Ba cách để Mourinho sử dụng Rashford

Thứ năm - 08/09/2016 18:52

Ba cách để Mourinho sử dụng Rashford

Tờ Manchester Evening News phân tích ba cách để Mourinho đưa Rashford vào đội hình MU, tránh lãng phí phong độ đang lên cao của tài năng trẻ sinh năm 1997.

 

Sau khi nã 3 bàn vào lưới U21 Na Uy, Rashford chia sẻ: “Tôi hạnh phúc vì mang đến cho HLV thêm một sự lựa chọn trước trận đấu với Man City. Đó là tất cả những gì bạn muốn khi còn là một cầu thủ trẻ. Bạn phải cho huấn luyện viên thấy mình đủ khả năng để được lựa chọn. Tôi sẽ tiếp tục chờ đợi”.

Rashford chắc chắn là mẫu tiền đạo ưa chuộng của Mou. Tài năng 18 tuổi mạnh mẽ, có tốc độ, dứt điểm tốt, là mối đe dọa thực sự trong những tình huống cố định. Rashford không rườm rà, rất hiệu quả, có mặt đúng thời điểm.

Ở tuổi 18, Rashford đã và đang xây dựng cho mình một phong cách riêng biệt. Anh hoạt động rộng, không di chuyển nhiều vào khu vực 16,5 m, biết cách dạt biên để hút sự chú ý của đối phương. Tuy nhiên khi nhận thấy cơ hội, anh lập tức di chuyển thật nhanh và "hạ sát" đối phương ở không gian quen thuộc. Nói cách khác, Rashford có thể chơi nhiều vị trí, từ trung phong, hộ công cho đến chạy cánh.

Mourinho chắc chắn không muốn thay đổi một đội hình đang đem về mạch thắng liên tiếp. Nhưng biết đâu được, Mou lại muốn gây bất ngờ cho đại kình địch Pep bằng Rashford.

Đá cánh phải trong sơ đồ 4-3-3

Rashford đá cánh phải trong sơ đồ 4-3-3.

Trong các trận đã qua, Mata cùng Martial là hai lựa chọn hàng đầu ở lần lượt cánh phải và cánh trái. Về phần Martial, với lối chơi bóng rườm rà, anh đang phí hoài nhiều niềm tin của Mourinho, phung phí cả cơ hội kết hợp ăn ý với Luke Shaw tạo thành cặp bài trùng cánh trái như Nani phối hợp với Evra trước đây.

Bên cánh phải, Mata đá rất chăm chỉ, bắt cặp rất ăn ý với Valencia. Muốn dùng Rashford, theo Manchester Evening News, Mourinho buộc phải hy sinh Mata chơi tốt hơn.

Việc bố trí 4-3-3 có thể giúp MU hạn chế khả năng dâng cao tấn công của các hậu vệ biên Man City, tức là cắt được một nguồn cung cấp bóng quan trọng.

Thay đổi cả hệ thống

Rashford đá cặp với Ibrahimovic.

4-4-2 không phải quá xa lạ với Manchester Mou-nited. Trong trận đấu tri ân Rooney, Quỷ đỏ vận hành bằng hệ thống này. Gần nhất, trong những phút cuối bế tắc trên sân Hull City, 4-4-2 là phương án Mourinho chỉ đạo các học trò triển khai. Nó đem lại kết quả mỹ mãn.

Chơi bóng với 2 tiền đạo giúp tuyến tiền vệ và hậu vệ được giảm tải nhiệm vụ hỗ trợ tấn công. Với hai tiền vệ cánh đá rộng và hai hậu vệ biên, 4-4-2 cho phép những quả tạt hoặc căng ngang vào vòng cấm xuất hiện thường xuyên. Cự ly đội hình hợp lý cũng giúp cho 4-4-2 dễ kéo dãn các tuyến của đối phương nếu di chuyển phù hợp.

Khả năng 4-4-2 khó xảy ra hơn, vì Mourinho rất trung thành với 4-2-3-1. Hơn nữa, ông sẽ phải hy sinh Rooney – cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại derby Manchester (8 bàn).

Ngồi nguyên trên ghế dự bị, chờ thời cơ

Mặc cho Rashford đã ghi 4 bàn trong 2 trận gần nhất ở các đấu trường, Mourinho có thể chẳng thay đổi công thức chiến thắng hiện tại. Rashford – với tính đột biến cao, sẽ nằm “ém mình chờ thời” để bung sức trong lúc MU bế tắc.

Nếu cả Rashford, Martial, Ibrahimovic và Rooney đều xuất phát cùng nhau thì MU chẳng còn quân bài dự trữ chiến lược đáng sợ nào, trong trường hợp Mkhitaryan không bình phục.

Đội hình dự kiến của MU.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây