Sống dậy ngay lúc bị đưa vào lò hỏa táng, cuộc đời cô gái thay đổi kỳ diệu không ai ngờ

Chủ nhật - 07/08/2022 10:45

Sống dậy ngay lúc bị đưa vào lò hỏa táng, cuộc đời cô gái thay đổi kỳ diệu không ai ngờ

Sau khi chiến thắng tử thần, cuộc đời cô gái trẻ này cũng hoàn toàn thay đổi.

Ngày 27/7/1995, tại thành phố Đông Hoản, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, một nhân viên nhà tang lễ chuẩn bị đưa thi thể một cô gái vào lò hỏa táng thì bất ngờ phát hiện túi xác phập phồng. Thật không ngờ, cô gái này đã sống dậy trong sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người. Sau kỳ tích đó, cuộc đời của cô ấy cũng rẽ theo hướng không ai ngờ.

Kỳ tích trong nhà tang lễ

Cô Chen Cuiju sinh năm 1977 trong một gia đình nghèo ở miền núi tỉnh Quý Châu. Cả gia đình cô chỉ phụ thuộc vào mảnh đất trồng trọt, năm nào mất mùa thì coi như chết đói. Cho dù vất vả làm lụng tới đâu, gia đình cô Chen Cuiju vẫn vô cùng nghèo khó. Thấy tình hình như vậy, cô Chen Cuiju vừa tròn 18 tuổi đã quyết định xuống núi, tới thành phố xin việc để giúp đỡ gia đình.

Năm 1995, cô Chen Cuiju và người em họ tới thành phố Đông Hoản, sau một thời gian tìm kiếm, cuối cùng được nhận vào làm công nhân trong một nhà máy điện tử. Dù công việc rất vất vả, làm 10h mỗi ngày, phải thức khuya dậy sớm nhưng cô Chen Cuiju vẫn hài lòng về mức lương của mình, hơn nữa còn không phải lo chuyện ăn uống. 

Vì đây là lần đầu tiên rời quê nên Chen Cuiju rất tò mò về thế giới bên ngoài, ngay cả ánh đèn ở thành phố cũng thấy xa lạ và hấp dẫn. Tuy nhiên, chỉ được một thời gian, bi kịch đã xảy đến với cô gái trẻ.

Một lần, Chen Cuiju đi dạo ngời bờ sông vào ban đêm, thấy gió mát và cảnh đẹp nên quyết định tìm một chỗ nghỉ chân. Nào ngờ, mấy hôm đó trời mưa nhiều, đất bị lở khiến Chen Cuiju trượt chân rơi xuống sông. Cô cố gắng vùng vẫy nhưng bản thân sống trên núi từ nhỏ, vốn không biết bơi, càng giãy giụa càng dễ chìm xuống, sau đó bị xoáy nước cuốn đi, chìm nghỉm từ lúc nào không ai hay.

May thay, Chen Cuiju đã trôi đến một đoạn có khúc cua và dạt vào bờ. Sáng hôm sau, một người dân đã nhìn thấy Chen Cuiju và lập tức gọi cảnh sát. Khi cảnh sát đến nơi, họ phát hiện cơ thể cô Chen Cuiju đã lạnh ngắt, chân tay cứng lại, về cơ bản không còn dấu hiệu sự sống nữa. Cảnh sát cũng đã tìm kiếm khắp người Chen Cuiju nhưng không thấy giấy tờ cá nhân để xác minh danh tính. Cuối cùng, họ đành gửi thi thể cô Chen Cuiju tới nhà tang lễ thành phố.

Tại đó, nhân viên He Yasheng là người phụ trách hỏa thiêu thi thể cô Chen Cuiju. Nửa đêm 27/7/1995, anh He Yasheng đang chuẩn bị đưa thi thể cô Chen Cuiju vào lò hỏa táng thì tá hỏa phát hiện túi xác hơi phập phồng. Anh He Yasheng nổi da gà, với kinh nghiệm làm việc nhiều năm, anh tin rằng mình không nhìn nhầm. Sau khi lấy hết can đảm, anh đã mở túi xác ra, chi thấy một cô gái đang bốc mùi, không hề nhúc nhích. Anh He Yasheng cũng đưa tay lên mũi cô gái kiểm tra nhưng không thấy hơi thở.

Ngay lúc anh He Yasheng cho rằng mình đã nhầm thì bất ngờ, cổ họng cô gái động đậy. Phát hiện cô gái còn sống, anh he Yasheng lập tức gọi đồng nghiệp tới giúp đỡ, đưa cô ấy vào bệnh viện cấp cứu.

Trong khi đó, em họ của cô Chen Cuiju phát hiện chị mình mất tích nhiều ngày, không thể liên lạc được, đã tìm kiếm khắp nơi cũng không thấy. Khi người em họ cho rằng cô Chen Cuiju đã "lành ít dữ nhiều" thì lại nghe được tin chấn động về một cô gái sống dậy trong nhà tang lễ.

Hành trình vượt cửa tử

Khi cô Chen Cuiju được đưa vào bệnh viện, cả cơ thể bốc mùi nồng nặc do một số chỗ đã bị thối rữa, các bác sĩ phải đeo nhiều lớp khẩu trang mới dám lại gần. Khi đó, cơ thể cô Chen Cuiju dính đầy cát, đầu tóc bù xù, quần áo tả tơi. Thấy cô Chen Cuiju đang hấp hối, các bác sĩ nhanh chóng tiến hành các biện pháp cấp cứu khẩn cấp.

Sau khi kiểm tra, họ nhận thấy thể trạng của cô Chen Cuiju vô cùng tồi tệ. Do bị ngạt nước, cô đã bị suy nội tạng nghiêm trọng, thở yếu, các dấu hiệu sự sống rất mong manh, không ngoa khi nói rằng cô đã bước một chân vào cánh cửa địa ngục. 

Thời điểm đó, người ta không xác định được danh tính của Chen Cuiju, không liên lạc được với gia đình. Phía bệnh viện quyết định thanh tóa trước để cứu sống cô Chen Cuiju. Sau mười mấy tiếng cấp cứu, Chen Cuiju đã có cơ hội sống sót. Tuy nhiên, cơ thể bị suy dinh dưỡng nặng nề, vẫn không ai dám chắc có thể sống được hay không.

Thương cô gái trẻ, các y bác sĩ trong bệnh viện đã hết lòng cứu chữa, giúp đỡ. Phía bệnh viện lập một đội điều dưỡng để thay phiên nhau bôi thuốc cho Chen Cuiju, giúp đỡ chuyện ăn uống và vệ sinh. Sau nửa tháng, kỳ tích một lần nữa xảy ra khi cô gái tỉnh lại sau cơn hôn mê, hoàn toàn không nhớ gì, không hề biết mình vừa thoát cửa tử. 

Thời gian sau đó, Chen Cuiju vẫn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của các y bác sĩ. Sợ chế độ ăn trong bệnh viện không đủ chất dinh dưỡng, y tá còn hầm cháo từ nhà cho cô. Nhiều người thường xuyên đến nói chuyện, động viên để cô đỡ cô đơn. Tất cả mọi người đều mong chờ sự hồi phục của cô gái có ý chí sống rất lớn này. Cuối cùng, sau 3 tháng, Chen Cuiju đã được xuất viện. Khi được hỏi muốn làm gì, Chen Cuiju trả lời cô chỉ muốn về nhà.

Thế là các nhân viên bệnh viện lại quyên góp được 800 nhân dân tệ (gần 2,8 triệu đồng theo tỷ giá hiện tại) để giúp cô Chen Cuiju về nhà. Hôm đó, nhân viên nhà tang lễ He Yasheng cũng tới chào tạm biệt cô gái trẻ.

Cuộc đời thay đổi không ngờ

Sau khi Chen Cuiju trở về quê hương, tin tức về cô bắt đầu nổi như cồn. Chen Cuiju trở nên nổi tiếng với câu chuyện kỳ tích sống dậy trong nhà xác. Thậm chí, một vở kịch về câu chuyện này cũng được xây dựng. Rất nhiều người khâm phục ý chí và nghị lực sống của Chen Cuiju, trong đó có ông Chen Zhonglian, một giáo viên mỹ thuật tại thành phố Kim Hoa, tỉnh Chiết Giang.

Ông Chen cảm thấy thương xót cho hoàn cảnh sống của Chen Cuiju, lại bị cảm động trước nghị lực của cô nên rất muốn cho cô cơ hội đi học. Ông Chen đã xin nhà trường nhưng không lo được khoản học phí. Ông lại về tâm sự với mẹ mình và được bà đồng ý hỗ trợ học phí cho cô Chen Cuiju. Sau đó, ông Chen đã viết một lá thư, mời cô Chen Cuiju tới Kim Hoa học tập. Thật không ngờ, ông Chen đã thật sự tìm được một tài năng hội họa. Cuộc sống của cô Chen Cuiju cũng thay đổi kể từ đó.

Chen Cuiju vô cùng chăm chỉ học hành vì cô nhận thức rất rõ nỗi khổ của việc không có kiến thức. Khả năng của cô tiến bộ rất nhanh và sau vài năm, cô đã có tiếng tại các cuộc thi thư pháp và hội họa toàn quốc, giành được nhiều giải thưởng lớn. Năm 2000, Chen Cuiju mở một triển lãm tại quê nhà. Chẳng ai ngờ, cô gái chết hụt năm nào đã trở thành một họa sĩ tài năng.

Năm 2006, cô gái thành danh đã quay lại bệnh viện Đông Hoản, thăm hỏi và cảm ơn các y bác sĩ, bày tỏ lòng biết ơn tới những người đã giúp cô tìm lại sự sống. Sau đó, cô gửi một tấm bưu thiếp cho anh He Yasheng, gọi anh là người giúp cô tái sinh. Giờ đây, Chen Cuiju đã tự mở một xưởng vẽ của riêng mình, có sự nghiệp vững chắc và có địa vị trong xã hội.

Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/song-day-ngay-luc-bi-dua-vao-lo-hoa-tang-cuoc-doi-...Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/song-day-ngay-luc-bi-dua-vao-lo-hoa-tang-cuoc-doi-co-gai-thay-doi-ky-dieu-khong-ai-ngo-a572780.html

Nói dối chồng mình bị xâm hại để che đậy chuyện ngoại tình, vợ gây ra bi kịch tan cửa nát nhà
Nói dối chồng rằng mình bị cưỡng hiếp dù thực chất đang ngoại tình, người phụ nữ đã gây ra một thảm kịch.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo DOÃN KỲ (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây