"Ngôi làng châu Âu" giữa lòng Hà Nội

Thứ năm - 26/04/2018 20:54

"Ngôi làng châu Âu" giữa lòng Hà Nội

Dân trí "Ngôi làng châu Âu" sẽ mang đến cho khán giả thủ đô một chương trình gồm gần 30 sự kiện phong phú, từ hòa nhạc, thể thao, biểu diễn văn hóa, thời trang, tới các trò chơi sáng tạo dành cho trẻ em và các hoạt động tương tác kiến thức thú vị.

Đại sứ Bruno Angelet, Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam, tại cuộc họp báo ngày 26/4

Là một điểm nhấn đặc biệt của chương trình "Những ngày châu Âu 2018", "Ngôi làng châu Âu" sẽ được tái hiện tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ, Hồ Hoàn Kiếm thông qua một hành trình hấp dẫn về những nét văn hóa châu Âu. Đây là một chương trình độc văn hóa nghệ thuật độc đáo giới thiệu tính đa dạng văn hóa của châu Âu từ nghệ thuật, ẩm thực đến phong cách sống.

Trong 3 ngày từ 4-6/5, các du khách tham quan "Ngôi làng châu Âu" sẽ có cơ hội trải nghiệm một không khí châu Âu thực sự tại các gian hàng của các quốc gia châu Âu.

Tại cuộc họp báo ngày 26/4, các đại sứ và đại diện của 18 quốc gia thành viên tham gia "Ngôi làng châu Âu" đã bật mí các sự kiện độc đáo dự kiến sẽ ra mắt khán giả Việt Nam tuần tới.

Theo đó, "Ngôi làng châu Âu" sẽ mang đến cho khán giả thủ đô một chương trình gồm gần 30 sự kiện phong phú từ hòa nhạc, thể thao, chương trình biểu diễn văn hóa, thời trang, tới các trò chơi sáng tạo dành cho trẻ em và các hoạt động tương tác kiến thức thú vị.

Ngoài ra, khách tham quan cũng có dịp thưởng thức những đồ ăn châu Âu hay chiêm ngưỡng các sản phẩm của châu Âu tại khu vực gian hàng các công ty châu Âu.

Nhiều nghệ sĩ, ca sĩ của các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu sẽ tới mang tới cho khán giả Việt Nam những màn trình diễn hứa hẹn đầy màu sắc và ấn tượng.

Bữa tiệc âm nhạc của chương trình "Những ngày châu Âu 2018" cũng được làm phong phú thêm bởi một buổi hòa nhạc đặc biệt với sự tham gia của nghệ sĩ violin tài năng Bùi Công Duy và Dàn nhạc các nghệ sĩ nhạc Cổ điển Việt Nam.

Là một chương trình mang tính chất cầu nối giao lưu văn hóa, chương trình "Những ngày châu Âu 2018" do Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU), Đại sứ quán các quốc gia thành viên và các Trung tâm Văn hóa châu Âu tổ chức, để kỷ niệm Ngày châu Âu 9/5.

Ngoài ra, những Ngày sách châu Âu cũng diễn ra tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, do các Viện Văn hóa Quốc gia của Liên minh châu Âu (EUNIC) và Phái đoàn EU đồng tổ chức. Tại các sự kiện, độc giả Việt Nam sẽ có cơ hội khám phá các cuốn sách mới từ Áo, Đan mạch, Đức, Phần lan, Pháp, Cộng hòa Séc, Tây Ban Nha, Thụy điển, Ý và Bỉ. Ngoài việc giới thiệu các cuốn sách, các độc giả còn có cơ hội gặp gỡ các tác giả, lắng nghe các buổi nói chuyện hay đọc truyện, hoặc đăng ký tham gia các hội thảo về viết văn sáng tạo.

Đại sứ Bruno Angelet, Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam, nói: "Chúng tôi thực sự rất vui mừng khi thấy sự quan tâm ngày một lớn hơn của công chúng Việt Nam đối với chương trình “Những ngày châu Âu”. Với những sự kiện lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam, chúng tôi hy vọng chương trình Những ngày châu Âu 2018 sẽ là một dịp đặc biệt để tiếp tục thu hút hơn nữa công chúng Việt Nam".

An Bình

Nguồn tin: eneoia.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây