Công thức làm sinh tố đu đủ dễ đến nỗi ai cũng làm được

Thứ ba - 16/08/2016 10:06

Công thức làm sinh tố đu đủ dễ đến nỗi ai cũng làm được

Từ những quả đu đủ chín, bạn có thể chế biến thành sinh tố đu đủ dứa, sinh tố đu đủ chuối, thậm chí chỉ là sinh tố đu đủ ''chay'' cũng vẫn ngon ngọt, thanh mát.

Bên cạnh những loại sinh tố bổ dưỡng và dễ làm như sinh tố bơ , sinh tố dưa hấu... thì bạn cũng có thể làm thêm sinh tố đu đủ để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể. 

Có rất nhiều cách làm sinh tố đu đủ, bạn có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nữa như sữa tươi, sữa đặc, sữa chua không đường, dứa, chuối... 

Đu đủ chứa nhiều vitamin A, không chỉ làm đồ tráng miệng, nếu có thời gian hãy làm ngay cho mình ly sinh tố đu đủ để ''sáng mắt, đẹp da'' nhé!

Nguyên liệu

  • 1/2 quả đu đủ chín
  • 1/4 trái dứa chín vàng
  • 1 hộp sữa chua, đường 
Nguyên liệu chính để làm sinh tố đu đủ

Cách làm sinh tố đu đủ dứa 

  • 1

    Chỉ cần  chọn đu đủ ngon  và ngọt thì ly sinh tố đu đủ của bạn sẽ hấp dẫn hơn nhiều. Sau khi mua đu đủ về, bạn gọt vỏ, bỏ hết hạt rồi thái thành miếng nhỏ (càng nhỏ thì càng dễ xay).

    Dứa gọt vỏ, bỏ lõi (nếu sợ rát lưỡi) sau đó cũng xắt thành miếng nhỏ.

    Sinh tố đu đủ dứa giúp sáng mắt, đẹp da
  • 2

    Cho đu đủ, dứa chín vào máy xay sinh tố. Thêm 1 hộp sữa chua, 2 thìa đường vào rồi xay thật nhuyễn. Nếu muốn ly sinh tố không bị đặc, bạn có thể cho thêm chút nước, sau khi xay xong thì lọc qua rây, chỉ chắt lấy nước cốt. Vậy là đã xong cách làm sinh tố chuối đu đủ đơn giản rồi đó.

    Xắt nhỏ đu đủ và dứa để làm sinh tố đu đủ
    Cách làm sinh tố đu đủ ngon

Thành phẩm

Cuối cùng bạn đổ sinh tố dứa đu đủ ra ly, thêm chút đá bào để món sinh tố được lạnh. Dùng miếng dứa tươi trang trí cho ly sinh tố đu đủ thêm đẹp mắt nhé! Với công thức  làm sinh tố  kiểu này, bạn chẳng cần mất tiền ra quán mà vẫn có cho mình thức uống ngon mát, đẹp da.

Sinh tố dứa đu đủ vừa dễ làm lại tốt cho sức khỏe

Cách làm sinh tố đu đủ chuối

  • 1

    Tương tự như làm sinh tố đu đủ dứa, bạn cũng thái nhỏ đu đủ, rồi cho vào máy xay xay nhuyễn.

    Nếu đu đủ xay quá đặc, bạn cho thêm chút nước rồi tiếp tục xay và lọc qua rây để bỏ bớt xơ nhé!

    Xay nhuyễn đu đủ chín
  • 2

    Chuối bỏ vỏ rồi thái miếng nhỏ. Cho thêm chuối vào sinh tố đu đủ sẽ giúp món sinh tố thêm ngọt hơn mà chẳng cần phải thêm đường hoặc sữa đặc.

    Bạn cho chuối vào xay nhuyễn, sau đó đổ phần đu đủ xay ở bước trước vào. Xay thêm 1 - 2 lần nữa thì rót ra ly cho vào ngăn mát tủ lạnh uống dần. Nếu muốn làm sinh tố chuối không, thì bạn cũng xay chuối nhuyễn với sữa tươi hoặc sữa chua là được nhé!

    Cách làm sinh tố chuối đu đủ

Thành phẩm

Vậy là xong thêm cách làm sinh tố đu đủ nữa rồi. Với cách này, bạn không cần chuẩn bị quá nhiều nguyên liệu mà vẫn có ly sinh tố thơm ngon, ngọt mát.

Sinh tố chuối đu đủ đẹp da, thon dáng

Cách làm sinh tố đu đủ "chay"

  • 1

    Nếu bạn muốn uống sinh tố đu đủ nguyên chất, thì không cần phải thêm bất cứ loại hoa quả nào khác cả. Cách làm cũng rất đơn giản, đầu tiên bạn xắt thật nhỏ đu đủ.

    Xắt thật nhỏ đu đủ chín
  • 2

    Thêm chút nước để món sinh tố không bị đặc sánh

    Hướng dẫn làm sinh tố đu đủ ''chay''
  • 3

    Xay thật nhuyễn đu đủ chín, khoảng 4 - 5 lần, sau đó có thể lọc qua rây hoặc rót luôn ra ly và thưởng thức. Với cách làm này, bạn sẽ có ly sinh tố đu đủ nguyên chất. Do không thêm đường, sữa nên sinh tố đu đủ sẽ khá nhạt, vì vậy tùy theo khẩu vị bạn có thể thêm nếm cho vừa khẩu vị nha!

    Xay thật nhuyễn đu đủ chín

Thành phẩm

Sinh tố đu đủ ''chay'' ngon không kém đúng không nào! Để ly sinh tố thêm ngon, bạn có thể thêm một vài lá bạc bà vào trang trí, sinh tố đu đủ có vị ngọt dịu nhẹ, thanh mát sẽ là món đồ uống giải nhiệt hữu ích cho bạn trong những ngày hè.

Cách làm sinh tố đu đủ kiểu nào cũng ngon

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây