Hướng dẫn cách làm thiệp Tết handmade đơn giản mà đẹp

Thứ ba - 03/01/2017 10:54

Hướng dẫn cách làm thiệp Tết handmade đơn giản mà đẹp

Tết sắp đến rồi, chắc hẳn bạn cũng mong muốn có một bộ thiệp Tết để ghi những lời chúc chân thành ấm áp và ý nghĩa nhất đến gia đình và bạn bè của mình. Cùng học cách làm thiệp Tết handmade với những bước đơn giản nhất nhé!

Thiệp Tết handmade thường không cầu kì và kiểu cách như thiệp sinh nhật, Giánh sinh hay Valentine nhưng nó thường có những dấu hiệu mang đậm dấu ấn của năm mới. Cách làm thiệp Tết cũng rất đơn giản, chỉ cần có màu sắc rực rỡ và chủ đề phù hợp là bạn đã hoàn thành rồi này.

Cùng học những bước cơ bản để làm thiệp Tết handmade tặng gia đình, bạn bè và đồng nghiệp nhé!

Thiệp Tết thường có 3 phần chính: phần bìa thiệp, phần trong thiệp, và bao đựng thiệp.

  • 1

    Phần bên ngoài của thiệp

    Cách làm thiệp Tết với phần bên ngoài của thiệp từ việc chọn màu. Các bạn chọn 2 màu thường là màu đỏ bên ngoài và màu trắng bên trong, cắt thành hình vuông khi gập lại thì chúng là hình chữ nhật, kích cỡ các bạn tự thiết kế, tấm bìa bên trong có các cạnh nhỏ hơn tấm bìa bên ngoài.

    Phần bìa thiệp các bạn nên trang trí đơn giản giúp tấm thiệp trở nên sang trọng hơn. Ví dụ bạn có thể trang trí bằng cách gấp giấy xoắn tạo hình cành mai cành đào để đem đến không khí Tết.

    Để thực hiện cách làm thiệp Tết bạn hãy chọn màu sắc rực rỡ cho phần bìa ngoài của thiệp

    Bên dưới là gợi ý viết câu "Chúc mừng năm mới" hoặc "Happy New Year" bằng thư pháp. Nếu không viết được dạng chữ thư pháp truyền thống như mẫu trên thiệp thì bạn có thể mô phỏng cách viết hoặc in mẫu chữ từ Internet rồi ướm và vẽ theo.

    Muốn đặc sắc và cầu kỳ hơn một chút bạn cũng có thể dùng hai lớp giấy thiệp, lớp bên trong sáng màu hơn (màu vàng) hơn bên ngoài (màu đỏ). Ướm và cắt chữ ở bìa đỏ bên ngoài thì sẽ lộ ra lớp giấy màu vàng phía trong hình chữ.

  • 2

    Phần bên trong của thiệp

    Tiếp theo là thực hiện phần bên trong của thiệp. Các bạn có thể cắt vài cái hoa mai hoặc hoa đào để trang trí 4 góc thiệp. Phần bên trái của thiệp các bạn có thể trang trí một nhành mai hoặc đào. Phần bên phải các bạn viết nội dung của thiệp.

    >> Gợi ý: các bạn có thể dùng kim + chỉ màu vàng để thêu chữ lên thiệp, tạo đường viền của thiệp, như vậy trông tầm thiệp của bạn sẽ lạ mắt hơn. Có thể dùng thêm cút áo hoặc quần màu vàng để làm hoa mai ...

    Các bạn cũng có thể cắt hoa nổi, là cắt đi phần bìa màu trắng để lộ nền bìa màu đỏ theo hình hoa mai, hoa đào, hoặc theo mẫu tùy thích

    Tiếp theo trong cách làm thiệp Tết là thực hiện phần bên trong của thiệp

    >>  Cách làm thiệp Tết phát sáng

  • 3

    Phần phong bì, bao đựng thiệp

    Phần này cũng không kém phần quan trọng, phần trang trí thì cũng nên đơn giản để tạo bất ngờ cho nội dung bên trong. Hoặc các bạn không cần làm phong bì để đựng nó, mà chỉ cần dùng dây guy băng cuột lại và thắt một cái nơ cũng sẽ rất đẹp.

    >> Xem chi tiết cách làm phong bì đựng thiệp tại:  http://www.lamsao.com/cach-lam-phong-bi-dung-thiep-don-gian-ma-dep-p214a78961.html  

    Đây là chiếc phong bì mà bạn có thể làm để đựng thiệp Tết một cách đơn giản nhất
  • 4

    Một số mẫu thiệp Tết handmade

    Đây là một số mẫu thiệp Tết handmade đẹp, một số mẫu khá đơn giản và dễ làm, một số mẫu cũng khá cầu kỳ, bạn sẽ phải đầu tư công sức mới có thể làm được. Cùng tham khảo để học làm thiệp Tết thật đẹp nhé!

    Một cách làm thiệp Tết đơn giản từ giấy xoắn và màu nhã nhặn như này

    Bạn có thể dùng giấy xoắn để tạo thành hoa quả như này dán lên tấm thiệp Tết nhé

    Hay sử dụng giấy xoắn để xếp chữ lên thiệp cũng là một cách rất hay ho

    Bên cạnh cách làm thiệp Tết bằng giấy xoắn thì bạn cũng có thể dán những hình ảnh tượng trưng cho câu đối, bánh chưng xanh như này lên thiệp cũng rất có không khí Tết rồi

    Bên cạnh đó bạn có thể làm đơn giản bằng cách gắn hoa mai và dán 2 bên câu đối như này

    Một trong những cách làm thiệp Tết đẹp là viết chữ Hán

    Chúc các bạn thành công & Chúc mừng năm mới!

    Hãy viết vào thiệp những lời chúc Tết ấm áp và chân thành nhất để gửi đến gia đình, bạn bè và đồng nghiệp của các bạn từ những sản phẩm của cách làm thiệp Tết này nhé!

    >>  Tỉ mẩn làm thiệp hoa xinh trang trí nhà ngày Tết

    >>  Cách làm cây tài lộc bằng tiền thật đón Tết may mắn

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây