trấu khô, sạch vào đáy thùng đựng, cứ một lớp trấu trải một lớp trứng cho đến khi đầy thùng. Dùng bìa cát tông bịt kín thùng, chú ý để thùng nơi râm mát. Cách làm này giúp các bà nội trợ có thể bảo quản trứng được trong vài tháng. Trường hợp không có trấu ta có thể thay bằng mùn cưa gỗ hoặc tro để thay thế, cứ 20 ngày kiểm tra trứng một lần. Chú ý để trứng thẳng đứng để đảm bảo độ tươi, ngon của trứng. 

  • 5

    Để cùng đậu tương, đậu đen

    Một cách khác mà bạn cũng có thể áp dụng trong việc lưu trữ, bảo quản trứng là để trứng cùng với đậu tương và đậu đen. Bằng cách này trứng cũng có thể được bảo quản trong một thời gian dài mà không sợ bị hỏng, không mất đi các chất dinh dưỡng vốn có ở trứng. Tuy nhiên, các chị em nên nhớ, tuyệt đối không nên để trứng cùng với gừng, hành tây, vì như vậy trứng sẽ hỏng rất nhanh.

  • 6

    Bôi dầu thực vật lên trứng

    Với những quả trứng mới mua về, để bảo quản được lâu hơn bạn có thể tiến hành bôi lên trứng lớp dầu thực vật như dầu cải, dầu vừng... Lưu ý, chỉ thực hiện cách bảo quản trứng này trong nền nhiệt 25 - 32 độ C, bạn có thể để được trong thời gian từ 25 - 35 ngày. 

  • 7

    Ngâm trong dung dịch silicát natri

    Vào mùa hè, bạn có thể bảo quản trứng bằng cách hòa tan một kg dung dịch silicát natri vào 9 lít nước sôi, sau đó để nguội và đổ vào trong bình đựng trứng gà. Lưu ý, mặt nước phải cao hơn mặt trứng từ 5 cm trở lên, tiến hành bịt kín miệng bình, để nơi râm mát thông gió. Bằng cách này bạn có thể bảo quán trứng trong vòng từ 2 - 3 tháng. 

    Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm cách  Bảo quản trứng đúng cách , hoặc truy cập vào chuyên mục Bảo quản thực phẩm để biết thêm nhiều cách bảo quản thực phẩm đúng cách, đảm bảo chất lượng dinh dưỡng thực phẩm nhé!

    Xem ngay:

    >>>  Những mẹo bảo quản thực phẩm hay ho khiến chị em thích mê

    >>>  Những nguyên tắc giúp bảo quản thực phẩm mùa nóng

    >>>  Cách bảo quản thức ăn thừa an toàn

    Chúc các bạn thành công! 

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây