Khoảnh khắc bắt tay lịch sử của hai nhà lãnh đạo Hàn - Triều

Thứ sáu - 27/04/2018 09:36

Khoảnh khắc bắt tay lịch sử của hai nhà lãnh đạo Hàn - Triều

Dân trí Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã dành cho nhau cái bắt tay lịch sử tại khu phi quân sự liên Triều trước khi bắt đầu loạt sự kiện quan trọng trong ngày hôm nay 27/4.

Tổng thống Moon Jae-in bắt tay nhà lãnh đạo Kim Jong-un tại khu phi quân sự liên Triều (Ảnh: BI)

Theo Korea Times, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã xuất hiện tại khu vực phía bắc của làng đình chiến Panmunjom vào lúc 9h27 phút sáng nay 27/4 (theo giờ địa phương). Tổng thống Moon Jae-in đã đứng chờ nhà lãnh đạo Triều Tiên trước Nhà Hòa bình ở khu vực phía nam làng đình chiến và ngay sau đường ranh giới quân sự (MDL).

Khi ông Kim Jong-un đi bộ qua các tòa nhà T2 và T3 để tiến về phía đường MDL, Tổng thống Moon cũng tiến về phía trước và bắt tay nhà lãnh đạo Triều Tiên. Ông Kim Jong-un bất ngờ hỏi ông Moon Jae-in có muốn vượt qua đường MDL để đi về phía bắc hay không. Cả hai nhà lãnh đạo sau đó cùng nắm tay nhau đi về phía bắc đường MDL và nhanh chóng quay về phía nam.

Đây là lần đầu tiên một nhà lãnh đạo Triều Tiên đặt chân tới lãnh thổ Hàn Quốc kể từ sau chiến tranh liên Triều (1950-1953). Ông Moon và ông Kim đã chụp ảnh cùng nhau trước sự chứng kiến của quan chức hai nước và các phóng viên. Dự kiến hai nhà lãnh đạo sẽ tham dự một loạt sự kiện trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh hôm nay, bao gồm hội đàm, dự tiệc, trồng cây...

Thành Đạt

Tổng hợp

Nguồn tin: eneoia.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây