Cách làm thiệp kirigami đơn giản mà đẹp cho ngày 8/3

Thứ tư - 15/02/2017 09:43
Cách làm thiệp kirigami rất thú vị. Với cách làm thiệp kirigami đơn giản này, hãy tự làm để tặng những người phụ nữ thân yêu của mình nhân dịp 8/3 nhé.
Nguyên liệu

- Bìa làm thiệp màu trắng hoặc màu mà người nhận thiệp yêu thích

- Tấm bìa màu dập nổi hoa văn hoặc tấm vải màu có đường thêu nổi (đường thêu cùng màu bìa thiệp)

- Dao trổ kirigami hoặc dao dọc giấy sắc nhọn (một số độc giả của Afamily.vn còn chia sẻ kinh nghiệm mua dao mổ y tế ở các tiệm thuốc gần bệnh viện để khoét giấy kirigami rất sắc nét).

- Keo sữa, thước, giấy can, bút chì, mẫu giấy (in mẫu cho sẵn trong bài hoặc tự chọn mẫu kirigami yêu thích khác).

 
  • 1

    In trực tiếp mẫu thiệp hình chữ ngược lên mặt sau của tấm bìa làm thiệp hoặc bạn in mẫu chữ xuôi ra giấy để làm mẫu giấy nhé.

  • 2

    Trong trường hợp bạn không in trực tiếp lên bìa thiệp bằng máy in thì bạn có thể làm theo cách thủ công sau đây: bạn in mẫu giấy rồi đặt giấy can lên trên, sử dụng bút chì đậm tô mạnh theo nét chữ, tiếp đó bạn lật ngược giấy can và tiến hành dán tạm thời ổn định lên bìa tấm thiệp. Lấy bút chì để vạch nhẹ qua lại dày dặn đường ziczac dày theo nét chữ nhé. Phần chì đậm của nét chữ vẽ trước sẽ hằn xuống tấm bìa thiệp một cách mờ nhạt. Bạn bỏ giấy can ra và tô đậm lại nét chữ mờ đó nhé.

  • 3

    Bạn dùng dao trổ để cắt khoét những khoảng trống trong con chữ, những khoảng trống giữa các con chữ hay hàng chữ, bạn để lại một nét giấy mảnh đều đặn bao quanh nét chữ khoảng 1mm. Lưu ý, bạn nên dùng thước để rạnh cho thẳng tại những cạnh biên của khung trong.

  • 4

    Tiếp đó, bạn quết keo viền quanh khung trong của thiệp nếu bạn dùng vải làm lót thiệp, còn nếu lót thiệp là giấy màu thì bạn dán băng dính 2 mặt cho tiện nhé.

  • 5

    Bạn dùng kéo cắt một miếng vải màu hoặc giấy to hơn khung trong thiệp nhưng nhỏ hơn khung ngoài của tấm thiệp, bạn dán vào mặt sau thiệp đã quết keo hoặc dán băng dính 2 mặt.

Thành phẩm

Tùy theo ý thích mà bạn có thể dán kín nửa sau của thiệp che kín vải hoặc chỉ cần gập đôi thiệp đều được cả. Vậy là bạn đã hoàn thành tấm thiệp kirigami theo cách cơ bản nhất. Hướng dẫn làm thiệp không quá khó nhưng đòi hỏi sự cẩn trọng và tỉ mỉ vì nét chữ mảnh có thể bị cắt rời bất cứ lúc nào. Những con chữ ngắn gọn sẽ nói lên thông điệp tình cảm mà bạn dành cho người phụ nữ yêu thương nhưng bằng sự tỉ mỉ cắt khoét kirigami, tấm thiệp handmade do bạn làm sẽ chứa chan những tình cảm chân thành đó nha.

Bạn có thể lựa chọn những mẫu thiệp kirigami yêu thích khác để cắt khoét giấy tạo thiệp dựa trên cách làm thiệp kirigami này. Bạn nên chọn mẫu nhỏ với những đường nét đơn giản và những mẫu 2D trước khi thử làm mẫu 3D nhé. Bạn cũng có thể dùng giấy màu tương phản với màu bìa thiệp để làm lót thiệp thay vì dùng vải. 

Ngày Quốc tế phụ nữ sắp tới, bạn hãy chọn cho mình một mẫu kirigami yêu thích và thực hiện cắt khoét giấy theo cách làm thiệp kirigami cơ bản ở trên nhé!

Chúc bạn thực hiện thành công!

Hãy chia sẻ thắc mắc và khó khăn của bạn trong quá trình thực hiện để Lamsao giải đáp nhé!

>>  Xắn tay làm thiệp origami ngay để tặng ai đó nhân ngày 8/3

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây