Việt Nam, Singapore tăng cường hợp tác quốc phòng

Thứ ba - 25/10/2016 18:37

Việt Nam, Singapore tăng cường hợp tác quốc phòng

Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch và người đồng cấp Singapore Ng Eng Hen nhất trí tăng cường hợp tác quốc phòng tương xứng với tiềm năng và mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước.

Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch và người đồng cấp Singapore Ng Eng Hen. Ảnh: Quân đội nhân dân.

Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch chiều 24/10 có cuộc gặp với người đồng cấp Singapore Ng Eng Hen tại Bộ Quốc phòng Singapore. Hai bộ trưởng nhất trí sẽ nghiên cứu, thúc đẩy các nội dung hợp tác thiết thực, trong đó tập trung vào trao đổi đoàn, giao lưu sĩ quan trẻ, trao đổi thông tin và chia sẻ kinh nghiệm, duy trì và nâng cao hiệu quả các cơ chế đối thoại, theo Vietnam+.

Hai nước sẽ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, nhất là về ngôn ngữ, quân y, an ninh mạng, phối hợp ứng phó với các thách thức an ninh phi truyền thống.

Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch khẳng định một trong những ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam là phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác với các nước ASEAN, trong đó Singapore là một đối tác rất quan trọng.

Hai bên thống nhất tăng cường phối hợp, tham vấn, ủng hộ lẫn nhau trong các diễn đàn đa phương, nhất là trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN (ADMM) và Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN mở rộng (ADMM+).

Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch dẫn đầu đoàn Việt Nam thăm Singapore từ ngày 23 đến 25/10 theo lời mời từ ông Ng Eng Hen. Đoàn Việt Nam đã tới chào xã giao Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, thăm Trung tâm Kết nối thông tin (IFC), Trung tâm Điều phối hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa khu vực (RHCC) tại Căn cứ Hải quân Changi.

Như Tâm

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây