Trâu dữ vừa bắt đã sinh nghé con

Thứ sáu - 12/08/2016 13:40
Sau 2 tiếng bị bắt từ rừng về, trâu mẹ đã sinh một nghé con nặng 20 kg.

Trâu mẹ được cho là sinh non do xuống sức sau quá trình bị bắt từ rừng về nhà. Ảnh: Hoàng Táo

Khoảng 14h ngày 12/8, trâu mẹ hoang sinh một nghé con. Ông Hoàng Liên Sơn, Chủ tịch UBND xã Cam Tuyền cho hay có thể trong lúc bị bắt từ rừng về, trâu mẹ vùng vẫy nên xuống sức khiến sinh con non.

Cả trâu mẹ, trâu choai và nghé vừa sinh sau đó được UBND xã Cam Tuyền bán đấu giá với mức 45 triệu đồng. Tuy nhiên, lo ngại trâu hoang hung dữ, ở rừng lâu ngày không quen hơi người nên người mua để xẻ thịt chứ không có ý định nuôi.

“Nghé con ban đầu sức khỏe bình thường, nhưng sau này không biết thế nào?”, ông Sơn cho hay.

Trước đó từ tháng 5, đàn trâu vô chủ 9 con tấn công nhiều người dân, khiến một công nhân lâm trường bị thương nặng. Chính quyền đã thông báo, nhưng không ai đến nhận trâu về. Để bảo vệ người dân, huyện thuê nhóm thợ lên rừng đặt bẫy để bắt sống đàn trâu trong 10 ngày, kể từ 5/8.

Vào trưa 12/8, nhóm thợ săn bắt được một con trâu mẹ và trâu choai, đưa từ rừng về trung tâm xã Cam Tuyền. Hai con trâu nặng 960 kg. Trâu mẹ có bụng to, khá béo và cặp sừng dài, cong vút.

Cả nhóm mất khoảng một tiếng đồng hồ để đưa hai con trâu lên xe tải. Thợ săn Trần Đức Hùng cho hay trâu rất hung dữ, chống cự khi bị kéo lên xe.

Hoàng Táo

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây