Khám phá 10 món cocktail nức danh nhất Thế giới

Thứ ba - 16/08/2016 07:15

Khám phá 10 món cocktail nức danh nhất Thế giới

Những món cocktail này không chỉ nổi tiếng ở bản xứ mà danh tiếng của nó còn vang xa đến nhiều quốc gia trên Thế giới. Bạn thấy sao nếu mùa hè được thưởng thức từng ly cocktail tuyệt hảo như thế này
  • 1

    Sangria – Tây Ban Nha

     
    Sangria là loại thức uống “độc nhất vô nhị” trên Thế giới. Tại Tây Ban Nha có 3 loại Sangria truyền thống. Nhưng cho dù cách pha chế và thưởng thức là như thế nào thì 1 ly Sangria luôn có những đặc điểm chung là sánh quện, thơm hương vị của các loại rượu và phảng phất hương thơm mát dịu của các loại hoa quả.
  • 2

    Pina Colada - Puerto Rico, Tây Ban Nha


    Theo tiếng Tây Ban Nha, pina có nghĩa là dứa, còn colada có nghĩa là gạn, chắt lọc. Chỉ cần một phần rượu rum, một phần nước dừa và ba phần nước dứa trộn lẫn bằng bình lắc (hoặc đánh bằng máy xay) cùng đá là đã có một ly cocktail vị cồn nhẹ, ngọt ngọt, bùi bùi đặc trưng của vùng nhiệt đới. Ở Tây Ban Nha, nhiều nơi, người ta không dùng Pina Colada trong ly cao mà cầu kỳ rót vào những quả dừa hay dứa khoét lõi.
  • 3

    Pisco Sour – Peru

     
    Cocktail Pisco Sour là một loại cocktail truyền thống của Peru. Pisco Sour với thành phần rượu mạnh Pisco làm từ một loại nho trồng trên đất Peru từ khi cả hai quốc gia Chile lẫn Peru là thuộc địa của Tây Ban Nha. Khi giành được độc lập cả Chile lẫn Peru đều gọi Pisco Sour là đặc sản của mình.

    Ở Peru, Pisco Sour cực kỳ thông dụng. Trươc mỗi bữa ăn, người Peru bao giờ cũng dùng Pisco Sour. Trong bất kỳ quán ăn, quán rượu nào cái tên Pisco Sour cũng được nhân viên phục vụ nhắc đến đầu tiên.
  • 4

    Margarita – Mexico

     
    Trong tiếng Latin, Margarita có nghĩa là ngọc trai, còn trong tiếng Tây Ban Nha là tên gọi của hoa cúc. Đặc điểm để nhận diện Margarita là viền muối quanh miệng ly làm nên vị mằn mặn đậm đà của loại cocktail này. Những người pha chế dùng nước chanh làm ướt viền mép ly đã được giữ lạnh rồi nhúng khẽ xuống đĩa muối khô để tạo viền muối bám đều quanh miệng ly.

    Đôi khi Margarita còn được cho thêm một lượng nhỏ nước tinh khiết, hoặc chút nước đường nhằm giúp cocktail có vị êm dịu hơn. Thậm chí để làm một ly Margarita có bọt sủi hấp dẫn, có người còn xay hỗn hợp cùng với lòng trắng trứng gà. 

    Người ta có thể thay nước chanh tươi bằng vài loại quả khác để ra những loại biến thể mới. Tên gọi sẽ tương ứng với thành phần mới, như là Raspberry Margarita, Strawberry Margarita, Peach Margarita…
  • 5

    Mojito – Cuba

     
    Hương vị mát lạnh cộng với chút the nồng của bạc hà và độ chua dịu của chanh tươi là sức hút giản dị để mojito trở thành loại cocktail rất được ưa chuộng. Là một thức uống truyền thống của người Cuba, mojito (hay còn gọi là mohito) được pha chế từ năm thành phần chính: rượu rum trắng, đường mật mía, nước chanh tươi, rượu sủi tăm hoặc soda và lá bạc hà.
     
    Một ly mojito mát lạnh là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị chua của chanh tươi, vị ngọt của đường, mùi thơm hăng hắc của lá bạc hà và độ nồng nàn của rượu rum và không thể thiếu được là vị mát lạnh của những viên đá nhỏ.
  • 6

    Pimm’s – Anh


    Nếu ai đã từng thưởng thức Sangria thì sẽ thấy có nhiều điểm tương đồng giữa Sangria và Pimm - một loại thức uống được pha trộn giữa trái cây và rượu dùng cho mùa hè. Pimm's Cup là một loại cocktail đặc trưng chỉ có ở Anh Quốc, có vị rất đặc biệt, được pha chế từ những loại trái cây dễ ngấm, sau khi ngâm trong rượu có một mùi thơm đặc biệt.
  • 7

    Caipirinha – Brazil

     
    Cocktail Caipirinha được làm từ rượu run Cachaca, chanh và đường luôn là sự lựa chọn của phái nữ.
  • 8

    Singapore Sling – Singapore


    Singapore Sling là một loại cocktail nổi tiếng toàn Thế giới và cũng được truyền tụng dưới cái tên "quốc tửu" của Singapore. Singapore Sling ban đầu có tên gọi là Straits Sling và được pha chế như là một loại cocktail cho phụ nữ do nó có màu hồng đậm.
     
    Singapore Sling có nhiều công thức pha chế khác nhau, nhưng nguyên bản của Singapore Sling gồm rượu gin, rượu vị sơ ri, rượu ngọt Benedictine, nước ép lựu và nước ép dứa Sarawak nhằm tạo một lớp bọt bông phía trên.
  • 9

    Negroni -  Italy

     
    Nguồn gốc của Negroni được cho là từ Florence - Italy vào năm 1919 tại quán café Casoni (hiện nay là café Giacosa). Bá tước Camillo Negroni đã khai sinh ra nó khi yêu cầu người phục vụ quầy bar Fosco Casoni làm món cocktail yêu thích Americano của mình trở nên mạnh hơn bằng cách cho vào đó một ít rượu gin thay vì loại nước soda thường.
     
    Thêm nữa, Fosco Casoni không trang trí ly cocktail với một lát chanh như món Americano mà với một lát cam để nhấn mạnh sự khác biệt giữa hai loại cocktail này.
     
    Một trong những điều làm nên sự nổi tiếng của Negroni  là “Vị đắng cực tốt cho gan của bạn, nhưng rượu gin làm hại bạn. Chúng cân bằng cho nhau”.
  • 10

    Long Island Iced Tea - New York

     
    Long Island Iced Tea, một thức uống mùa hè, lần đầu tiên được pha chế bởi Robert Butts, tại quán Oak Inn, ở Long Island, NewYork vào giữa năm 1970. Long Island Iced Tea được pha chế từ năm thứ rượu là vodka, tequila, gin, rum, triple cộng với cola thêm những viên đá trong veo reo và một lát chanh vàng.

    Thưởng thức Long Island Iced Tea là một nghệ thuật. Người ta ngậm nghe vài giây, từ từ nuốt xuống để thong thả thưởng thức cái vị ngọt-cay-đắng-chua thật nồng của nó…

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây