Bournemouth - Man Utd: Khởi đầu của Mourinho

Chủ nhật - 14/08/2016 10:13

Bournemouth - Man Utd: Khởi đầu của Mourinho

Sau 89 ngày kể từ khi hai đội chạm trán ở vòng cuối cùng mùa giải trước, Man Utd lại đụng độ Bournemouth ngay trận đầu tiên mùa giải này. “Quỷ đỏ” của Louis van Gaal đã giành thắng lợi, và người hâm mộ không mong gì khác ngoài một điều tương tự từ Jose Mourinho.

Người hâm mộ của Bournemouth đã biết từ rất lâu rằng Eddie Howe chính là viên ngọc quý mà họ đang tìm kiếm. Nhưng mãi cho tới mùa giải năm ngoái, phần còn lại của thế giới bóng đá mới biết ông là ai. Xuất sắc đưa các học trò của mình giành chức vô địch Championship, đồng thời trụ hạng thành công ngay mùa giải sau đó, vị HLV trẻ đang trải qua những giây phút thăng hoa của đời mình.

Mặc dù vậy, sẽ không bao giờ có chỗ cho sự thỏa mãn. Bournemouth kết thúc mùa giải vừa rồi với chỉ 7 điểm nhiều hơn nhóm xuống hạng, và nếu không giữ được sự tập trung cao nhất ở mùa giải này, họ sẽ phải trả giá. Để củng cố lực lượng, Eddie Howe đã đem về Jordon Ibe và Brad Smith từ Liverpool, cùng với đó là bản hợp đồng mượn Nathan Ake từ phía Chelsea.

Trong khi rất nhiều người tin rằng, Jose Mourinho là cái tên được chỉ định tiếp theo sau sự ra đi của Sir Alex năm 2013, thì mãi cho tới bây giờ, điều mong đợi đó mới trở thành hiện thực. “Người đặc biệt” giành danh hiệu ở mọi nơi ông tới, từ Porto cho tới Chelsea, mặc dù lần trở lại này không thực sự diễn ra suôn sẻ.

Vị HLV người Bồ Đào Nha nhanh chóng xây dựng đội hình của mình, bằng 4 bản hợp đồng vô cùng chất lượng. Tuy nhiên, nhược điểm của Mourinho theo nhiều người là việc không tin dùng các cầu thủ trẻ, mặc dù ông có thể nêu ra Raphael Varane, Arjen Robben cùng “47 cái tên khác” trong buổi phỏng vấn mới đây.

Dù sao đi nữa, đây hứa hẹn sẽ là một mùa giải đầy sôi động tại Old Trafford. Sơ đồ 4-2-3-1 trở lại để có thể khai thác tối đa những Paul Pogba, Henrikh Mkhitaryan hay Anthony Martial. Vị trí duy nhất trên hàng công hứa hẹn sẽ là cuộc cạnh tranh gay gắt giữa Zlatan Ibrahimovic và “thần đồng” Marcus Rashford.

Mourinho sẽ trở lại với Premier League

Hai cái tên mới của Mourinho là Ibrahimovic và Eric Bailly đã ra mắt chính thức ở chiến thắng 2-1 trước Leicester City vừa rồi, và sẽ có cơ hội được thi đấu tối nay. Trong khi đó, Mkhitaryan cũng góp mặt trên hàng tiền vệ công ba người. Người được mong đợi nhất, Paul Pogba, lại không thể do sân do án treo giò từ khi còn ở Juventus.

Bên phía đội nhà, Joshua King có một suất vững chắc trên hàng tiền vệ, sau khi vừa mới ký một bản hợp đồng dài hạn với đội chủ sân Dean Court. Callum Wilson, người bỏ lỡ phần lớn mùa giải vừa rồi do chấn thương, đã đủ thể lực để thi đấu tối nay. Ngoài Joshua King, anh sẽ được hỗ trợ phía sau bởi Max Gradel và chữ ký mới Ibe.

Một mùa giải mới đem theo những hy vọng mới với cả hai bên, đặc biệt là cổ động viên của “Quỷ đỏ”, những người đang mong mỏi chức vô địch hơn bao giờ hết. Jose Mourinho là cái tên đầy kinh nghiệm tại Premier League, và một thắng lợi tối nay sẽ giúp ông đặt những viên gạch đầu tiên trong hành trình đầy gian nan tái thiết lại Man Utd.

Man Utd: Paul Pogba bị treo giò.

Bournemouth: Junio Stanislas và Tyrone Mings chấn thương.

Bournemouth bất bại ở 4 trận sân nhà gần nhất gặp Man Utd ở mọi đấu trường (thắng 2, hòa 2).

Họ chỉ thắng 1/8 trận gần nhất tại Premier League (hòa 1, thua 6).

Man Utd thắng 15/24 lượt trận mở màn gần nhất tại Premier League.

Jose Mourinho thắng 6 và hòa 1 ở 7 trận mở màn gần nhất tại Premier League.

Wayne Rooney ghi nhiều bàn thắng ở trận mở màn nhất tại Premier League (6 bàn).

Henrikh Mkhitaryan có 15 đường kiến tạo tại Bundesliga mùa vừa rồi.

Vương Hưng

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây