Những món giải khát từ nước ngoài được lòng giới trẻ

Thứ ba - 16/08/2016 07:22

Những món giải khát từ nước ngoài được lòng giới trẻ

Mặc dù vào Việt Nam chưa lâu nhưng những món giải khát này luôn chiếm được cảm tình của đông đảo bạn trẻ. Mang đậm phong cách ẩm thực của một số nước châu Á, những món giải khát góp phần làm "giảm nhiệt" ngày hè cho teen Việt Nam.
  • 1

    Chè bobochacha của Singapore

    Bất cứ ai khi mới nghe đến món chè này đều muốn thưởng thức vì tên gọi của nó nghe rất lạ tai, gợi sự tò mò. Sau đó, người thưởng thức mới bị hấp dẫn bởi sự thơm ngon, lạ miệng và giải nhiệt hiệu quả của món chè này. Bobochacha là một món chè rất phổ biến ở Singapore, Malaysia cũng như nhiều quốc gia Đông Nam Á khác, trong đó có Việt Nam. Nguyên liệu của món chè này rất đa dạng, phong phú và có sự biến tấu cho phù hợp với khẩu vị mỗi nơi. Về cơ bản thì nguyên liệu thường gồm: khoai môn, khoai lang, thạch, trân châu, nước cốt dừa..

  • 2

    Patbingsu của Hàn Quốc

    Được coi như món ăn giải nhiệt truyền thống của Hàn Quốc, đã có từ rất lâu đời. Mặc dù mới du nhập đến Việt Nam, nhưng món ngon này đã chiếm được cảm tình của đông đảo giới trẻ. Là sự kết hợp hài hòa giữa vị ngọt đậm của kem, ngọt bùi của đậu đỏ, thanh chua của hoa quả, giòn tan của dừa khô và sự mát lạnh của đá bào. Nó cũng được biến tấu với nhiều nguyên liệu khác như trà xanh, cà phê, kem, hoa quả xắt nhỏ... theo nhu cầu thưởng thức của người dân. 

  • 3

    Trà sữa trân châu Đài Loan

    Được coi là đồ uống đầu tiên đi đầu cho phong trào take-away, trà sữa trân châu Đài Loan chiếm được cảm tình của teen ngay từ những ngày đầu có mặt, khoảng hơn 10 năm về trước. Lúc đó, trà sữa chỉ có hai loại cơ bản là trà xanh sữa và trà sữa sô cô la. Ngay từ những ngày đầu xuất hiện, thức uống gồm sữa có hương vị trà và những hạt trân châu đen dai dai, bùi bùi đã tạo nên “cơn sốt” và được các bạn học sinh, sinh viên ở Việt Nam rất yêu thích.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây