Phép nhiệm màu của Mourinho ở MU đã hết?

Chủ nhật - 18/09/2016 23:39
Tất cả những thử nghiệm của Jose Mourinho đều thất bại. Manchester United bắt đầu mỏng manh hơn. Thất bại đến một cách dễ dàng, ngay cả đó là trước Watford.

Ba trận, ba sự sáng tạo về nhân sự. Tất cả đều dẫn đến một kết quả: Thất bại. Trước Man City, Mourinho giở "thói quen" đổ lỗi cho các học trò chơi dở tệ, điển hình là Mkhitaryan và Lingard. Ông trọng tài Mark Clattenburg cũng không thoát khỏi danh sách bị chỉ trích, vì bỏ qua hai quả phạt đền cho MU.

Làm khách đến Hà Lan gặp Feyenoord, Mourinho thay 8 cầu thủ so với trận derby Manchester. Marcus Rashford đá cắm, Pogba đảm nhận "số 10", Ander Herrera và Morgan Schneiderlin trấn giữ khu trung tuyến. Suốt trận đấu, "Quỷ đỏ" tái hiện lối đá nhạt nhòa, buồn ngủ và tẻ nhạt, hệt như thời Louis van Gaal.

MU nhận thất bại thứ ba liên tiếp với trận thua Watford 1-3. Trước đó, họ gục ngã trước Man City, Feyenoord (Europa League) và giờ là Watford.

Mourinho trước giờ bóng lăn bóng gió cầu thủ của ông không muốn chơi tại Europa League. Điều đó trở thành cái cớ hoàn hảo để "Người đặc biệt" biện minh cho thất bại. Rồi khi gặp Watford, Mourinho lại càm ràm. Ông cho rằng lịch thi đấu của giải bóng đá Anh thật phi lý. MU vừa trở về từ Hà Lan lại phải chơi bóng lúc giữa trưa.

Cần nói thêm bài viết này được ra đời ngay khi trọng tài Michael Oliver vừa nổi còi kết thúc trận đấu thuộc vòng 5 giải Premier League, với chiến thắng 3-1 cho Watford. Mourinho chắc chắn chưa trả lời phỏng vấn trong cuộc họp báo. Nhưng nếu có, ông hẳn sẽ lại phàn nàn về lịch thi đấu.

Hễ gặp phải những kết quả bất lợi, Mourinho luôn phàn nàn. Đâu phải ngẫu nhiên cựu chủ tịch Ramon Calderon của Real lại công kích Mourinho vì "căn bệnh" này, khi cáo buộc "Người đặc biệt rất thường đổ lỗi cho mọi người, cầu thủ hay trọng tài.

"Tôi đã đọc trên báo và biết Mourinho phàn nàn trọng tài sau trận derby. Đó là cá tính của Mourinho và bạn phải chịu đựng điều đó. Khi còn làm việc ở Tây Ban Nha, Mourinho thường đổ lỗi cho liên đoàn, truyền thông và bất kỳ ai", chủ tịch Calderon nói.

Paul Pogba vẫn chưa cho thấy giá trị xứng đáng.

Gặp Watford, Mourinho tung ra sân đội hình thiên về tấn công với Rashford, Zlatan Ibrahimovic, Wayne Rooney và Anthony Martial ra sân từ đầu. Một đội hình chỉ có 11 người, song, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha sử dụng đến 4 tiền đạo, chưa tính Paul Pogba rất phù hợp cho mặt trận tấn công. Dấu hiệu đó cho thấy quyết tâm giành trọn 3 điểm

Tuy nhiên, đã chẳng có nét khởi sắc nào trong lối chơi tấn công của "Quỷ đỏ". Họ tỏ ra bế tắc, thiếu ý tưởng và sáng tạo. Những miếng đánh bị chặn đứng bởi hệ thống 3-5-2 với khả năng pressing cao của chủ nhà. Ngay cả khi có bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Rashford cũng không cứu được MU vô hồn.

Dễ dàng nhận thấy MU thiếu mắt xích cầm trịch và điều khiển trận đấu. Điều này khiến các cầu thủ di chuyển loạn xạ. Họ tỏ ra thiếu kỷ luật và không hề có bất kỳ sự ăn ý trong các pha phối hợp. Đây cũng chính là điểm yếu lớn nhất của "Quỷ đỏ" từ đầu mùa. Ba trận thua chỉ làm MU thể hiện rõ điều đó.

Mặc cho Mourinho thay đổi nhân sự đủ kiểu, đưa Juan Mata, Ashley Young và cả Memphis Depay vào sân, mọi điều chỉnh đều không phát huy tác dụng. Trải qua ba trận đấu, Mourinho sử dụng mọi nguồn lực và kết quả vẫn không thay đổi. Vậy ra, ông thầy người Bồ Đào Nha đã sai trong cách điều chỉnh nhân sự, hoặc cũng có thể vì ông hết phép.

Đội hình thi đấu của Watford và Manchester United.
Bảng xếp hạng giải Premier League.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây