Thần đồng 11 tuổi đã tốt nghiệp đại học, người mẹ nói đùa do lúc mang thai ăn nhiều cá

Thứ ba - 06/07/2021 21:20

Thần đồng 11 tuổi đã tốt nghiệp đại học, người mẹ nói đùa do lúc mang thai ăn nhiều cá

Tốt nghiệp đại học với bằng cử nhân vật lý, cậu bé này đã trở thành sinh viên tốt nghiệp trẻ thứ hai trên thế giới.

Laurent Simons, hiện 11 tuổi, sống tại thị trấn ven biển Ostend của Bỉ, vừa tốt nghiệp Đại học Antwerp với bằng cử nhân vật lý, trở thành sinh viên tốt nghiệp trẻ thứ hai trên thế giới. Cậu bé 11 tuổi chỉ mất 1 năm để hoàn thành bằng cử nhân trong khi người bình thường mất ít nhất là 3 năm.

Laurent được truyền thông ca ngợi là thiên tài hoặc thần đồng người Bỉ. Laurent lớn lên với ông bà nội khi bố mẹ làm việc tại Hà Lan. Theo bố của Laurent, anh Alexander Simons chia sẻ, cậu bé vào tiểu học năm 4 tuổi và vào cấp 3 khi mới 6 tuổi. 

"Ông bà luôn nhắc chúng tôi rằng con chúng tôi rất đặc biệt. Chúng tôi thì cứ nghĩ họ đối xử với con quá đặc biệt", anh Alexander nói.

"Năng lực tiếp thu của Laurent rất lớn, nhờ vậy mọi thứ tiến triển nhanh hơn và chúng tôi có thể hoàn thành nhiều nội dung hơn trong thời gian ngắn. Nó khá đặc biệt và thú vị", Peter Baltus, giáo sư điện tử tích hợp tại trường đại học, người cố vấn của bé Laurent từng chia sẻ.

Theo bố mẹ của Laurent, ngoài giờ học, cậu bé giống như bất kỳ đứa trẻ nào cùng lứa tuổi: Thích chơi điện tử trên điện thoại và thỉnh thoảng đi bơi. Điểm khác biệt là cậu bé xem các chương trình truyền hình như "The Blacklist". Bố mẹ Laurent từng kỳ vọng con trai mình sẽ lập kỷ lục là người tốt nghiệp đại học trẻ nhất thế giới.

Truyền thông cho biết IQ của Laurent là 145. Nhiều trường đại học nổi tiếng thế giới đã để ý tới cậu bé này và mời về học thạc sĩ. Bố mẹ của Laurent cũng từng mong muốn đưa con trai mình sang Mỹ du học nhưng kế hoạch này phải hủy bỏ vì đại dịch COVID-19.

Laurent chia sẻ với giới truyền thông rằng tham vọng của cậu bé là phát triển các cơ quan nhân tạo, đây là lý do cậu bé theo học ngành vật lý và muốn tiếp thu càng nhiều kiến ​​thức càng tốt để có thể sử dụng tốt những kiến ​​thức này trong tương lai.

Ông bà của Laurent có bệnh về tim. "Cháu muốn giúp những người giống ông bà. Cháu muốn nghiên cứu y học, theo học lấy bằng tiến sĩ và chế tạo các bộ phận nội tạng nhân tạo", cậu bé chân thành nói.

Bố của Laurent nói rằng con trai mình giống như một miếng bọt biển với khả năng học tập và tiếp thu kiến thức cực kỳ mạnh mẽ, nhanh nhạy. Trong khi đó, mẹ của Laurent lại nói đùa rằng con trai mình thông minh như vậy là do cô đã ăn nhiều cá trong thời gian mang thai.

Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) khuyến cáo bà bầu và phụ nữ đang cho con bú nên ăn khoảng 226 đến 340 gram cá mỗi tuần sẽ nhận được rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe cả mẹ và con, do cá chứa nhiều protein và DHA, hỗ trợ sự phát triển thai nhi, tăng cường trí tuệ và sức khỏe em bé, giảm nguy cơ sinh non cho thai phụ.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/than-dong-11-tuoi-da-tot-nghiep-dai-hoc-nguoi-me-noi-...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/than-dong-11-tuoi-da-tot-nghiep-dai-hoc-nguoi-me-noi-dua-do-luc-mang-thai-an-nhieu-ca-d280200.html

Tài không đợi tuổi: Cậu bé 12 tuổi bán đồ chơi để đầu tư chứng khoán, lợi nhuận ngất ngưởng
Chỉ sau 1 năm đầu tư, cậu bé này đã đạt được con số lợi nhuận cực lớn 43% và có mơ ước trở thành "huyền thoại đầu tư" Warren Buffet thứ 2.
Bấm xem >>

Nhân vật

Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây