Quân đội Iraq chỉ còn cách Mosul 15 km

Chủ nhật - 06/11/2016 10:37

Quân đội Iraq chỉ còn cách Mosul 15 km

Quân đội chính phủ Iraq hôm nay tiến sát Mosul, chỉ còn một thị trấn ngăn cách họ với phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS).

Xe tăng của quân đội Iraq đang tiến sát Mosul. Ảnh: Reuters

Quân đội Iraq hôm nay tấn công vào Hammam al-Alil, nơi cách Mosul 15 km về phía nam, nhắm tới tiêu diệt ít nhất 70 tay súng của IS ở thị trấn Tigris, Reuters dẫn lời Thiếu tướng Najm al-Jabouri, Tư lệnh chiến dịch giải phóng Mosul, cho biết.

Một số phiến quân cố chạy thoát qua sông, một số kháng cự và chúng thực hiện ba cuộc đánh bom tự sát nhằm ngăn quân đội Iraq.

"Chiến dịch rất quan trọng, nó là thị trấn cuối cùng để chúng tôi tiến vào Mosul", ông Jabouri nói.

Lực lượng an ninh đã kéo cờ Iraq lên toà nhà chính quyền ở thị trấn Hammam al-Alil nhưng không nói rõ đã kiểm soát hoàn toàn hay chưa.

Phóng viên Reuters cho biết tại Hammam al-Alil, phiến quân đã buộc hàng trăm dân thường làm lá chắn sống, ông Jabouri cho biết chưa rõ có bao nhiêu người bị kẹt lại. Trước khi IS kiểm soát cách đây hai năm, thị trấn có 65.000 người. IS cũng buộc hàng nghìn người đi theo khi chúng rút về phía bắc thị trấn để ngăn các cuộc không kích, người dân ở đây cho biết.

Trong chiến dịch giải phóng Mosul những ngày gần đây, quân đội Iraq đã được các trực thăng của nước này và một số chiến đấu cơ của liên quân do Mỹ dẫn đầu hỗ trợ trên không.

Khánh Lynh

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây