Mỹ triển khai tên lửa THAAD tới Hàn Quốc trong năm sau

Thứ sáu - 04/11/2016 19:31

Mỹ triển khai tên lửa THAAD tới Hàn Quốc trong năm sau

Tướng Mỹ tuyên bố sẽ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD tại Hàn Quốc trong 8-10 tháng tới để răn đe các hành động của Triều Tiên. 

Hệ thống THAAD được phóng thử năm 2015. Ảnh: MissileDefenseAgency.

Mỹ có thể triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại Hàn Quốc trong 8-10 tháng tới, một quan chức quân sự Mỹ hôm nay dẫn lời tướng Vincent Brooks, tư lệnh lực lượng quân đội Mỹ ở Hàn Quốc, nói với Yonhap.

Tướng Brooks nói việc triển khai luân phiên loại vũ khí chiến lược này tới Hàn Quốc sẽ có tác dụng răn đe "các hành động khiêu khích của Triều Tiên". Ông cũng cho biết khẩu đội THAAD ở Hàn Quốc sẽ lớn hơn khẩu đội triển khai tại Guam, ngoài khơi Thái Bình Dương.

Hàn Quốc từng tuyên bố sẽ đưa vào vận hành khẩu đội THAAD tại nước này muộn nhất vào cuối năm sau.

Động thái này của Mỹ và Hàn Quốc vấp phải sự chỉ trích từ Trung Quốc. Bắc Kinh tỏ ra tức giận vì cho rằng hệ thống radar cực mạnh của THAAD có thể thực hiện các hoạt động do thám bên trong lãnh thổ Trung Quốc.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Doanh thúc giục Mỹ, Hàn Quốc lập tức ngừng tiến trình triển khai THAAD trên bán đảo Triều Tiên. Bà Hoa nhắc lại rằng Trung Quốc sẽ "có các bước đi cần thiết để đảm bảo lợi ích an ninh" của nước này.

"Việc Mỹ triển khai hệ thống THAAD tại bán đảo Triều Tiên sẽ hủy hoại nghiêm trọng thế cân bằng chiến lược trong khu vực và gây nguy hại cho lợi ích an ninh của các nước có liên quan, bao gồm Trung Quốc", bà Hoa nói.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên không ngừng tăng cao trong năm nay sau khi Bình Nhưỡng thực hiện hai vụ thử hạt nhân và cùng số vụ phóng thử tên lửa đạn đạo nhiều chưa từng có.

Xem thêm: Hàn Quốc triển khai hệ thống tên lửa THAAD ở sân golf

Văn Việt

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây