Bỏ túi ngay cách làm 4 món ăn sáng khiến chồng con thích thú chỉ ở nhà thưởng thức thôi

Chủ nhật - 03/03/2019 06:15

Bỏ túi ngay cách làm 4 món ăn sáng khiến chồng con thích thú chỉ ở nhà thưởng thức thôi

Mỗi món ăn sáng đều có hương vị hấp dẫn riêng, ai ăn cũng thích.

XÔI CHIÊN PHỒNG

Nguyên liệu:

- Xôi nếp: 700g nấu hơi nát không quá khô

- Nước cốt dừa: 20ml

- Bột mì: 30g

- Bột chiên giòn: 100g (chia làm 2 lần cho: 30g cho vào xôi cùng 30g bột mì và nước cốt dừa khi bắt đầu nhào, 70g cho sau khi bắt đầu nặn viên xôi)

- Dầu ăn: vừa đủ.

Cách làm:

Cho xôi vào tấm nilon trải ra bàn. Rắc thêm 20g bột mì, 30g bột chiên giòn và thêm 20ml nước cốt dừa vào xôi.

Gấp mép túi nilon phủ kín xôi và bắt đầu nhào đều xôi cho dẻo mịn. Trong quá trình nhào thêm chút dầu ăn vào xôi để nhào cho đỡ dính. Bạn nào thích ăn ngọt thì cho thêm chút đường vào xôi và nhào nhé.

Xôi nhào xong, đổ 70g bột chiên giòn còn lại ra đĩa, xoa chút dầu ăn vào tay rồi véo từng nắm xôi thấm đều lớp bột chiên giòn, vê tròn rồi ấn dẹt miếng xôi là xong.

Nếu muốn cất giữ xôi chiên phồng dùng được lâu thì vê xôi thành những đoạn tròn dài rồi bọc lại bằng màng bọc thực phẩm, để trong ngăn mát hay ngăn đá dùng dần.

Khi nào dùng thì cắt khoanh tròn từng miếng chiên lên. Đặt chảo lên bếp, cho dầu vào chảo đun nóng già rồi thả từng viên xôi vào chiên cho đến khi từng miếng xôi chuyển màu vàng giòn và phồng lên là được.

Vớt xôi chiên phồng ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu. Với loại xôi chiên phồng ngọt có thể thưởng thức luôn. Xôi có lớp vỏ giòn còn bên trong lại dẻo ngậy, béo thơm hương cốt dừa rất hấp dẫn.

MÌ TÔM TRỘN GÀ CHUA CAY

Nguyên liệu:

- 1 gói mì tôm - 1 phần gà luộc - 1 chút rau sống, mùi, húng bạc hà - 1/3 củ cà rốt - 2 thìa nhỏ đường, 2 thìa nhỏ mắm, 2 thìa nhỏ dấm, 2 thìa nhỏ nước sôi - 1 tép tỏi - 1-2 quả ớt nhỏ

Cách làm:

 Các loại rau rửa sạch, để ráo nước, sau đó thái nhỏ vừa, cà rốt bào sợi. Pha nước chua ngọt: các thành phần nước mắm, dấm, đường, nước sôi, hoà tan vào một bát tiếp sau đó cho tỏi ớt băm nhuyễn vào. 

Thịt gà luộc thái miếng nhỏ thớ dài. Chần mỳ tôm vào nước sôi một lát, không chần quá kỹ để cho sợi mỳ có độ dai vừa phải. 

Xếp rau vào đĩa sau lòng, sau đó cho mỳ tôm đã chần và thịt gà lên và rưới nước sốt chua ngọt vào. Trộn đều trước khi dùng để sốt ngấm đều.

CƠM RANG KIM CHI

Nguyên liệu:

- 1 bát cơm nguội (không dùng cơm nhão)

- 1/2 bát con kim chi, thái khúc nhỏ

- 1 quả trứng gà

- 1 thìa tương cà, 1 nhánh hành lá thái nhỏ, 1 ít rong biển vụn, 1 ít vừng trắng chín, dầu ăn, hạt nêm, 5 tép tỏi băm

- 1-2 lát giăm bông, thái hạt lựu

Cách làm:

Bắc chảo lên bếp, cho 1 chút dầu ăn vào, khi dầu nóng thì đập trứng vào ốp cho gần chín, xúc ra đĩa.  

Vẫn cái chảo vừa ốp xong trứng, cho 1 chút dầu ăn vào, phi tỏi cho thơm rồi cho kim chi, giăm bông vào xào 1-2 phút. Sau đó, cho cơm nguội vào đảo nhẹ từ dưới lên cho hạt cơm tơi ra.

Thêm 1 thìa tương cà, 1 chút nước kim chi, bột nêm vào đảo đều. Rang cho cơm săn lại rồi nếm lại gia vị cho vừa ăn và rắc hành lá vào đảo đều xúc ra bát.

Rắc 1 chút rong biển vụn, vừng trắng lên và ăn kèm với trứng ốp.

Vậy là bạn đã có bát cơm rang kim chi chua cay thơm ngon tuyệt vời rồi. Cơm rang kim chi ăn sáng, thậm chí thay cho bữa trưa cũng đều được.

BÁNH CUỐN HẤP NHÂN TÔM

Nguyên liệu: (làm 7 chiếc)

- 70 gr bột gạo

- 25 gr bột bắp

- 2 nhánh hành lá thái nhỏ; 1 muỗng canh dầu; 1/2 muỗng cà phê muối; 260 ml nước lạnh; 300 gr tôm tươi luộc chín

- Pha nước tương (xì dầu): 2 muỗng canh xì dầu; 1 muỗng cà phê đường; 1 muỗng cà phê dấm; 2 muỗng canh nước lạnh; ½ muỗng cà phê dầu mè quậy đều cho tan đường.

Cách làm:

Cho bột gạo và bột bắp vào tô hoà tan, để 2 tiếng cho bột lắng xuống, chắt bỏ phần nước trong. Sau đó, đổ vào một lượng nước tương ứng với lượng nước đã đổ đi. Bây giờ bạn cho muối, dầu và hành lá vào hòa chung.

Bắc xửng lên bếp, đun sôi nước sau đó cho dĩa có đáy bằng hay khuôn lên xửng, đậy nắp lại. Hấp 2 phút cho khuôn hay dĩa nóng, thoa chút dầu vào khuôn.

Múc 1 muỗng bột đổ vào khuôn tráng đều, nếu bạn thích bánh cuốn có vỏ mỏng thì chỉ tráng một lớp bột mỏng thôi. Đậy nắp lại, hấp vài phút là bánh chín.

Lấy khuôn/ dĩa bánh ra, xếp tôm vào chờ bánh hơi nguội thì cuốn bánh lại. Cứ tiếp tục làm như thế cho hết phần bột còn lại.

Trình bày: Cho bánh cuốn hấp nhân tôm ra dĩa kèm với chén nước chấm xì dầu. Bánh này ăn nóng rất ngon. Nếu bạn thích ăn cay thì dùng tương ớt hoặc ớt trái thái lát.

Nóng bỏng lưỡi với 5 món ăn sáng tuyệt ngon đánh bay ngày lạnh giá
Món ăn sáng nào cũng ngon và nóng hổi đảm bảo cả nhà đều thích lại chẳng tốn tiền đi ra hàng.
Bấm xem >>

Theo Minh Hằng (Tổng hợp) (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây