Mỹ - Hàn tập trận bất chấp Triều Tiên dọa tấn công hạt nhân

Thứ hai - 22/08/2016 20:56

Mỹ - Hàn tập trận bất chấp Triều Tiên dọa tấn công hạt nhân

Quân đội Mỹ và Hàn Quốc hôm nay bắt đầu cuộc tập trận chung thường niên với sự tham gia của khoảng 75.000 quân, bất chấp lời đe dọa từ phía Triều Tiên. 
Tổng cộng 50.000 lính Hàn Quốc và 25.000 lính Mỹ hôm nay bắt đầu tham gia tập trận Ulchi Freedom Guardian (UFG). Tập trận thường niên kéo dài đến ngày 2/9, được tổ chức vào tháng 8 hàng năm.

"UFG được thiết kế nhằm tăng cường khả năng sẵn sàng của liên minh Mỹ - Hàn, bảo vệ khu vực và duy trì ổn định trên bán đảo Triều Tiên", Bộ Tư lệnh Lực lượng Hỗn hợp cho biết.

Theo Korean Herald, các cuộc tập trận chủ yếu được mô phỏng trên máy tính. Trong một phần của UFG, cuộc tập trận quy mô lớn Soaring Eagle của không quân Hàn Quốc cũng đang diễn ra, kéo dài từ ngày 19/8 tới 26/8. Theo không quân nước này, tập trận bao gồm phòng thủ tấn công trước chiến đấu cơ kẻ thù, tấn công các cơ sở chủ chốt của quân địch và nguồn thực hiện cuộc tấn công, cũng như ngăn chặn, cảnh báo trên không nhằm đối phó với các mối đe dọa tên lửa đạn đạo. 

Triều Tiên hôm qua chỉ trích cuộc tập trận thượng niền là "kế hoạch xâm lược" và dọa tấn công hạt nhân phủ đầu nếu có "dấu hiệu nhỏ nhất của sự xâm lược".

Trọng Giáp

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây