Cục thuế Hà Tĩnh: Cán bộ thiếu tế nhị khi "đuổi khách" của quán ăn

Thứ sáu - 30/09/2016 02:07

Cục thuế Hà Tĩnh: Cán bộ thiếu tế nhị khi "đuổi khách" của quán ăn

Cục trưởng Thuế Hà Tĩnh thừa nhận các thuộc cấp đã thiếu tế nhị, chọn cách làm không thiện cảm đứng trước quán ăn bảo "khách đi nơi khác" vì bà chủ đang nợ thuế.

Ngày 29/9, báo cáo Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) về việc các cán bộ thuộc Chi cục Thuế TP Hà Tĩnh dàn hàng ngang trước cửa một quán bún bò nói "khách đi nơi khác" vì chủ quán đang nợ thuế, Cục Thuế Hà Tĩnh cho hay đã chỉ đạo Chi cục Thuế Hà Tĩnh rút kinh nghiệm.

Cơ quan thuế Hà Tĩnh cũng sẽ kiểm điểm ông Trần Mạnh Hùng (Đội trưởng Đội Thuế phường) và các cán bộ liên quan do thu nợ thuế "thiếu tế nhị". Việc này bị cho là làm ảnh hưởng hình ảnh cơ quan thuế và cán bộ thuế.

Hình ảnh các cán bộ thuế đứng bảo "khách đi nơi khác ăn vì chủ quán đang nợ thuế" được người dân chụp lại.

Trao đổi với VnExpress, ông Đinh Nho Hậu, Cục trưởng Thuế Hà Tĩnh cho biết việc cán bộ "đi truy thu thuế là hoạt động bình thường" song cách làm trên "không được thiện cảm lắm". Cán bộ thuế không nên đi truy thu vào buổi sáng lúc quán đông khách mà cần chọn buổi chiều hoặc lúc ít khách.

"Tại Hà Tĩnh số lượng các hộ kinh doanh nợ thuế không nhiều. Có nhiều trường hợp lợi dụng khó khăn chung rồi nợ thuế, sau đó dừng kinh doanh dẫn tới mất thuế", ông Hậu nói và cho hay cán bộ thuế cần chọn cách làm tế nhị, hợp lòng dân thì mới được việc.

Với trường hợp cố tình không chấp hành, cơ quan thuế ban đầu sẽ đôn đốc, gọi điện, nhắc nhở, rồi đến áp dụng biện pháp mạnh là phong tỏa tài khoản, cưỡng chế.

Khoảng 7h ngày 27/9, 5 cán bộ thuộc đội thuế phường Bắc Hà (Chi cục Thuế TP Hà Tĩnh) đến truy thu thuế tại quán bún bò của chị Lý trên đường Nguyễn Huy Tự (phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh) vì từ tháng 7 không nộp thuế. Chủ quán trình bày đang làm đơn đề nghị chính quyền xem xét miễn thuế vì trước kia mỗi tháng đóng một triệu đồng nhưng nay tăng lên 4 triệu.

Đội trưởng Đội thuế phường Bắc Hà Trần Mạnh Hùng yêu cầu chị Lý nộp đủ 12 triệu tiền thuế cho 3 tháng, nếu không sẽ không cho khách vào quán ăn. Một số cán bộ thuế sau đó đứng trước quán, yêu cầu "khách đi nơi khác". Đến hơn 10h, 5 người này rút đi, chị Lý đã vay 8 triệu đồng để nộp thuế tháng 7 và 8.

Giải thích việc tăng thuế, Chi cục Thuế Hà Tĩnh cho hay vừa tổ chức rà soát nâng mức thuế cho phù hợp với thực tiễn sản xuất kinh doanh, trong đó có hộ của chị Lý.

Cho rằng có căn cứ chứng minh quán của chị Lý doanh thu tăng trên 50%, doanh thu hộ kinh doanh tự kê khai là 108 triệu đồng/tháng, Đội thuế phường đã điều chỉnh tiền thuế từ 1 lên 4 triệu đồng/tháng.

Đức Hùng

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây