Tới lúc Pogba hoặc MU phải thay đổi

Chủ nhật - 18/09/2016 23:46
Thêm một trận đấu MU thất bại và Paul Pogba trở thành tâm điểm của những phân tích.

Tại World Cup 2014, nhật báo Gazzetta dello Sport của Italy mô tả Pogba như "ngôi sao bóng rổ NBA với đôi chân người Brazil". Đó là phác họa chân dung một cầu thủ tài năng, với thể hình cao to và mạnh mẽ. Pogba hội đủ mọi yếu tố để chinh phục giải Premier League, như Yaya Toure của Man City từng làm.

Ngày trở lại Anh, Pogba được ví như tòa tháp sừng sững, một cỗ máy tắc bóng và tranh chấp trên không hoàn hảo. Anh là con quái vật pha trộn giữa kỹ thuật khéo léo và thể lực dồi dào.

Paul Pogba chưa có bàn thắng hay pha kiến tạo nào cho MU.

Có những thời điểm đầu mùa, Pogba phô diễn tất cả những món quà được Thượng đế ban tặng. Và ở Vicarage Road hôm 18/9, tiền vệ người Pháp mang đến cho MU một sự sống động với những phẩm chất tài năng.

Tốc độ của anh làm hàng thủ Watford mệt mỏi. Siêu phẩm sút xa khiến thủ thành Heurelho Gomes chết đứng, và chỉ có xà ngang mới cướp của Pogba bàn thắng đầu tiên. Mọi thứ rất hoàn hảo để mang về cho "Quỷ đỏ" chiến thắng. Nhưng sau cùng, điều Mourinho nhận được là thất bại thứ ba liên tiếp.

Lúc này, MU cần một điều gì đó hữu hình hơn. Những lời ngợi khen Pogba chỉ khiến sự chỉ trích nhắm vào cầu thủ này trở nên nặng nề hơn. Cựu sao Juventus chưa có pha kiến tạo và bàn thắng nào.

Có thể còn quá sớm để phán xét bản hợp đồng đắt giá nhất hành tinh, tuy nhiên, MU chỉ khai thác tối đa một Pogba lợi hại nếu các vệ tinh thi đấu kỷ luật và có tổ chức .

Biểu đồ cho thấy Pogba di chuyển khắp sân.

Tuần rồi, cựu trung vệ Jamie Carragher bình luận "Pogba chơi bóng như đứa trẻ lang thang trên sân trường" trong trận derby thành Manchester. "Anh ấy di chuyển khắp sân. Không có ý thức hay kỷ luật gì cả. Pogba không bao giờ hoạt động trong phạm vi một tiền vệ trung tâm", Carragher phân tích.

Điều này tái diễn trước Watford, nơi MU thất bại 1-3. Pogba tiếp tục được giao vai trò tiền vệ trung tâm cùng Marouane Fellaini trong sơ đồ 4-2-3-1, nhưng anh như kẻ lang thang tại Vicarage Road. Lúc thì dạt trái, khi chạy sau hàng thủ Watford, lúc thì đổi cánh và di chuyển lên phía trên như tiền đạo, Pogba trận gặp Watford như vậy.

Điều này khiến người đồng đội Fellaini bị bóp nghẹt bởi tuyến giữa của Watford. MU cũng dễ dàng bị bẻ gãy những pha phản công. Nếu Pogba thi đấu như vậy, tức di chuyển tự do, United cần một hệ thống có sự kỷ luật đằng sau.

Ở tuổi 23, chỉ trích tiền vệ người Pháp chỉ sau vài trận thật sự rất bất công. Anh vẫn xứng đáng nằm trong danh sách những tiền vệ hay nhất thế giới hiện nay. Giống như Xavi, Paul Scholes hay Andrea Pirlo, họ cần thời gian để đạt độ chín mùi. Và Pogba cũng vậy.

Pogba nên thay đổi, để phù hợp với MU.

Với MU, họ có lẽ đã khai thác được Pogba cho mặt trận tấn công nếu Mourinho một lần nghe theo Paul Scholes. Cựu danh thủ người Anh đánh giá Pogba cần đối tác có khả năng cầm trịch và điều khiển nhịp độ như Pirlo và Claudio Marchisio.

Trên ghế dự bị "Quỷ đỏ" hôm nay xuất hiện Michael Carrick, người rất phù hợp cho ý tưởng của Scholes. Ngay cả Bastian Schweinsteiger cũng trở thành sự lựa chọn phù hợp. Song, Mourinho lại quá bảo thủ. Ông không chịu thay đổi. Điều này khiến MU rơi vào cơn khủng hoảng, khi thua 3 trận liên tiếp.

Đáng lý, MU phải thay đổi vì Pogba, nếu muốn xây dựng đội bóng dựa trên hạt nhân này. Hoặc, Pogba cần thay đổi. Anh nên thi đấu kỷ luật hơn nếu không muốn tạo ra sự vô kỷ luật lan tỏa nhiều vị trí. MU giờ đã thua Man City, đội đầu bảng 6 điểm, và đã tới lúc cần có sự thay đổi triệt để ngay từ giờ.

Đội hình thi đấu hai đội.

 




Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây