Hấp bánh bao dùng lửa nhỏ hay lớn? Chị em hay làm điều này bảo sao bánh cứng

Thứ bảy - 02/03/2019 16:55

Hấp bánh bao dùng lửa nhỏ hay lớn? Chị em hay làm điều này bảo sao bánh cứng

Chỉ một bước nhỏ sai lầm cũng khiến bánh bao bao cứng, không mềm xốp và trắng.

Bánh bao là món bánh quen thuộc, được rất nhiều người ưa thích vì dễ ăn, lại có thể lót dạ rất tốt vào buổi sáng hay bất cứ buổi nào trong ngày. Tuy nhiên khi làm bánh bao, nhiều người làm bánh bị cứng bên trong mà không rõ lý do vì sao. Đầu bếp lâu năm đã giải thích, lý do khiến cho bánh cứng chính là cách dùng lửa sai của chị em. Dưới đây là cách làm cụ thể.

Chuẩn bị: - 300g bột mì - 12,5g men - 30g đường - 150g nước hoặc sữa tươi

Cách làm:

Chuẩn bị nước ấm khoảng 35 độ C và cho đường vào hòa tan. Trộn men với nước. Khuấy đầu và để khoảng 5 phút. Nếu không thích cho đường bạn có thể bỏ qua nó. Cho bột mì vào trong một bát lớn. Đổ nước có mem từ từ vào bột rồi khuấy đều.

Sau đó, nhào bột cho mịn, mềm. Lúc đầu có thể dính một chút. Đậy bát lại, rồi ủ bột trong khoảng 1 giờ hoặc cho đến khi chỗ bột nở lên gấp đôi.

Khi bột đã nở lên gấp đôi, cho bột ra khỏi bát. Sau đó lăn bột thành thanh thuôn dài có đường kích khoảng 2,5cm hoặc bất kì kích thước nào mà bạn muốn. Rắc một ít bột mì lên bề mặt phẳng bạn làm bánh. Rồi cắt thanh bột thành các miếng có kích cỡ vừa ý.

Phết một ít dầu ăn vào phần dưới đáy của miếng bột để chống dính. Cho nước lạnh vào nồi đun sôi. Lưu ý, phải để lửa lớn.

Đặt xửng lên, cho bánh vào xửng và hấp bánh ở lửa lớn từ 15-20 phút. Sau đó, tắt bếp, nhưng đừng vội lấy bánh ra, cứ để bánh trong nồi vài phút rồi mới cho ra ngoài. Vì cho sớm bánh sẽ bị xẹp nhanh.

Như vậy, bước quan trọng để khiến bánh bao mềm, xốp, không cứng, ngoài do cách ủ bột thì phải để lửa lớn khi hấp.Nhiều người sử dụng lửa nhỏ khiến bánh bị cứng, không ngon. 

Chúc các bạn thành công!

Đừng cho ngay xương vào nước để hầm, làm theo cách này xương mới thơm và nước dùng trong
Cho ngay vào nước để hầm khiến xương không thơm, nước không trong, đây mới là bí kíp.
Bấm xem >>

Theo Minh Hằng (sohu) (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây