Chịu khó uống siro đào đảm bảo chống lão hóa cực tốt

Thứ hai - 15/08/2016 23:08

Chịu khó uống siro đào đảm bảo chống lão hóa cực tốt

Siro đào ngọt ngào kết hợp với vị the mát của thảo dược sẽ cho bạn một thức uống bổ dưỡng giải nhiệt hè này. Cùng học cách làm siro đào cùng chúng tôi nhé!

Nhiều chị em thường hay pha chế siro trị ho cho bé. Bên cạnh công dụng chữa ho, cảm cho trẻ, nhiều loại siro còn có công dụng giải nhiệt rất tốt, một trong số đó là siro đào. 

Một ly siro đào, không chỉ giảm nhiệt, còn có công dụng chống oxy hóa, giảm cân

Cách làm siro đào rất dễ, trong quả đào chứa nhiều vitamin C và nước, có công dụng chống lão hóa rất tốt đối với phụ nữ. Không những vậy, loại thức uống giải nhiệt này còn giúp các nàng đang giảm cân có một thân hình gợi cảm nữa đấy. Pha ngay một lý siro đào để ''tự thưởng'' cho bản thân ngay nhé!

Nguyên liệu

  • 3 quả đào cỡ lớn
  • Đường cát trắng
  • Một vài nhánh húng tâyhoặc lá bạc hà

Cách làm siro đào

  • 1

    Để có ly siro đào ngon, không chứa nhiều thuốc, bạn cần biết cách chọn đào ngon. Note lại một vài mẹo chọn và phân biệt đào Việt Nam và đào Trung Quốc sau:

    • Nếu là đào Trung Quốc: quả to, vỏ trơn láng, ít lông thậm chí không có. Màu sắc rất bắt mắt, thường có màu hồng nhạt. Đào Trung Quốc, quả thường to hơn đào Việt, vỏ trơn láng, nhẵn mịn, lông ít, thậm chí là nhẵn nhụi không có.
    • Đào Việt thường khá nhỏ, rất nhiều lông và không đẹp như đào Trung Quốc, vỏ có màu xanh lá cây xen một ít hồng phấn. Khi ăn có mùi thơm, có độ giòn tự nhiên, có vị chua nhẹ. Cùi đào Việt Nam thường có màu trắng hoặc ngả vàng một chút. Khi chọn đào tốt nhất bạn nên chọn những quả chín tới, không xanh quá cũng không nhũn quá. 

    Bên cạnh hướng dẫn cách làm siro đào, bạn cần chú ý đến việc chọn mua đào đúng mùa
  • 2

    Sau khi mua đào về, bạn rửa sạch rồi bổ múi cau như thế này. 

    Xắt đào thành những miếng nhỏ
  • 3

    Đổ hét đào vào một chiếc bát hoặc xoong lớn, rồi bạn rắc đường lên đào. Tương tự như khi làm sấu ngâm đường  hoặc ngâm mơ, cứ một lớp đào bạn lại đổ một lớp đường xuống, làm lần lượt đến khi hết đào thì thôi. Ở cách làm siro đào này, sau khi ngâm đào cho đường chảy ra hết, bạn có thể cho vài nhánh bạc hà hoặc húng tây vào sẽ giúp cho món siro đào thêm thơm hơn đấy.

    Cách ngâm đào để làm siro
  • 4

    Sau khi đường chảy ra, bạn trút tất cả vào chiếc chảo lớn. Đun sôi sau đó vặn nhỏ lửa để hỗn hợp đào, đường liu riu trong khoảng 30 phút. Cứ một lúc bạn lại khuấy đều nhẹ nhàng, dùng một chiếc thìa gỗ dầm đào cho nát nhuyễn hơn nhé, như vậy nước siro sẽ sánh và đặc hơn.

  • 5

    Sau khi thấy nước đã chuyển sang trạng thái sền sệt, đào đã nhuyễn hẳn, bạn đổ qua rây để lọc bỏ những miếng đào còn sót lại. Chiết nước cốt siro đào vào một lọ thủy tinh, đem cất vào ngăn mát tủ lạnh dùng dần là được.

    Cách làm siro đào ngon mát

Thành phẩm

Vậy là đã xong thứ thức uống mát lạnh - siro đào rồi đó. Cách pha nước siro đào rất dễ, mỗi lần uống bạn chỉ cần rót một ít ra cốc, hòa thêm nước, nếu muốn có thể cho thêm đường, thêm đá để ly siro thêm ngon hơn. Siro đào vừa mát vừa có công dụng chữa viêm họng, chữa ho rất tốt thì tội gì không làm nhỉ?

Cách pha siro đào 

Chúc các bạn ngon miệng với cách làm siro đào này nha!

Xem thêm:

  • 5 cách làm siro từ mật ong trị ho cho trẻ nhỏ
  • Cách ngâm chanh đào bảo vệ sức khỏe cả nhà

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây