Murray nghẹt thở bảo vệ HCV Olympic

Thứ hai - 15/08/2016 11:59
Tay vợt số 1 của Vương quốc Anh, Andy Murray đã bảo vệ thành công tấm huy chương vàng nội dung đơn nam của Olympic sau khi giành chiến thắng trước Juan Martin del Potro.

Trong trận chung kết được báo Mirror mô tả như màn đấu marathon kéo dài 4 tiếng, Murray đánh bại đại diện người Argentina với tỷ số 3-1 (7-5, 4-6, 6-2, 7-5). Tại Olympic, trận chung kết được thay đổi thể thức từ thi đấu 3 set lên 5 set.

Chiến thắng của Murray giúp anh lần thứ 2 giành HCV Olympic nội dung đơn nam. 4 năm trước, tay vợt này đánh bại Roger Federer tại London. Giành huy chương đồng nội dung đơn nam của Olympic Rio thuộc về Kei Nishikori của Nhật Bản, sau thắng lợi 2-1 (6-2, 6-7, 6-3) trước Rafael Nadal (Tây Ban Nha).

Murray có chiến thắng nghẹt thở trước Juan Martin del Potro tại Brazil

Trở lại với trận chung kết đơn nam, Murray đã chơi rất xuất sắc khi giành được những điểm thắng quan trọng ở thời điểm quyết định. Set đầu tiên, anh ngược dòng ấn tượng để thắng 7-5 dù bị dẫn 1-4. Sang set 2, Del Potro cho thấy bản thân không dễ bị bắt nạt, anh tận dụng lợi thế giành break sớm để kết thúc ván đấu này với tỷ số 6-4.

Nhưng sang các set kế tiếp, tay vợt người Argentina bắt đầu có dấu hiệu mệt mỏi và phạm những sai lầm. Murray cũng rơi vào trạng thái tương tự, tuy nhiên, mắc ít lỗi hơn. Và sau 4 giờ đồng hồ tranh tài, Murray khép lại trận đấu bằng các chiến thắng 6-2 và 7-5, qua đó giành HCV với phần thắng chung cuộc 3-1.

Andy Murray (giữa) giành liên tiếp danh hiệu Wimbledon và HCV Olympic.

Tại nội dung đôi nam nữ, tấm HCV thuộc về đội Mỹ khi cặp Jack Sock và Bethanie Mattek-Sands vượt qua người đồng hương Venus Williams và Rajeev Ram. Giành huy chương đồng là đôi Lucie Hradecká và Radek Štěpánek của CH Czech.

Trận chung kết nội dung đôi nam nữ thi đấu theo thể thức khá phức tạp. Jack Sock và Bethanie Mattek-Sands hòa với Venus Williams và Rajeev Ram sau hai set với tỷ số 1-1 (7-6, 1-6). Điều này buộc họ phải bước vào loạt mini tie-break để phân định thắng thua, thay vì thi đấu tiếp set thứ 3.

Cặp Sock và Mattek-Sands giành 3 điểm đầu tiên, nhưng đối thủ thắng lại 6 điểm tiếp theo để dẫn 6-3. Ở loạt mini tie-break, đôi nào giành được 10 điểm trước sẽ chiến thắng. Những diễn biến tiếp theo khá kịch tính, khi đôi Sock và Mattek-Sands bất ngờ ngược dòng để dẫn 9-6 trước khi kết thúc trận đấu bằng tỷ số 10-7.

Với nội dung đôi nữ, cặp Ekaterina Makarova -  Elena Vesnina của Nga có chiến thắng 2-0 (6-4, 6-4) trước đôi Timea Bacsinszky- Martina Hingis (Thụy Sĩ), qua đó giành HCV. Hạng 3 và cũng giành HCĐ là đôi Lucie Šafářová - Barbora Strýcová (CH Czech).

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây