‘Pep khiến Bayern nhàm chán và chỉ ăn may với Barca"

Thứ năm - 08/09/2016 18:41

‘Pep khiến Bayern nhàm chán và chỉ ăn may với Barca"

Cựu thủ môn của Manchester United, Peter Schmeichel mới đây đã châm ngòi cho trận derby thành Manchester bằng những phát biểu nhắm vào huấn luyện viên Pep Guardiola của đối thủ.

Theo cựu thủ môn của ĐT Đan Mạch, Pep đã “góp công” biến một đội bóng hấp dẫn như Bayern Munich trở thành một tập thể nhàm chán, chưa kể đã gặp may khi được huấn luyện một Barcelona quá mạnh.

“Pep đã rất ổn ở Bayern Munich”, Schmeichel cho biết. “Tôi phải dùng từ "ổn". Theo ý kiến chủ quan của tôi, ông ấy đã biến một đội bóng rất tốt, rất hấp dẫn trở thành tập thể nhàm chán”.

“Trong khi Bayern ở mùa giải ăn ba trực diện hơn, có những cầu thủ nhanh hơn và thật hứng khởi khi xem họ chơi bóng, thì Pep lại khiến họ trở nên vòng vo hơn. Ông ấy đã thay đổi những cầu thủ, nhưng về mặt kết quả thì không phải bàn cãi”.

Trong 3 mùa tại Alianz Arena, Pep Guardiola cùng Bayern đã giành được 3 chức vô địch Bundesliga liên tiếp, cùng với đó là 2 chức vô địch cúp quốc gia Đức.

Schmeichel cho rằng Pep đã khiến Bayern trở nên nhàm chán.

Cùng với Barca, Pep đã giành được vô số danh hiệu, có thể kể đến như 3 chức vô địch La Liga, 3 cúp nhà vua và 2 Champions League. Nhưng theo Schmeichel, Pep đã quá may mắn khi được huấn luyện Barca, bởi ở đó có những cái tên đẳng cấp như Messi, Xavi hay Iniesta.

“Pep đã tạo dựng được danh tiếng đáng kinh ngạc”, Schmeichel cho hay. “Những gì ông ấy đạt được cùng Barcelona thật tuyệt vời, những gì ông ấy làm cũng thật tuyệt. Nhưng Pep đã rất may mắn khi có những cầu thủ có thể đem triết lý của ông ấy vào thực tiễn”.

“Thế nên trong khi ưu tiên hàng đầu của Sir Alex Ferguson cũng như hầu hết các HLV khác là ghi bàn thì với Pep lại là kiểm soát bóng, càng nhiều càng tốt. Triết lý của ông ấy là kiểm soát bóng thật nhiều và ghi bàn ở một vài thời điểm, và bàn thắng đến từ việc cầm bóng".

Schmeichel cho rằng Man City sẽ dần dần mang tư tưởng của Pep Guardiola. Tuy nhiên, thủ môn từng chơi 398 trận cho MU cũng cảnh báo Pep về sự khác biệt của Premier League.

“Premier League thì như thể một loài động vật khác biệt hoàn toàn so với phần còn lại của thế giới vậy. Nó cứ diễn ra liên tục và liên tục, khiến bạn có cảm giác như không có điểm dừng. Kể cả khi đã đến tháng ba và chỉ còn 12 trận đấu nữa, nhưng bạn vẫn có cảm giác nó sẽ không bao giờ kết thúc”, Schmeichel kết luận.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây