Chân dung tân Đệ nhất Phu nhân Hàn Quốc: Ngoại hình cực phẩm, sở hữu nhiều tài sản, sự nghiệp riêng ấn tượng

Thứ tư - 11/05/2022 11:48

Chân dung tân Đệ nhất Phu nhân Hàn Quốc: Ngoại hình cực phẩm, sở hữu nhiều tài sản, sự nghiệp riêng ấn tượng

Không chỉ xinh đẹp và tài giỏi, bà Kim Kun-hee còn rất giàu có.

Sáng ngày 10/5/2022, lễ nhậm chức chính thức của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã chính thức diễn ra. Ông Yoon Suk Yeol đã chiến thắng sít sao trước ứng cử viên đảng dân chủ Lee Jae-Myung, trở thành người lãnh đạo tiếp theo của Hàn Quốc sau người tiền nhiệm Moon Jae-in.

Những thông tin về đời tư của Tổng thống Yoon Suk-yeol cũng được nhiều người hết sức quan tâm, trong đó đáng chú ý nhất là thông tin về vợ của ông, tân Đệ nhất Phu nhân Kim Kun-hee. Bà Kim Kun-hee hiện là người phụ nữ đứng sau người đàn ông quyền lực nhất đất nước.

Trong lễ nhậm chức của chồng mình, bà Kim Kun-hee cũng có một bài phát biểu xúc động: "Tôi sẽ hỗ trợ, bằng khả năng khiêm tốn của mình, giúp tổng thống đắc cử hoàn thành nhiệm vụ mà người dân giao phó. Tôi sẽ cố gắng giúp tổng thống đắc cử chú ý hơn đến những người sống trong góc tối của xã hội, nơi bàn tay của chính phủ không chạm tới".

Bà Kim Kun-hee còn gây ấn tượng khi nói rằng không muốn được gọi là Đệ nhất Phu nhân Hàn Quốc, chỉ đơn giản là vợ của ông Yoon Suk-yeol mà thôi. Bà nói rằng sẽ âm thầm hỗ trợ chồng mình và tạo điều kiện tốt nhất để ông ấy hoàn thành nhiệm vụ.

Được biết, bà Kim Kun-hee sinh ngày 2/9/1972 tại làng Yangpyeong, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc. Bà từng theo học trường trung học Myungil Girls ’High School. Sau đó, bà hoàn thành chương trình Cử nhân nghệ thuật tại Đại học Kyonggi, tiếp tục nhận bằng Thạc sĩ giáo dục nghệ thuật và bằng Tiến sĩ trong thiết kế nội dung số tại Viện Nghiên cứu của Đại học Phụ nữ Shuming rồi đi dạy học một thời gian.

Với niềm đam mê nghệ thuật từ khi còn nhỏ, bà Kim Kun-hee đã quyết định thành lập Covana Contents - một công ty chuyên về triển lãm nghệ thuật. Hiện tại, bà là chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Covana Contents. Công ty của bà đã tổ chức triển lãm cho những tên tuổi lớn như Alberto Giacometti, Marc Chagall và Mark Rothko. Trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2015, bà Kim Kun-hee chia sẻ: "Từ khi còn nhỏ, tôi đã rất yêu thích nghệ thuật. Tôi muốn truyền bá giá trị của nghệ thuật tới nhiều người".

Năm 2017, bà Kim Kun-hee được tờ Sports Chosun vinh danh là một trong 100 người dẫn đầu xu hướng, gọi bà là "siêu sao trong thế giới triển lãm".

Tờ Sports Chosun vinh danh bà Kim Kun-hee là một trong 100 người dẫn đầu xu hướng, "siêu sao trong thế giới triển lãm"

Bà Kim Kun-hee thực sự là hình mẫu của một người phụ nữ thành đạt. Không chỉ xinh đẹp, bà còn có sự nghiệp của riêng mình và rất kiên định, mạnh mẽ. Trong cuộc phỏng vấn năm 2018, Đệ nhất Phu nhân Hàn Quốc cho biết: "Tôi không muốn từ bỏ sự nghiệp và trở thành một bà nội trợ chỉ vì chồng tôi là một quan chức cấp cao". Khi đó, ông Yoon Suk-yeol đang giữ chức vụ Chánh văn phòng tại Văn phòng Công tố Quận Trung tâm Seoul.

Không chỉ xinh đẹp và tài giỏi, bà Kim Kun-hee còn rất giàu có. Theo nhiều nguồn tin chính thức, bà đã mua một căn hộ hạng sang vào năm 2006 và sống tại đó đến giờ. Ngoài ra, bà còn sở hữu nhiều xe hơi và đồ dùng hàng hiệu khác. Bà sở hữu mảnh đất rộng 4528 m2 tại Yangpyeong, một khu phức hợp ở Seocho-dong, cùng nhiều tài sản và tiền gửi khác. Ước chừng tài sản ròng của bà Kim Kun-hee vào khoảng 3-4 triệu USD.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã kết hôn với bà Kim Kun-hee vào tháng 3/2012 sau nhiều năm tìm hiểu nhau. Cặp đôi vẫn chưa có con chung.

Bà Kim Kun-hee từng chia sẻ vào năm 2018 rằng: "Có một khoảng cách tuổi tác khá lớn giữa 2 chúng tôi. Ban đầu, tôi chỉ coi anh ấy như một người bạn quen biết từ lâu nhưng đến khi tôi học thạc sĩ, mối quan hệ giữa chúng tôi mới trở nên chính thức. Lúc đó, tôi vẫn sợ mình sẽ không thể lấy được chồng".

Nguồn: https://giadinh.suckhoedoisong.vn/chan-dung-tan-de-nhat-phu-nhan-han-quoc-ngoai-hinh-cu...Nguồn: https://giadinh.suckhoedoisong.vn/chan-dung-tan-de-nhat-phu-nhan-han-quoc-ngoai-hinh-cuc-pham-so-huu-nhieu-tai-san-su-nghiep-rieng-an-tuong-172220511093522884.htm

Đệ nhất Phu nhân Ukraine: Giàu có khó tin, từng không ủng hộ chồng làm tổng thống
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và phu nhân đã yêu nhau 8 năm trước khi tiến đến hôn nhân.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo K.H (Gia đình & Xã hội)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây