Bục nước lò than, hai công nhân tử vong

Chủ nhật - 18/09/2016 12:13

Bục nước lò than, hai công nhân tử vong

Hầm lò bục nước phía trên làm đất, đá ồ ạt tràn xuống nơi công nhân đang nghỉ giải lao khiến hai người chết, một bị thương.

Khoảng 18h40 ngày 17/9, tại khai trường Cao Thắng thuộc Công ty Than Hòn Gai (Quảng Ninh), trong khi công nhân nghỉ giải lao giữa hai ca, đường hầm lò bị bục nước ở phía trên khiến than, đá tràn xuống làm 3 công nhân gặp nạn.

Lực lượng cứu hộ 100 người đã đưa được 2 nạn nhân ra khỏi lò, trong đó anh Lê Văn Hiến (46 tuổi, Phó quản đốc phân xưởng) đã tử vong. Người thứ hai là Lê Văn Biên (32 tuổi) được đưa cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ninh trong tình trạng chấn thương nhẹ. Hiện sức khỏe anh Biên đã ổn định. Đến 23h30, xác công nhân thứ 3 là Vũ Như Hiệu được đưa ra khỏi hầm lò. 

Ông Nguyễn Văn Thành, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã đến hiện trường chỉ đạo cứu hộ cứu nạn, khắc phục sự cố, điều tra nguyên nhân.

UBND tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ 6 triệu đồng với gia đình nạn nhân tử vong, 3 triệu đồng với người bị thương.

Trước đó, rạng sáng ngày 20/8/2015, tại khai trường than Thành Công thuộc Công ty Than Hòn Gai đã xảy ra vụ bục nước đường lò nghiêm trọng khiến 2 công nhân tử vong, 10 người bị thương. Nguyên nhân được xác định do trận đại hồng thủy cuối tháng 7 đầu tháng 8/2015 đã tạo ra những túi nước lớn ở trên các đường lò.

Minh Cương

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây