Cách tỉa hoa hồng từ cà rốt tuyệt đẹp trang trí món ăn

Thứ năm - 22/09/2016 22:42

Cách tỉa hoa hồng từ cà rốt tuyệt đẹp trang trí món ăn

Tỉa hoa hồng để trang trí món ăn khá đơn giản, bạn có thể dùng nhiều loại quả, củ để có những bông hồng xinh xắn. Hôm nay, hãy tận dụng những củ cà rốt trong tủ để tỉa hoa hồng nhé!

Nếu trước đây, càng bà nội trợ chỉ chăm chăm làm các món ăn ngon thì giờ đây việc trang trí món ăn sao cho đẹp mắt cũng được chú ý.

Không cứ gì ngày lễ Tết, ngay cả những ngày bình thường cũng cần có rất nhiều món ngon kích thích vị giác, chính vì vậy, bạn cũng cần chú ý làm sao để món ăn kích thích thị giác nữa. Nếu chưa có ý tưởng, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn cách tỉa hoa hồng từ cà rốt cực dễ mà ai cũng thực hiện được. Hãy xem  cách tỉa rau củ quả siêu đơn giản này nha.

Cách tỉa hoa hồng từ cà rốt khá đơn giản

Nguyên liệu

- 1 củ cà rốt

- 2 que tăm

- 1 nhánh lá bạc hà

- 1 con dao cắt tỉa

- Một ít muối

Cách tỉa hoa hồng từ cà rốt

  • 1

    Để tỉa được những bông hồng xinh xắn. Bước đầu tiên, bạn rửa sạch cà rốt rồi gọt bỏ vỏ. Sau đó, lấy dao cắt cà rốt thành các khúc ngắn. Để có được những cánh hoa hồng đẹp nhất. Bạn hãy chọn khúc giữa của củ cà rốt để tỉa nha.

    Bây giờ, bạn lấy dao cắt phần giữa củ cà rốt thành những lát thật mỏng. Muốn tạo thành bông hoa cà rốt, bạn hãy rắc chút muối lên các lát cà rốt vừa cắt cho mềm.

    Bước đầu tiên bạn rửa sạch cà rốt, cắt khúc và làm theo hướng dẫn.
  • 2

    Tiếp theo, bạn làm nhụy hoa bằng cách lấy 1 lát cà rốt gấp đôi rồi cuộn tròn lại. Tiếp đến, lấy 2 que tăm xuyên vào giữa tạo thành góc vuông để cố định nhụy hoa. 

    Tiếp tục, lấy 1 lát cà rốt nữa rồi gấp đôi lại. Rồi lấy 2 đầu que tăm số 1 và số 2 vừa cố định nhụy hoa đâm xuyên vào 2 đầu của lát cà rốt. Sau đó, đẩy nhẹ nhàng lát cà rốt này vào gần, ôm lấy nhụy hoa. (Bạn có thể xem hình cho dễ hình dung nhé).

    Làm nhụy hoa và cánh hoa đầu tiên
  • 3

    Bây giờ, bạn làm tương tự với các cánh hoa còn lại. Tiếp tục lấy một lát cà rốt nữa rồi cũng gấp đôi lại. Lấy 2 đầu que tăm số 2 và số 3 đâm xuyên vào lát cà rốt thứ 3 này rồi bạn cũng kéo xuống để bọc lấy cánh hoa thứ nhất.

    Bạn làm y hệt như vậy với lát cà rốt tiếp theo. Cũng gấp đôi lại rồi lấy 2 đầu tăm số 3 và 4 đâm xuyên vào rồi kéo lát cà rốt này xuống xem kẽ và bọc lấy cánh hoa thứ 2.

    Bạn làm tương tự với cánh thứ 2, 3
  • 4

    Tiếp tục, lấy một lát cà rốt nữa rồi gấp một mép tròn. Sau đó, bạn dùng tay bóp nhẹ dể hai que tăm tạo thành hình chữ X chứ không vuông góc nữa. Rồi sau đó, đâm xuyên lát cà rốt thứ 5 vào đầu tăm số 1 và 2 để làm cánh hoa thứ 4. Với cánh hoa thứ 5, 6 bạn lặp lại thao tác giống như cánh 2 và 3.

    Việc làm bao nhiêu cánh hoa phụ thuộc vào bạn nhé. Nhưng làm 5 , 6 cánh sẽ giúp bông hoa của bạn trông thanh thoát hơn.

    Giờ thì bạn chỉ cần dùng tay xê dịch các cánh hoa sao cho đẹp mắt. Để bông hoa cứng hơn, bạn ngâm hoa vào nước lạnh rồi cắt bỏ đầu thừa của 2 que tăm.

    Ngâm hoa vào nước lạnh cho cứng

    >>> Xem thêm: Cách tỉa hoa cà rốt đẹp mê hồn trang trí đĩa ăn

Thành phẩm

Vậy là chỉ vài bước rất đơn giản, bạn đã có bông hoa hồng tuyệt đẹp trang trí món ăn rồi. Giờ thì bạn hãy đặt bông hoa hồng vào đĩa và dùng rau bạc hà làm thân và lá nhé. Chắc chắn với bông hoa hồng như thật này, đĩa thức ăn của gia đình bạn sẽ thật đẹp mắt và cả nhà ai cũng ngon miệng đấy.

Cách tỉa hoa hồng từ cà rốt rất đơn giản, nên bạn không cần chờ đến Tết mới trang trí món ăn đâu nhé. Ngay trong ngày thường, bạn cũng có thể trổ tài để làm món ăn thêm hấp dẫn hơn. Đây cũng là một trong những gợi ý cho bạn trang trí món ăn ngày Rằm đấy.

Bông hoa hồng từ cà rốt sẽ giúp bạn trang trí món ăn bắt mắt hơn.

Với cách tỉa hoa hồng từ cà rốt trên đây, món ăn sẽ bắt mắt hơn bao giờ hết. Nếu đam mê nghệ thuật ẩm thực thì chẳng bà nội trợ nào lại có thể bỏ qua:

* Hướng dẫn tỉa hoa hồng đẹp mê hồn từ quả đu đủ

* Học tỉa hoa dưa chuột đẹp trang trí món ăn

* 2 cách tỉa hoa đào từ cà rốt để trang trí món ăn

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây