Ấm lòng khoảnh khắc bà nội cho cháu tiền nhận bão like: "Trong mắt ông bà chúng ta mãi là đứa trẻ"

Chủ nhật - 07/08/2022 11:36

Ấm lòng khoảnh khắc bà nội cho cháu tiền nhận bão like: "Trong mắt ông bà chúng ta mãi là đứa trẻ"

Chỉ một khoảnh khắc nhẹ nhàng khi người bà từ tốn rút ra những đồng tiền cho cháu cũng khiến ai nấy xúc động, muốn quay trở về ngay bên gia đình.

Người ta vẫn thường nói rằng ông bà là cha mẹ thứ hai. Dù mỗi người có một cách thể hiện tình cảm khác nhau nhưng không ai là không yêu thương con cháu của mình. Đôi khi ông bà còn là nơi để mỗi người được vỗ về, được nuông chiều. Tuổi thơ ai cũng từng được chăm bẵm trong vòng tay bà, được ông cõng đi qua những con đường, kể cho nghe những câu chuyện cổ tích. Khi chúng ta lớn lên, ông bà già đi, nhưng trong mắt họ con cháu mãi luôn là đứa trẻ.

Mới đây, một khoảnh khắc được chia sẻ trên mạng xã hội ghi lại cảnh một người bà cho cháu tiền tiêu vặt khiến ai nấy cảm thấy ấm lòng. Dù chỉ là hình ảnh đơn giản, nhẹ nhàng giữa cuộc sống nhưng ai nhìn vào cũng xúc động. Bà nội từ tốn rút những tờ tiền và gọi cháu “Tí ơi! Nội cho 100 nghìn nè. Cho Nhi 100 nghìn nữa”. Cả nội và cháu sau đó đều cười, nụ cười hạnh phúc. Đôi khi chỉ những khoảnh khắc bình dị như thế lại vô giá và yên vui đến lạ.

Khoảnh khắc bà nội cho các cháu tiền khiến nhiều người xúc động (Ảnh: cắt từ clip)

Hình ảnh này nhận về nhiều lời cảm thán từ cư dân mạng. Đa số đều bày tỏ sự xúc động trước khoảnh khắc bà cho cháu tiền dù những đứa cháu đã lớn. Những ai may mắn còn ông bà muốn được chạy về ngay bên gia đình, được sà vào lòng để cảm nhận hơi ấm. Còn những người không may đã nói lời tạm biệt với ông bà của mình cũng ngậm ngùi tưởng nhớ lại những kỉ niệm đẹp. Có lẽ ông bà nào cũng như vậy, đều muốn bao bọc, lo lắng cho cháu dù biết chúng đã lớn. Những đồng tiền trao tay gửi gắm biết bao nhiêu tình cảm đến đứa cháu bé bỏng. 

Yêu thương làm sao cho hết những khoảnh khắc ông bà sợ cháu thiếu thốn, không có đủ tiền cho những sinh hoạt cá nhân. Với người già, có lẽ tiền bạc họ có tất cả đều dành cho con cháu. 

Nhiều người xúc động nhớ về ông bà của mình

Còn nhớ vào đầu năm 2021, hình ảnh người bà mặc áo mưa tiễn cháu trai lên đường nhập ngũ. Bà lật đật cầm tờ 100.000 đồng cố dúi cho cháu để vào đơn vị khiến nhiều người xúc động. Người bà mái tóc đã điểm bạc vẫn lo lắng cho đứa cháu khi vào môi trường quân đội.

Người bà mặc áo mưa, chạy theo xe cho cháu tiền khi lên đường nhập ngũ gây xúc động mạnh

Hay cụ bà trong đoạn video được chia sẻ lên mạng xã hội chạy theo cháu lúc đi học, cầm trên tay tờ tiền 100.000 đồng và dặn dò phải giữ sức khỏe, ăn uống đầy đủ với lời nhắn hóm hỉnh: “Nội có tiền đây, lấy đi cho Nội vui”.

Ông bà cho cháu tiền được mô tả vui là "phiên giao dịch bí mật" nhất

Một khoảnh khắc đẹp tương tự khi một người bà đã ngoài 90 tuổi khi nghe tin cháu chuẩn bị lên thành phố học đã dúi vào tay tờ 500.000 đồng rồi căn dặn: “Cho 5 đồng này, lấy đi mà học”. Sợ cháu không lấy, bà liền dục: “Lấy đi, chê ít  à mà không lấy. Lấy đi, đừng chê, ít cũng phải lấy, nhiều cũng phải lấy. Lấy đi mai này còn cưới vợ". 

Bà cho cháu tiền để làm hành trang đi học

Giữa cuộc sống hối hả, đối khi chúng ta quên mất một lời hỏi thăm đến ông bà, cha mẹ. Với họ, điều mong mỏi duy nhất là được ở gần con cháu. Nếu được, hãy dành thời gian nhiều hơn và bày tỏ tình cảm yêu thương đến những người đã sinh thành, nuôi dưỡng chúng ta, bạn nhé!

Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/am-long-khoanh-khac-ba-noi-cho-chau-tien-nhan-bao-...Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/am-long-khoanh-khac-ba-noi-cho-chau-tien-nhan-bao-like-trong-mat-ong-ba-chung-ta-mai-la-dua-tre-a572721.html

2 nhân viên nữ cởi áo ngực để lộ vòng 1 phản cảm khi chơi team building ở Cửa Lò, dân mạng bức xúc
Khi tham gia một trò chơi team building trên bãi biển Cửa Lò, nhiều người đã có hành động phản cảm, 2 nhân viên nữ còn cởi áo ngực xuống biển lấy...
Bấm xem >>

Cư dân mạng

Theo THÀNH GIANG (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây