Bê bối trong môn quyền Anh, một loạt trọng tài bị đình chỉ

Thứ năm - 18/08/2016 14:18

Bê bối trong môn quyền Anh, một loạt trọng tài bị đình chỉ

Hiệp hội quyền Anh nghiệp dư thế giới (AIBA) vừa công bố quyết định đình chỉ công tác hàng loạt trọng tài cũng như trọng tài chấm điểm, sau khi xuất hiện những bê bối và nghi vấn gian lận tại môn Boxing ở Olympic Rio 2016.

Sự việc bắt đầu từ 4 bức thư tố cáo của võ sĩ người Ireland Michael Colan gửi đến các cơ quan có liên quan, lên tiếng về việc anh bị xử ép tại Olympic, nội dung quyền Anh.

Cụ thể, trong trận đấu thuộc hạng gà, Michael Colan bị xử thua võ sĩ người Nga Vladimir Nikitin, và Colan tỏ ra hết sức tức giận với quyết định này, khi anh cho rằng anh bị cướp chiến thắng trắng trợn.

Công tác trọng tài trong môn quyền Anh đứng trước nhiều cáo buộc bê bối

Những lá thư tố cáo của Michael Colan là hồi chuông báo động cho công tác trọng tài ở môn Boxing tại Olympic năm nay. Trước đó, trận chung kết hạng nặng cũng bị nghi ngờ về tính trung thực, khi các trọng tài quyết định VĐV người Nga thắng điểm võ sĩ người Kazakhstan Vassilly Levit, dù nhiều người cho rằng quyết định này không thuyết phục.

Chưa hết, nhiều trận đấu khác, điển hình là trận võ sĩ người Mỹ Rusell thua oan Gaibnazarov (Uzbekistan). Điều nực cười ở chỗ là trong suốt trận đấu, Gaibnazarov chỉ chạy vòng vòng quanh 4 góc đài để tránh đòn.

Sau khi bị xử thua trong trận đấu ở hạng gà, Michael Colan (Ireland) tỏ ra hết sức giận dữ

Võ sĩ người Uzbekistan thậm chí còn bị đánh trúng không ít lần, trong khi anh chẳng mấy khi đánh trả đối thủ, và bị trọng tài nhắc nhở. Dù vậy, đáng ngạc nhiên là các trọng tài chấm điểm lại xử Gaibnazarov thắng trong trận này.

Không thể ngồi yên sau hàng loạt bê bối nói trên, Hiệp hội quyền Anh nghiệp dư thế giới (AIBA) cho biết họ sẽ tiến hành điều tra toàn diện về các trận đấu bị nghi ngờ, đồng thời sẽ xử nặng những ai bị phát hiện nhận hối lộ. Còn trước mắt, AIBA tạm đình chỉ công tác một loạt trọng tài và trọng tài chấm điểm. Dù vậy, danh sách cụ thể không được công bố.

Thiện Nhân

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây