Đề nghị phạt khách Trung Quốc xuyên tạc lịch sử Việt Nam

Thứ tư - 04/04/2018 09:43

Đề nghị phạt khách Trung Quốc xuyên tạc lịch sử Việt Nam

Cơ quan chức năng TP Đà Nẵng xác định bà Wang Jihong có lời thuyết minh sai lệch về lịch sử và văn hóa Việt Nam cho 4 khách du lịch.

Trao đổi với Zing.vn, ông Trần Chí Cường, Phó giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng , cho biết đơn vị đã xác định được danh tính người có hành vi xuyên tạc lịch sử, văn hóa Việt Nam.

Ngày 28/2, trên Facebook đăng clip về 1 người phụ nữ thuyết minh bằng tiếng Trung cho đoàn khách Trung Quốc tại Bảo tàng Đà Nẵng. Nội dung thuyết minh có nhiều đoạn sai lệch lịch sử, văn hóa Việt Nam.

Sở Du lịch Đà Nẵng xác định người phụ nữ thuyết minh trong clip tên Wang Jihong (48 tuổi), có quốc tịch Trung Quốc. Người này được chi nhánh Công ty TNHH Du lịch Eviva tại Đà Nẵng bảo lãnh gia hạn tạm trú đến ngày 23/3, với mục đích du lịch.

Wang Jihong (phải) đã xuất cảnh khỏi Việt Nam

. Ảnh cắt từ clip.

"Bà Wang đã xuất cảnh khỏi Việt Nam từ ngày 2/3. Sở sẽ kiến nghị Tổng cục Du lịch có văn bản gửi Tổng cục Du lịch Trung Quốc xem xét xử lý bà này theo quy định", ông Cường cho biết. 

Sở Du lịch Đà Nẵng cũng đã có công văn đề nghị Công an Đà Nẵng xử lý chi nhánh Công ty TNHH Du lịch Eviva về hành vi không thực hiện đúng trách nhiệm của đơn vị bảo lãnh nhập cảnh người nước ngoài.

"Chúng tôi đã đề nghị Cục Quản lý xuất nhập cảnh – Bộ Công an đưa trường hợp bà Wang Jihong vào diện chưa cho nhập cảnh vào Việt Nam", ông Cường cho biết.

Cũng theo ông Cường, đoàn khách Trung Quốc trong clip được Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Uyên Hùng 79 bảo lãnh nhập cảnh và tổ chức chương trình du lịch, từ ngày 25 đến 29/2.

Hướng dẫn viên của đoàn khách Trung Quốc trên là ông Trần A Hùng. Thanh tra Sở Du lịch Đà Nẵng xử phạt ông Hùng 12,5 triệu đồng về hành vi không quản lý khách du lịch theo hợp đồng hoặc chương trình mà doanh nghiệp lữ hành đăng ký. Công ty Uyên Hùng 79 cũng bị Thanh tra Sở ra quyết định xử phạt hành chính 4 triệu đồng.

Xác minh người phụ nữ xuyên tạc lịch sử Việt Nam Cơ quan chức năng TP Đà Nẵng đang trích xuất camera để xác minh người phụ nữ nói tiếng Trung Quốc có hành vi xuyên tạc lịch sử, văn hóa Việt Nam.
  • Đà Nẵng

    Đà Nẵng là một thành phố thuộc trung ương từ năm 1997, là trung tâm kinh tế, tài chính, chính trị, văn hoá, du lịch, xã hội, giáo dục, đào tạo, khoa học và công nghệ, y tế chuyên sâu của khu vực miền Trung - Tây Nguyên và cả nước.

    Bạn có biết: Nguồn gốc từ "Đà Nẵng" là biến dạng của tiếng Chăm cổ daknan, nghĩa là vùng nước rộng lớn hay "sông lớn", "cửa sông cái".

    • Diện tích: 1.285km2
    • Dân số: 1,347 triệu (2016)
    • Phân chia hành chính: 6 quận, 2 huyện
    • Vùng: Nam Trung Bộ
    • Mã điện thoại: 236
    • Biển số xe: 43

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây