Rán đậu nhớ chọn loại này mới vàng ươm, giòn ngon không dễ nát

Thứ hai - 08/08/2022 12:01

Rán đậu nhớ chọn loại này mới vàng ươm, giòn ngon không dễ nát

Ngoài ra còn nhiều bí quyết rán đậu ngon giòn vàng ươm nhiều người chưa biết.

Đậu phụ rán là món ăn rẻ tiền nhưng được nhiều người yêu thích vì giòn ngon, dễ ăn. Đặc biệt khi ăn đậu phụ rán với nước mắm chua cay mặn ngọt lại càng tăng thêm phần hấp dẫn. Tuy nhiên nhiều người không biết cách rán đậu nên đậu hay bị sát chảo, miếng đậu vỡ nát không được lành lặn. Vì thế đầu bếp đã mách, khi rán đậu cần nhớ 4 điều này đậu sẽ luôn vàng giòn, lành lặn, không bị vỡ nát, các bạn hãy cùng tham khảo nhé.

Chọn đậu phù hợp

Đậu phụ có loại rất mềm, có loại cứng hơn một chút và không phải loại nào cũng phù hợp để rán. Các bạn lưu ý, để rán đậu nên chọn loại đậu cứng hơn. Đậu cứng già sẽ không bị vỡ khi rán mà hương vị sau khi rán lên cũng sẽ thơm ngon hơn.

Chảo rán phải sạch

Trước khi tiến hành rán đậu, bạn cần làm sạch chảo. Tuy nhiên, không nên dùng búi sắt để cọ sẽ làm xước chảo, khiến đậu càng dễ dính. Chỉ cần đổ nước nóng vào, thức ăn cũ sẽ mềm và bong dần ra. Sau đó bạn rửa lại thật sạch là được.

Nếu dùng chảo thường, hãy cho một ít giấm, đun nóng chảo, sau đó đổ ít giấm vào, láng đều khắp chảo rồi đổ giấm đi. Chảo khô, cho dầu vào, đợi dầu nóng thì cho đậu vào rán sẽ không sát chảo.

Tuy nhiên, tốt nhất, bạn nên sử dụng một chiếc chảo chuyên để rán các món ăn chứ không dùng cùng chảo hay xào đồ ăn sẽ đỡ dính hơn.

Để ráo đậu trước khi rán

Trước khi rán đậu, bạn nên cắt ra rồi để ráo nước mới rán. Vì rán đậu ướt không những bắn dầu mà còn dễ dính chảo nhiều hơn. Nếu đậu vẫn ướt bạn có thể dùng khăn giấy nhà bếp thấm khô nước ở bề mặt miếng đậu nhé.

Chống dính cho chảo

Với chảo chống dính, bạn không cần phải tạo thêm lớp chống dính nào nữa. Nhưng với chảo thường thì cần phải làm điều này. Bắc chảo lên bếp đun nóng chảo để chảo khô ráo. Trước khi đổ dầu vào chảo, hãy xát một lát gừng sống vào toàn bộ đáy và thành chảo để tạo ra một màng trơn khi gừng với dầu (mỡ) kết hợp với nhau, để đậu không bị dính chảo.

Ngoài ra, bạn có thể tránh rán đậu bị sát chảo bằng cách, sau khi dầu sôi, hãy rán 1 quả trứng trước, rồi sau đó rán đậu, chắc chắn đậu sẽ không còn dính dảo.

Lưu ý, khi dầu nóng mới rán đậu. Nếu dầu ăn chưa đủ nóng, khi cho đậu vào rán, đậu sẽ bị dính chảo. Tuy nhiên không nên để dầu nóng quá vừa không tốt cho sức khỏe lại dễ làm cháy đậu.

Lượng dầu mỡ cho vào chảo nên ngập ít nhất 1/4-1/3 miếng đậu rán. Tuy nhiên, không nên đợi dầu nóng đến mức bốc khói sẽ khiến đậu nhanh bị cháy.

Lửa rán đậu chỉ để ở mức lửa vừa do đậu đã nóng rồi. 

Để đảm bảo nhiệt độ dầu trong chảo lúc nào cũng đều, bạn chỉ nên rán số lượng vừa phải đậu, không nên cho quá nhiều đậu vào chảo, làm giảm nhiệt của dầu, đậu chín sẽ không đều.

Chẳng may trong quá trình rán, đậu đã bị sát chảo, bạn cũng không nên cuống, vội vàng lấy đậu ra khiến đậu nát. Bạn có thể tắt bếp đi, nghiêng dầu về phía 1 bên, đợi chảo nguội, đậu sẽ tự bong ra, dễ lấy hơn nhiều.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/ran-dau-nho-chon-loai-nay-moi-vang-uom-gion-ngon-khong-de-...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/ran-dau-nho-chon-loai-nay-moi-vang-uom-gion-ngon-khong-de-nat-c59a9052.html

Mua dưa hấu chẳng cần vỗ mỏi tay, chỉ nhìn vào điểm này sẽ chọn được quả ngon như ý
Giờ bạn không cần phải vỗ mỏi tay để kiểm tra xem dưa hấu có giòn ngọt hay không nữa rồi nhé!
Bấm xem >>

Mẹo hay nhà bếp

Theo Lam Anh (Tổng hợp) (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây