Ám ảnh với loạt hình ảnh những đứa trẻ từng bị lạm dụng tình dục

Thứ sáu - 30/12/2016 09:15

Ám ảnh với loạt hình ảnh những đứa trẻ từng bị lạm dụng tình dục

Loạt hình ảnh khiến người xem không khỏi đau xót.

Khi mới 5 tuổi, nữ nhiếp ảnh gia Mariella Furrer đã bị quấy rối tình dục và chỉ đến khi trưởng thành cô mới dám kể cho mọi người biết về chuyện kinh khủng này. Sau này khi gặp những bé gái có hoàn cảnh giống mình, cô đã quyết định thực hiện bộ ảnh về nạn lạm dụng tình dục trẻ em. Cô đã chụp lại rất nhiều bức ảnh, ghi lại từng câu chuyện đau lòng của chính các bé bị lạm dụng tình dục ở Nam Phi, nơi cứ 3 phút lại có một trẻ bị hiếp dâm .

“Tôi không thể giải thích rõ ràng dự án mà mình đang thực hiện. Mỗi câu chuyện tôi được nghe đều vô cùng đáng thương. Và mỗi lần như vậy tôi lại phải cố gắng điều chế cảm xúc của mình để tiếp tục hoàn thiện dự án. Đây là một vấn đề nghiêm trọng và nó làm thay đổi hoàn toàn cuộc đời của mỗi đứa trẻ”, Mariella Furrer cho biết.

 

Một đứa trẻ bị lạm dụng hiện đang được điều trị tại trung tâm Teddy Bear Clinic

Mariella Furrer bắt đầu dự án này từ năm 2002 khi cô nhận nhiệm vụ viết bài về vụ án hiếp dâm trẻ em ở Nam Phi cho tạp chí Marie Claire. Furrer đã vô cùng bất ngờ và rối trí khi biết rằng số trẻ em đang phải điều trị vì bị lạm dụng thực tế lại rất nhiều. Khi đó, cô đã quyết định làm một điều gì đó nhiều hơn cho những đứa trẻ này thay chỉ vì viết một bài báo phản ánh.

Chính vì đã từng ở trong hoàn cảnh đó nên Mariella hoàn toàn hiểu tâm trạng này của các em và ngay chính gia đình các em. Mỗi bức ảnh Mariella đều hạn chế chụp chứng diện khuôn mặt các em và chỉ dùng màu ảnh tối.

 

Một bé gái đang cố gắng mở cánh cửa phòng của bác sĩ tại trung tâm Teddy Bear Clinic trước buổi giám định pháp y. Sau khi tiến hành điều tra, một bé trai 9 tuổi vốn là họ hàng của cô bé này đã thừa nhận "chơi trò người lớn" với em. Chính cậu bé này sau này cũng bị lạm dụng tình dục và cả hai đều được đưa tới trung tâm này.

Và trong hơn một thập kỷ qua, Mariella đã thu thập mọi bức ảnh và câu chuyện của những đứa trẻ tội nghiệp này để làm thành một bộ ảnh tài liệu có tên“My piece of Sky”. Mỗi bức ảnh trong đó là một câu chuyện mà cô được nghe trực tiếp từ một số tội phạm tình dục, cảnh sát, công tố viên, người thân và cả bác sĩ điều trị cho các nạn nhân. Khi thực hiện dự án này, Mariella hy vọng sẽ giúp nâng cao ý thức quốc tế nhằm chống lại tội phạm ấu dâm.

Dưới đây là những bức ảnh nhói lòng về những đứa trẻ từng bị lạm dụng tình dục đã được Mariella ghi lại.

 

Johannesburg, Gauteng, tháng 4/ 2003. Bức tranh biểu lộ sự sợ hãi của một bé đã từng lạm dụng tình dục

 

Đôi chân chằng chịt các vết khứa của Susanna, 24 tuổi. Cô gái là nạn nhân bị lạm dụng khi mới 8 tuổi.

 

Bé Sheldean Human đã chết sau một vài ngày mất tích bí ẩn. Mẹ của cô bé đau khổ nằm ngay bên cạnh quan tài của con gái. 

 

Bé gái 10 tuổi này đang tâm sự với Tinka Labuschagne, một chuyên gia giáo dục cao cấp của Bộ Giáo dục Nam Phi về việc mình bị anh trai cùng 2 người bạn lạm dụng tình dục khi mới 6 tuổi. Bé gái được cho là đã bị cưỡng hiếp và ép quan hệ tình dục bằng đường miệng. Bé đã bị tổn thương nghiêm trọng ở mắt, cổ họng, thường xuyên khó chịu ở âm đạo và bị nghi ngờ là mắc bệnh lậu. Bức ảnh chụp ở Thembisa, Geuteng, tháng 1/2006.  

 

Jennifer, 13 tuổi, ngồi trong một chiếc xe cảnh sát sau khi được cứu thoát trong một cuộc đột kích. Cô bé bị bắt cóc ở Durban sau đó được đưa đến Johannesburg và bị bán vào các nhà chứa. Cô bé khai rằng mình đã bị các ma cô và nhiều người đàn ông cưỡng hiếp. Germistan, Tháng 11/2004 

 

Tang lễ của Sibongile Mokoena, 3 tuổi, người đã bị cưỡng hiếp và sát hại vào ngày 8/11/2003.

 

Pretoria, Geuteng, tháng 3/2007. Cậu bé rơi nước mắt trong đám tang một bé gái đã chết vì bị cưỡng hiếp

 

Một bé gái an ủi bạn mình, người đã bị cưỡng hiếp trong buổi đi cắm trại ngoài trời của trường tổ chức. Bức ảnh chụp tại Bệnh viện Đa khoa Johannesburg, Geuteng, tháng 11/2002. 

 

Cape Town, Western Cape, tháng 3/2004. Cậu bé Chris được đưa tới trung tâm bảo vệ trẻ em sau khi bị lạm dụng. Theo các nhân viên xã hội, cậu bé vô cùng hoảng sợ và bị tổn thương nghiêm trọng nên cậu bé không thể kể lại chuyện gì đã xảy ra với mình. Vì vậy, kẻ tội phạm ấu dâm vẫn chưa bị bắt

 

Người mẹ đau đớn khi biết con gái của mình bị mất tích

 

Pretoria, Gauteng, tháng 3/2007. Người biểu tình bên ngoài tòa án xét xử kẻ đã cưỡng hiếp và sát hại một bé gái.

 

Pretoria, tháng 2/2007. Các tình nguyện viên đang chuẩn bị cho cuộc tìm kiếm bé Sheldean Human, 7 tuổi, bị bắt cóc. Và không lâu sau đó, họ đã phát hiện bé đã qua đời

 

Giáo sư Lorna Jacklin, một bác sĩ nhi khoa đồng thời là giám đốc của trung tâm Teddy Bear Clinic đang kiểm tra cho một bé gái 2 tuổi rưỡi bị lạm dụng. Khi được bác sĩ yêu cầu nằm xuống, cô bé liền nằm ngửa và dạng 2 chân giống như được tên tội phạm ấu dâm “dạy”. Bức ảnh được chụp vào tháng 11/2002 ở Johannesburg, Gauteng.

Nguồn tin: eva.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây