Người dân xếp hàng đổi giấy phép lái xe PET

Thứ năm - 01/09/2016 21:12

Người dân xếp hàng đổi giấy phép lái xe PET

Từ đầu tháng 9, nhiều người dân Hà Nội đã đổ đến các điểm đổi giấy phép lái xe ôtô bìa giấy sang chất liệu PET để làm thủ tục, trong khi còn 4 tháng nữa mới hết thời hạn. 

Từ hơn 7h sáng 1/9, Bộ phận một cửa cấp đổi giấy phép lái xe (Sở Giao thông vận tải Hà Nội) tại Hà Đông đã có hơn 100 người dân đến chờ làm thủ tục. Do không lấy được số tự động nên nhiều người chen lấn xếp hồ sơ, chờ phát số thứ tự. Đến hơn 8h, bộ phận một cửa đã phát hết số thứ tự cho người làm thủ tục buổi sáng. Anh Nguyễn Mạnh (quận Hà Đông) cho biết đã đăng ký làm thủ tục qua mạng song không thực hiện được.  

Nhiều người chen nhau chờ đổi giấy phép lái xe tại Sở Giao thông Hà Nội sáng 1/9. Ảnh: Xuân Hoa

Ông Trương Đình Nghĩa, Trưởng phòng Quản lý phương tiện (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội) cho biết, mỗi ngày Sở giao thông tiếp nhận khoảng 1.000 hồ sơ đổi giấy phép lái xe ở 3 điểm, tăng khoảng 20% so với tháng trước. Trong đó, bộ phận một cửa tại Hà Đông là đông nhất với khoảng 400 hồ sơ được tiếp nhận mỗi ngày.

"Lượng người đến đổi giấy phép lái xe chưa phải đột biến, song có chiều hướng tăng dần. Chúng tôi đã dự phòng tăng thêm cán bộ tiếp nhận hồ sơ", ông Trương Đình Nghĩa nói.  

Lãnh đạo phòng Quản lý phương tiện Sở Giao thông Hà Nội thừa nhận hệ thống làm thủ tục đổi giấy phép lái xe qua mạng hay bị lỗi, gây khó khăn người dân. Để khắc phục, cơ quan chức năng đã bố trí cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại các điểm làm việc. 

Ông Nguyễn Thắng Quân, Vụ trưởng Phương tiện và người lái (Tổng cục Đường bộ), cho biết mấy ngày qua, lượng người đến đổi giấy phép lái xe PET tại Tổng cục Đường bộ tăng so với các tháng trước, với gần 100 người mỗi ngày. Trong đó có khá nhiều người đến đổi giấy phép lái xe máy, cho dù thời hạn đổi loại giấy này đến năm 2020. 

"Có thể do thiếu thông tin nên nhiều người mang giấy phép lái xe máy đến đổi sang vật liệu PET, gây đông đúc không cần thiết. Chúng tôi muốn ưu tiên cho người đổi giấy phép lái xe ôtô trong năm nay", ông Quân nói. 

Hiện cả nước còn hơn 10% tổng số giấy phép lái xe ôtô bìa giấy cần phải đổi sang chất liệu PET.

Lộ trình chuyển đổi sang giấy phép lái xe bằng vật liệu PET 

Giấy phép lái xe ô tô và giấy phép lái xe hạng A4: Trước ngày 31/12/2016. Giấy phép lái xe không thời hạn (các hạng A1, A2, A3): trước ngày 31/12/2020. Sau 6 tháng theo lộ trình chuyển đổi, người có giấy phép lái xe bằng giấy bìa phải sát hạch lại lý thuyết để cấp lại giấy phép lái xe.

Đoàn Loan

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây