Nấu mì có nên chần trước? Nhiều người làm sai bảo sao mì không ngon lại dính bết

Thứ năm - 17/12/2020 17:04

Nấu mì có nên chần trước? Nhiều người làm sai bảo sao mì không ngon lại dính bết

Để nấu mì ngon cũng cần có bí quyết.

Mì là một trong những món ăn rẻ tiền, bình dân, giản dị nhưng có rất nhiều người ưa thích. Mì có thể đem chế biến nhiều món nước khác như mì bò, mì gà, mì hải sản, mì cá... Mỗi món ăn đem lại hương vị hấp dẫn riêng cho cả nhà. Mì có thể nấu ăn sáng hoặc ăn bữa chính tùy theo sở thích vì mỗi nguyên liệu nấu kèm mì cũng đã ngon và bổ dưỡng rồi.

Nhiều người cho rằng mì khá dễ nấu. Chỉ cần đun sôi nước, thả mì vào, nêm thêm gia vị, nấu gần chín thì cho các nguyên liệu như thịt, gà... (đã luộc chín) vào. Thêm hành, rau thơm là xong. Thế nhưng, đầu bếp lại cho rằng, để mì ngon hơn, sợi mì quyện với gia vị, mềm dai thì phải cần một bước nữa đó là chần mì.

Đầu bếp giải thích, bản thân sợi mì có hàm lượng tinh bột rất cao, trong quá trình nấu mì, tinh bột trên bề mặt sợi mì sẽ tạo ra bọt, rồi sôi lên, rồi lại hòa tan vào nước, tạo ra nhiều bọt khiến bát mì mất đi hấp dẫn.

Hơn nữa, nếu nấu trực tiếp mà không chần qua nước, bọt và chất nhầy sẽ bám trên bề mặt sợi mì. Đầu tiên điều này khiến sợi mì sẽ không đẹp và có màu xỉn. Quan trọng hơn là làm cho mì bị dính vào nhau khi luộc. Sợi mì sau khi nở ra thì dễ dính vào nhau. Khi cho ra bát ăn, mì lại ngấm thêm nước, bết vào nhau, vừa không ngon lại mất thẩm mĩ. 

Vì vậy, khi chúng ta nấu mì thì bước chần rất quan trọng, muốn ăn mì ngon thì không được lười bỏ qua bước này. Sợi mì được chần qua đã rửa sạch phần lớn chất nhờn trên bề mặt sợi mì, sau khi nấu chín sẽ không dễ thấm nước và bị khô, không dính bết lại với nhau, hương vị sẽ rất ngon, đẹp mắt.

Lưu ý, sau khi chần mì, tốt nhất nên dùng nước lạnh để rửa sạch chất nhờn bám trên bề mặt sợi mì, sợi mì có màu sáng rõ rệt, mịn và thơm ngon hơn. Nếu mì sau khi chần mà đem nấu luôn mà không chần dễ bị mềm, nát, mùi vị kém ngon. Còn rửa qua nước lạnh sẽ làm tăng độ dai của sợi mì. Khi nấu lên, mì sẽ có hương vị thơm ngon, mềm mượt và đàn hồi.

Tương tự với các sợi mì gạo hay mì trứng thì mì tôm cũng được khuyên nên chần trước khi nấu. Mặc dù mì tôm là mì liền nhưng việc chần qua sẽ giúp chúng ta loại bỏ bớt chất béo có trong mì tôm.  Chỉ cần đun sôi nước rồi thả mì tôm vào, chần qua khoảng 1 phút. Điều này khiến chất béo dư thừa trong sợi mì cũng như những phụ gia có trong mì bị loại bỏ. Giúp món mì tôm ít ảnh hưởng đến sức khỏe hơn. 

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nau-mi-co-nen-chan-truoc-nhieu-nguoi-lam-sai-bao-sao-...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nau-mi-co-nen-chan-truoc-nhieu-nguoi-lam-sai-bao-sao-mi-khong-ngon-lai-dinh-bet-d259364.html

Luộc tôm, đừng chỉ cho gừng hay sả, thêm 2 nguyên liệu tôm thơm nức, không tanh, màu đỏ đẹp
Chỉ cần thêm 2 nguyên liệu này món tôm luộc thơm ngon, ngọt thịt lại có màu đỏ đẹp.
Bấm xem >>
Theo Lam Anh (Dịch từ Sohu) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây